Sau phát ngôn của đạo diễn David Yates và nhà văn J.K Rolwing, Jude Law - người thủ vai Albus Dumbledore - đã chính thức lên tiếng về mối tình đồng tính giữa nhân vật này với Gellert Grindelwald (do Johnny Depp đóng).

Jude Law lần đầu chia sẻ về chuyện đồng tính của Albus Dumbledore

Chí Thiện | 19/07/2018, 15:38

Sau phát ngôn của đạo diễn David Yates và nhà văn J.K Rolwing, Jude Law - người thủ vai Albus Dumbledore - đã chính thức lên tiếng về mối tình đồng tính giữa nhân vật này với Gellert Grindelwald (do Johnny Depp đóng).

Trong Harry Potter, Albus Dumbledore là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất đến toàn bộ cốt truyện. Với vị trí hiệu trưởng trường Hogwarts, ông là người đã trực tiếp đào tạo Harry Potter và chúa tể hắc ám Voldemort.

Harry Potter là bộ tiểu thuyết thành công nhất mọi thời đại với 500 trăm triệu bản in được bán ra trên toàn cầu và dịch sang 80 ngôn ngữ. Chính vì thế, Albus Dumbledore cũng nghiễm nhiên trở thành một nhân vật quan trọng và được yêu mến vào loại bậc nhất trong lịch sử văn học.

Cố diễn viên Richard Harris trong vai Albus Dumbledore

Tuy nhiên, điều khiến cho ông trở nên khác biệt so với hằng hà sa số nhân vật khác lại đến từ một tuyên bố của J.K Rowling vào năm 2007 ngay sau khi cuốn thứ 7, Harry Potter and the Deathly Hallows, ra mắt. Bà đã khẳng định vị phù thuỷ quyền năng nhất của thế giới pháp thuật là một người đồng tính và từng nảy sinh tình cảm với người bạn thời thơ ấu, tên phù thuỷ hắc ám Gellert Grindelwald.

J.K Rowling

Tuyên bố này đã vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Bên cạnh sự ủng hộ, J.K Rowling bị không ít độc giả chê trách là đã không đưa việc Albus Dumbledore đồng tính vào bộ tiểu thuyết gốc mà chỉ nhắc đến như một kiểu thông tin ngoài lề.

Đáp lại, nữ văn sĩ người Anh đã bày tỏ quan điểm cá nhân của mình rằng xu hướng tính dục của một người không hề định nghĩa giá trị, tính cách hay tài năng của họ. Đồng tính hay không, Albus Dumbledore cũng giống như bất kỳ ai khác.

EddieRedmayne đóng vai chính Newt Scamander trong 'Fantastic Beasts and Where to Find Them'

Năm 2016, bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them đã một lần nữa đưa cái tên Harry Potter trở lại trung tâm của sự chú ý và mang về 814 triệu USD tiền vé cho hãng Warner Bros. J.K Rowling sau đó đã tiết lộ rằng 4 phần tiếp theo của loạt phim này sẽ tập trung vào cuộc chiến chống lại Gellert Grindelwald (Johnny Depp đóng) của cộng đồng phù thuỷ vào thập niên 1940 và nhân vật Albus Dumbledore lúc trẻ sẽ do nam diễn viên 45 tuổi Jude Law đảm nhận.

Hình ảnh của Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald lúc trẻ trong 'Harry Potter and The Deathly Hallows Part 2'

Nhiều người hâm mộ cho rằng đây chính là cơ hội sửa lỗi của J.K Rowling. Họ đinh ninh tình yêu đồng tính của Albus Dumbledore sẽ được đưa lên màn ảnh rộng. Và đây sẽ là một thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) mạnh mẽ do danh tiếng của Harry Potter là cực kỳ lớn.

Đạo diễn David Yates

Đáng tiếc, đạo diễn David Yates đã mang đến sự thất vọng. Đầu năm nay, ông tuyên bố với báo chí rằng yếu tố đồng tính của Albus Dumbledore sẽ không được nhắc đến trong phần 2 của Fantastic Beasts and Where to Find Them dự kiến ra rạp vào cuối năm nay.

Nhằm trấn an người hâm mộ, J.K Rowling đã viết trên Twitter rằng Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald chắc chắn có yêu nhau. Bên cạnh đó, bà còn nhấn mạnh một thực tế là chưa có bất kỳ ai từng đọc kịch bản mà bà đã viết cho 4 phần còn lại. Hay nói theo cách khác, J.K Rowling cho rằng người hâm mộ không nên phán xét khi chỉ 2 phần đầu được công chiếu.

Hình ảnh đầu tiên của 'Fantastic Beasts and Where to Find Them 2'

Mới đây, Jude Law cũng đã chính thức lên tiếng xoay quanh vụ lùm xùm này. Trả lời phỏng vấn của tờ Entertainment Weekly, anh cho biết đã tự mình hỏi về chuyện đồng tính của J.K Rowling.

“Vài năm trước, J.K Rowling đã tiết lộ Albus Dumbledore là đồng tính. Tôi đã tự hỏi bà câu này và cũng nhận được câu trả lời là ‘Đúng, ông ta đồng tính’. Tuy nhiên, xu hướng tính dục không nhất thiết là yếu tố định hình con người của bạn. Dumbledore là một nhân vật muôn mặt.”, Jude Law nói. “Điều các bạn cần nhớ là đây là phần 2 trong một loạt phim gồm 5 phần. Và điều tuyệt vời nhất ở J.K Rowling chính là bà tiết lộ các nhân vật của mình từ từ, bóc từng lớp vỏ cho đến tận tâm can”.

Tạo hình của Jude Law trong phim

“Khán giả sẽ bắt đầu làm quen với Albus Dumbledore từ phần này. Và vẫn còn có rất nhiều thứ để khám phá về sau. Chúng ta sẽ biết được một chút từ quá khứ của ông, tính cách cũng như mối quan hệ với Grindelwald. Ở những phần tiếp theo, mọi thứ sẽ dần rõ ràng hơn. Chúng tôi sẽ không tiết lộ hết tất cả chỉ trong một lần”, anh nói thêm.

Khi được hỏi về Johnny Depp, Jude Law cho biết anh chưa đóng chung một cảnh nào với người đồng nghiệp đến từ Mỹ.

Johnny Depp trong vai Gellert Grindelwald

“Như tôi đã nói, đây chỉ là phần 2 của một câu chuyện dài hơi. Tôi luôn ngưỡng mộ Johnny Depp nhưng chúng tôi chưa từng gặp nhau, kể cả trên trường quay của ‘Fantastic Beasts’. Thú vị là điều này khá giống với mối quan hệ của Dumbledore và Grindelwald. Họ không gặp nhau trong một thời gian khá dài. Sự phức tạp đó làm tôi cảm thấy thú vị. Và một lần nữa, quá khứ sẽ tự tiết lộ mọi thứ”, anh nói.

Fantastic Beast and Where to Find Them 2 dự kiến ra rạp vào ngày 16 tháng 11 năm 2018.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jude Law lần đầu chia sẻ về chuyện đồng tính của Albus Dumbledore