Chú hề Pennywise lần nữa quay trở lại thị trấn Derry và khuấy động màn ảnh rộng với nụ cười ma quái của mình.

‘It Chapter Two’: Cái kết đẹp cho chuyến phiêu lưu rùng rợn của nhóm ‘The Losers’

08/09/2019, 07:11

Chú hề Pennywise lần nữa quay trở lại thị trấn Derry và khuấy động màn ảnh rộng với nụ cười ma quái của mình.

Ảnh: WB

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, It (2016) đã đạt thành công lớn, trở thành một trong những phim dán nhãn R (18+) có doanh thu cao nhất mọi thời và mang về khoản lợi nhuận gần 300 triệu USD cho hãng Warner Bros.

Nhân vật chú hề Pennywise cũng theo đó nổi tiếng toàn cầu và là biểu tượng mới cho dòng phim kinh dị. Tuy nhiên, câu chuyện về nhóm “Losers” không dừng lại ở đó bởi cuốn tiểu thuyết gốc dày tận 1.138 trang .

Quá khứ và hiện tại

It Chapter Two lấy bối cảnh năm 2016 – tức 27 năm sau các sự kiện của phần đầu. Lúc này, 7 thành viên của nhóm “The Losers” đã là những người trưởng thành với cuộc sống riêng tại nhiều nơi khác nhau. Mike là người duy nhất ở lại thị trấn Derry, do đó anh đảm nhận vai trò kêu gọi các thành viên còn lại khi chú hề Pennywise quay trở lại theo chu kỳ 27 năm. Mike nhắc nhở họ về lời hứa máu nhưng do rời xa tầm ảnh hưởng của Pennywise quá lâu, 6 thành viên còn lại đã không nhớ gì về cuộc chiến năm xưa.

Ngay khi đặt chân đến thị trấn Derry, chú hề Pennywise liền “hỏi thăm” những người bạn cũ – các đứa trẻ can đảm từng đánh bại nhưng chưa thể tiêu diệt được hắn. Một lần nữa, Pennywise tấn công và lợi dụng góc khuất còn ẩn sâu trong trí nhớ của từng thành viên nhóm “The Losers” hay nói đúng hơn là ký ức đen tối nhất mà họ luôn muốn che giấu và chôn vùi. Đây cũng là những chi tiết chưa từng được tiết lộ trong phần đầu.

Bill vẫn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cái chết của em trai Georgie, và luôn tự đổ lỗi cho chính mình. Ben – chàng trai mập mạp khi còn nhỏ - thì tự tin về ngoại hình của mình. Ritchie là đồng tính và thường xuyên bị bắt nạt. Đối với Mike, đó là tiếng vọng ma quái thể hiện cho tiếng thét của cha mẹ anh khi chết cháy. Trong khi đó, Beverly thì bị ám ảnh bởi người cha biến thái và lạm dụng.

Pennywise chỉ tấn công con người khi họ sợ hãi hay tự ti. Hắn tìm mọi cách để khiến nhóm “The Losers” trở nên yếu đuối. Chính vì thế, It Chapter Two giống như cuộc hành trình chuộc lỗi và chấp nhận quá khứ của các nhân vật chính. Họ tìm kiếm sự an ủi từ bạn bè nhưng đồng thời cũng phải tự chiến đấu với tâm ma của bản thân. Ưu điểm này đã giúp liên kết 2 phần phim với nhau thành 1 thể hoàn chỉnh và là điểm mạnh nhất của It Chapter Two.

Không quá… kinh dị

It Chapter Two có các cảnh jump-scare nhiều hơn hẳn It. Thế nhưng, thủ thuật này đã được đạo diễn Andy Muschietti sử dụng khéo léo, tài tình bằng cách đan xen chúng vào những chi tiết hồi tưởng giúp bộ phim vừa giữ được sự hồi hộp vừa không đánh mất đi ý nghĩa nhân văn.

Chú hề Pennywise đã vận dụng hết ma thuật và mánh khóe của mình. Hắn hóa thành đủ mọi hình dạng từ cụ bà, quái vật, bức tượng khổng lồ, đứa bé cho đến con nhện kỳ quái nhằm đạt được mục đích tiêu diệt nhóm “The Losers”. Chúng diễn ra liên tục, đầy kinh sợ và màu sắc đến mức đôi khi khán giả quên mất phim dài đến 2 tiếng 40 phút – gần bằng với Avengers: EndgameTitanic.

It Chapter Two, yếu tố kinh dị có phần giảm sút và thay vào đó là khoa học viễn tưởng như đúng bản chất của cuốn tiểu thuyết. Mặc dù vậy, biên kịch vẫn tìm được cách lồng ghép những chi tiết hài hước khiến bộ phim trở nên thú vị hơn dù tất nhiên không thể bằng phần đầu. Khán giả có thể giựt mình giây trước nhưng ngay sau đó lại cười thoải mái.

Một cái kết đẹp

Nếu đã quen với hình ảnh các thiếu niên ngổ ngáo trong It, It Chapter Two có thể sẽ làm nhiều khán giả thất vọng. Nó đen tối hơn, phức tạp hơn nhưng thiếu sự lạc quan vốn chỉ thuộc về những đứa trẻ. Thời lượng phim quá dài cũng là một bất lợi không nhỏ.

Tuy nhiên, It Chapter Two vẫn là cái kết đẹp dành cho câu chuyện rùng rợn về những người đã dám đứng lên chống lại một thế lực đen tối với quyền năng vô hạn. Ngoài ra, bộ phim cũng rất trung thành và bám sát nguyên tác của Stephen King – người cũng có một cameo trong phim. Đây là một điểm cộng lớn.

It Chapter Two hiện đang được trình chiếu rộng rãi trên khắp cả nước.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘It Chapter Two’: Cái kết đẹp cho chuyến phiêu lưu rùng rợn của nhóm ‘The Losers’