Để hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Câu lạc bộ bóng đá phóng viên TP.Đà Nẵng (JFC Danang) đã phát lời kêu gọi thành viên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ. Qua 2 ngày phát động, CLB đã quyên góp được hơn 3 tỉ đồng.

JFC Đà Nẵng quyên góp được hơn 3 tỉ giúp đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Lê Đình Dũng | 21/10/2016, 15:32

Để hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Câu lạc bộ bóng đá phóng viên TP.Đà Nẵng (JFC Danang) đã phát lời kêu gọi thành viên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ. Qua 2 ngày phát động, CLB đã quyên góp được hơn 3 tỉ đồng.

Thông cáo vừa phát đi từ JFC Danang cho biết: “Trong những ngày này, khi người dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế đang trần mình dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, vớt vát những gì còn sót lại sau đợt lũ lụt khủng khiếp vừa qua thì cũng là lúc các đoàn thiện nguyện, các tổ chức, cá nhân… đã về với bà con vùng lũ với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống”.

“Hòa cùng dòng chảy yêu thương ấy đầy nhân văn ấy, JFC Danang đã phát lời kêu gọi thành viên của CLB, bạn bè, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… trên cả nước cùng chúng tôi hướng về đồng bào miền Trung thân yêu”.

“Hưởng ứng lời kêu gọi, anh em, bạn bè, đồng nghiệp, các doanh nghiệp đã thể hiện tấm lòng nhân ái với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, cùng chung tay đóng góp tiền, hàng hóa… để giúp đỡbà con bị thiệt hại do mưa lũ”.

“Đặc biệt, sau khi lắng nghe tâm nguyện và kế hoạch quyên góp của JFC Danang, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) thông qua các doanh nghiệp của mình và các đối tác, trong thời gian rất ngắn đã huy động được 3 tỉ đồng (trong đó Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Khách sạn Tân Hoàng Minh và Tập đoàn HANAKA, mỗi doanh nghiệp đóng góp 1 tỉđồng) để cùng JFC Danang chia sẻ khó khănvới đồng bào”.

Tính đến thời điểm này, số tiền quyên góp đã hơn 3 tỉ đồng và nhiều mặt hàng khác

“Không riêng gì bầu Hiển, nhiều quan chức, huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá cũng nhiệt tình tham gia cuộc vận động của JFC Danang như Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh), HLV Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam), thủ môn Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng)…”.

“Tính đến 11 giờ ngày 21.10, tổng số tiềnJFC Dananghuy động được là 3.066.400.000đ (ba tỉ không trăm sáu mươi sáu triệu bốn trăm ngàn đồng chẵn), 20 tấn gạo, nhiều quần áo và nhu yếu phẩm”, anh Lê Phi Hải, Phó chủ nhiệm CLB, phóng viên báo SGGP cho biết.

Trong những ngày mưa lũ, hình ảnh các phóng viên ở Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung lăn lộn khắp địa bàn các tỉnh, đến với những điểm nóng, rốn lũ… để chuyển tải tin tức, hình ảnh đến với cả nước về những thiệt hại to lớn về người và của, về những khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng lũ lụt đã thật sự làm nhiều người xúc động.

Sau lũ, họ lại tiếp tục là cầu nối để đưa các mạnh thường quân, các tấm lòng hảo tâm, các đoàn từ thiện đến chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ…

“Chúng tôi, những người làm báo ở Đà Nẵng, dưới nhiều hình thức khác nhau, đã luôn đồng hành cùng anh em đồng nghiệp thường trú tại các tỉnh Bắc Trung Bộ trong những ngày qua. Lúc này, chúng tôi lại tiếp tục hướng về đồng bào vùng lũ bằng những hành động thiết thực”, thông cáo từ JFC Danang nhấn mạnh.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
JFC Đà Nẵng quyên góp được hơn 3 tỉ giúp đồng bào miền Trung bị lũ lụt