John Legend cho rằng việc bỏ tù không phải là giải pháp tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề tại Mỹ.

John Legend phản đối việc bỏ tù nữ diễn viên đút lót cho con vào đại học

Chí Thiện | 16/09/2019, 06:40

John Legend cho rằng việc bỏ tù không phải là giải pháp tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề tại Mỹ.

Cuối tuần qua, Felicity Huffman đã nhận bản án 14 ngày tù giam, 1 năm quản giáo tại nhà, đóng 30.000 USD và 250 giờ lao động công ích vì tội chạy trường đại học cho con gái. Trước đó, nữ diễn viên 56 tuổi này đã thừa nhận sai lầm và chuẩn bị tinh thần để trả giá.

Ban đầu, hình phạt dành cho Felicity Huffman là một tháng tù, thế nhưng sau khi xem xét lời bào chữa của bà, thẩm phán đã giảm xuống còn 14 ngày. Hiện chưa có quyết định sẽ giam bà tại đâu.

Felicity Huffman tại tòa vào hôm thứ 6 (13.9)

Nam ca sĩ John Legend mới đây đã chia sẻ cảm nghĩ của anh về sự kiện gây tranh cãi lần này thông qua hàng loạt dòng tweet trên mạng xã hội Twitter. Trái ngược với quan điểm phổ biến cho rằng hình phạt dành cho Felicty Huffman “không đủ cứng rắn”, anh nhận định bỏ tù là một phương pháp trừng trị tội phạm không hiệu quả trong bối cảnh xã hội Mỹ hiện nay.

“Tôi hiểu lý do tại sao mọi người tức giận khi ngôi sao giàu có X bị giam ngắn hạn còn người nghèo Y thì lãnh bản án nặng nề hơn”, John Legend viết. “Thế nhưng, câu trả lời không phải nên thêm bao nhiêu mà là giảm bao nhiêu! (Hoặc thậm chí bãi bỏ). Chúng ta nên giảm, không phải tăng”.

“Người Mỹ đã trở nên quá mẫn cảm với việc bỏ tù. Nhà tù không phải là đáp án cho mọi điều xấu của con người nhưng chúng ta đã sử dụng nó để giải quyết gần như mọi loại bệnh của xã hội. Thật điên rồ khi nhốt một phụ nữ vào tù trong 5 năm chỉ vì lỡ gửi con mình đi học sai quận! Theo nghĩa đen, tất cả những người nào liên quan đến quyết định đó nên cảm thấy xấu hổ về bản thân họ”, anh viết.

John Legend ám chỉ trường hợp của Tanya McDowell (34 tuổi) - một phụ nữ da đen vô gia cư đã bị kết tội nói dối cấp độ 1 sau khi đăng ký cho đứa con trai 6 tuổi vào một ngôi trường tiểu học công ở quận Norwalk dù sống ở quận Bridgeport. Hình phạt 5 năm tù giam dành cho bà đã gây ra tranh cãi dữ dội và bị phản đối mạnh mẽ bởi nhiều nhà hoạt động nhân quyền.

Sau đó, John Legend viết tiếp: “Thật không thể tin được chúng ta đã nhốt một người phụ nữ vì bỏ phiếu bầu Tổng thống dù cô ấy không hề biết bản thân không đủ điều kiện”. Anh nói đến Crystal Mason - người đã bị kết án 5 năm tù vì bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2016 mặc dù cô ấy khẳng định không biết mình không đủ điều kiện.

“Hình phạt dành cho cô ấy không phải vài năm mà là không có gì hết!”, anh viết.

Tanya McDowell

John Legend kết lại: “Không bất kỳ ai tại quốc gia này sẽ được hưởng lợi từ 14 ngày giam của một nữ diễn viên cho vụ gian lận trong tuyển sinh đại học. Chúng ta không cần phải bỏ tù người khác vì những thứ như thế này!”

Sinh năm 1978, John Legend là diễn viên, ca sĩ kiêm nhà sản xuất thành công. Anh là người da đen đầu tiên sở hữu cả 4 giải thưởng danh giá nhất của Mỹ là Oscar, Grammy, Tony và Emmy. Ca khúc All of Me do anh trình bày từng chiếm vị trí số 1 trên BXH Billboard trong 3 tuần liên tiếp vào năm 2014.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
John Legend phản đối việc bỏ tù nữ diễn viên đút lót cho con vào đại học