Mặc dù không chiếm được ngôi vương tại thị trường Bắc Mỹ nhưng bom tấn Jack Reacher: Never Go Back của Tom Cruise vẫn thắng đậm tại nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam.

Jack Reacher của Tom Cruise thu về 7 tỉ đồng sau 3 ngày công chiếu tại Việt Nam

24/10/2016, 15:48

Mặc dù không chiếm được ngôi vương tại thị trường Bắc Mỹ nhưng bom tấn Jack Reacher: Never Go Back của Tom Cruise vẫn thắng đậm tại nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam.

Trên trang Rotten Tomatoes, Jack Reacher: Never Go Back chỉ đạt được 40%, thấp hơn nhiều so với phần đầu và không được lòng giới chuyên môn. Tuy nhiên, bộ phim lại nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả khi đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại nhiều thị trường lớn trên thế giới với doanh thu 3 ngày đầu tiên công chiếu cán mốc 54 triệu USD, bao gồm Úc, Nga, Indonesia và Việt Nam. Riêng tại Việt Nam, Jack Reacher: Never Go Back đã đạt được doanh thu hơn 7 tỷ đồng, trở thành bộ phim đứng thứ 2 của Tom Cruise (sau Mission Impossible: Rogue Nation) và của hãng Paramount Pictures (sau Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows) trên bảng xếp hạng kỷ lục doanh thu thị trường Việt.

Đã bước qua tuổi ngũ tuần nhưng Tom Cruise vẫn là một cái tên bảo chứng doanh thu tại Hollywood với hàng loạt bộ phim hành động-viễn tưởng ăn khách trong thời gian gần đây như Mission Impossible: Rogue NationEdge of Tomorrow. Trong lần trở lại này, Tom Cruise đã rũ bỏ hoàn toàn hình tượng chàng điệp viên hào hoa Ethan Hunt trong Mission: Impossible ngày nào để vào vai một cựu điều tra viên quân đội gai góc hơn, “đời” hơn và liên tục phô diễn kỹ năng hành động cận chiến. Bộ phim là câu chuyện về sự trở lại với cuộc chiến vì công lý của Jack Reacher sau một thời gian dài ẩn náu. Khi Thiếu tá Susan Turner, người chỉ huy nhóm điều tra mà Reacher từng là một thành viên, bị bắt vì tội phản quốc, Reacher quyết định bằng mọi giá phải minh oan cho cô, đồng thời vạch trần sự thật đằng sau một âm mưu của chính phủ khiến cho nhiều binh lính bị giết chết.

Đáng tiếc, ngay tại quê nhà, Jack Reacher: Never Go Back lại phải chịu thua bộ phim Boo! A Madea Halloween cho vị trí ngôi vương (23 triệu USD so với 27.6 triệu USD). Đây là phần thứ 8 về nhân vật Mabel "Madea" Simmons do Tyler Perry đảm nhận vai trò đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch lẫn đóng vai chính. Thế mạnh của nam nghệ sĩ da màu này là cho ra đời những bộ phim mì ăn liền kinh phí thấp và có đối tượng khán giả chính là người Mỹ gốc Phi nhưng lại thắng lớn ở rạp do không có đối thủ ở phân khúc này. Năm 2011, Tyler Perry từng được tạp chí Forbes bình chọn là "Người đàn ông có thu nhập cao nhất trong làng giải trí" với thu nhập 130 triệu USD trong 12 tháng.

Một cảnh trong phim Boo! A Madea Halloween
Phần 2 của bộ phim kinh dị Ouja cũng thu về 14 triệu USD sau 3 ngày công chiếu và hứa hẹn sẽ tiếp tục trụ lại trong BXH với tuần lễ Halloween sắp tới.
Tại Việt Nam, Ouja 2 sẽ được ra mắt vào ngày 27.10

Danh sách 10 bộ phim đứng đầu BXH doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua:

1. Boo! A Madea Halloween: 27,6 triệu USD

2. Jack Reacher: Never Go Back: 23 triệu USD

3. Ouija: Origin of Evil: 14 triệu USD

4. The Accountant: 14 triệu USD

5. The Girl on the Train – 7.2 triệu USD

6. Miss Peregrine s Home for Peculiar Children: 6 triệu USD

7. Keeping Up with the Joneses: 5,6 triệu USD

8. Kevin Hart: What Now?: 4.1 triệu USD

9. Storks: 4 triệu USD

10. Deepwater Horizon: 3.6 triệu USD

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jack Reacher của Tom Cruise thu về 7 tỉ đồng sau 3 ngày công chiếu tại Việt Nam