Nữ văn sĩ người Anh vừa chính thức xác nhận việc xuất bản thêm 3 cuốn sách mới về thế giới phù thủy vào tháng 9 năm nay. Đây là một thông tin hoàn toàn bất ngờ bởi vì Harry Potter and the Cursed Child chỉ vừa lên kệ không được bao lâu.

J.K Rowling tiếp tục ra sách về thế giới phù thủy Harry Potter

Chí Thiện | 19/08/2016, 06:00

Nữ văn sĩ người Anh vừa chính thức xác nhận việc xuất bản thêm 3 cuốn sách mới về thế giới phù thủy vào tháng 9 năm nay. Đây là một thông tin hoàn toàn bất ngờ bởi vì Harry Potter and the Cursed Child chỉ vừa lên kệ không được bao lâu.

Dưới cái tên chung Pottermore Presents, 3 cuốn sách mới bao gồmShort Stories from Hogwarts of Power, Politics and pesky Poltergeists (tạm dịch:"Những câu truyện ngắn vềHogwarts: Quyền lực, chính trịvà những con yêu tinh rắc rối"),Short Stories from Hogwarts of Heroism, Hardship and Dangerous Hobbies (tạm dịch:"Những câu truyện ngắn vềHogwarts:Chủ nghĩa anh hùng, sự gian khổ và những sở thích nguy hiểm"),Hogwarts: An Incomplete and Unreliable Guide (tạm dịch:"Hogwarts: Những chỉ dẫnkhông hoàn thiện và không đáng tin cậy").

Khác với Harry Potter and the Cursed Child, nội dunglần này do đích thân J.K Rowling một mình chấp bút. Chính vì thế, nóđược xem là phần mở rộng chính thức từ thế giới phù thủy.

Theo phần giới thiệu, cuốnShort Stories from Hogwarts of Power, Politics and pesky Poltergeists sẽ "khai thácsâu hơn về góc tối của thế giới pháp thuật, tiết lộ những bí mật đen tối nhất của Dolores Umbridge, sự thật trần trụi xung quanh các vị Bộ trưởng Bộ Pháp thuật,lịch sử của nhà ngục Azkaban vànhững năm đầu của giáo sư Horace Slughorn tại trườngHogwarts cũng như mối quan hệ giữa ông với Tom Riddle".

Trong khi đó,Short Stories from Hogwarts of Heroism, Hardship and Dangerous Hobbies sẽ kể lại "những câu chuyện anh hùng, gian khó và nguy hiểm xoay quanh 2 nhân vật can đảm nhất trong loạt truyện Harry Potter làMinerva McGonagall và Remus Lupin. Ngoài ra, bạn đọc còn biết thêm về cuộc sống của Sybill Trelawney và Silvanus Kettleburn - một người đam mê các con thú kỳ ảo".

Cuối cùng,Hogwarts: An Incomplete and Unreliable Guidesẽ "dẫn dắt các bạn quay trở lại với những hànhlang tràn đầy bí mật của trường Hogwarts".

Harry Potter and the Cursed Child - kịch bản của vở kịch cùng tên - xuất bản vào tháng trước đã không nhậnđược phản ứng tích cực từ người hâm mộ mặc dù đã "tẩu tán" vài triệu bản trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Pottermore Presents chỉ được phát hành dưới dạng sách điện tử ebook và được phân phối bởi Amazon, Barnes & Noble cũng như Apple Store với giá 2.99$ cho mỗi cuốn. Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào về phiên bản sách giấy. Lýgiảicho điều này, nhiều người cho rằng không ít mẩu truyện trong 3 cuốn sách mới từngđược đăng tải miễn phí trên website Pottermore. Bằng cách tổng hợp lại và phát hành thành sách điện tử, người hâm mộ không cần phải "lục lọi" từng ngóc ngách trên website Pottermore để đọcnhững bài viếtmà mình yêu thích.

J.K Rowling

Bên cạnh 7 cuốn tiểu thuyết gốc xoay quanh nhân vật chính Harry Potter, J.K Rowling từngphát hành thêm3 cuốn ngoại truyện: Fantastic Beasts and Where to Find Them, Quiddich Through the Ages The Tales of Beedle the Bard. Trong số đó,Fantastic Beasts and Where to Find Them đã được chuyển thể thành phim điện ảnh với phần 1 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Mai Thảo (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
J.K Rowling tiếp tục ra sách về thế giới phù thủy Harry Potter