Nếu chỉ cần một bộ phim thuần giải trí với những tràng cười sảng khoái cho dịp Giáng sinh thì 'Jumanji: Welcome to the Jungle' chính là lựa chọn hợp lí nhất dành cho bạn, bên cạnh 'Star Wars: The Last Jedi' và 'Lôi báo' đang được trình chiếu ngoài rạp.

'Jumanji' - Lựa chọn hoàn hảo cho tuần lễ Giáng sinh

Chí Thiện | 22/12/2017, 16:49

Nếu chỉ cần một bộ phim thuần giải trí với những tràng cười sảng khoái cho dịp Giáng sinh thì 'Jumanji: Welcome to the Jungle' chính là lựa chọn hợp lí nhất dành cho bạn, bên cạnh 'Star Wars: The Last Jedi' và 'Lôi báo' đang được trình chiếu ngoài rạp.

Năm 1995, bộ phim phiêu lưu giả tưởng Jumanji của danh hài quá cố Robin Williams đã đạt được thành công lớn về mặt thương mại với doanh thu toàn cầu lên đến 262 triệu USD bất chấp nhận xét tiêu cực từ phía các nhà phê bình nghệ thuật. Hơn 2 thập kỷ sau, hãng Sony quyết định vực dậy thương hiệu này với phiên bản hậu truyện Jumanji: Welcome to the Jungle cùng sự tham gia củadàn diễn viên nổi tiếng.

Trò chơi Jumanji - cội nguồn của mọi rắc rối

Mọi rắc rốibắt nguồnvào mùa hè năm1996 khi chàng thiếu niênAlex Vreeke phát hiện ra bộ cờ Jumanji trên bờ biển và quyết định đem về nhà. Tại đây, nó đãtự chuyển hóa thành trò chơi điện tử cho phù hợp với bối cảnh thập niên 90. Do tò mò,Alex Vreeke đã ấn nút "play". Anhbị hút vào trò chơi vàmất tích kể từ đó.

Màn phân vai tréo ngoe của game Jumanji

20năm sau, bốn cô cậu học sinh cấp 3 làSpencer,Anthony, Bethany vàMarthatrong lúc bị phạt cấm túc đã tìm thấy Jumanji một lần nữa. Lịch sử lặp lại,nhóm học sinh cá biệt bị hút vào trò chơi và biến thành nhữngnhân vật mà họ đã lựachọn từ trước:tiến sĩSmolderBravestone (The Rock), giáo sưSheldon Oberon(Jack Black), nữsát thủ "chuyên tán trai" RubyRoundhouse (Karen Gillan) và nhà động vật học FranklinFinbar (Kevin Hart).Đặc biệt,trò chơi chỉ cho mỗi người 3 "mạng" để hoàn thành nhiệm vụ. Nếu nhưsử dụng hết, họ sẽ chết thật trong thế giới ảo lẫn ngoàiđời thật. Từ đây,chuyến phiêu lưu kỳ thú và không kém phần hồi hộp đã chính thức bắt đầu.

Màn tung hứng hoàn hảo của bộ tứ

Jumanji: Welcome to the Jungle thuộcthể loại phim hài vốnđã quá quen thuộc với The Rock, Kevin Hart và Jack Black. Nhiều khán giảlo ngại rằnghọ sẽbị "ngấy" bởi lối diễn khoa trươngcủacác ngôi sao này. Ấy vậy mà, đạo diễn Jake Kasdan đã có thể tiết chế những khuyết điểm của 3 diễn viên và giúpcho họ bộc lộ được hết ưu điểm của mình.

The Rock vẫn là tâm điểm của phim

The Rock thể hiệnkhá tốt hình tượng người trưởng nhóm cứng cỏi, đầy cơ bắp nhưng thực chất lại là một chàng trai ngố tàu, ham học và thường xuyên bị bạn bè xem thường. Trong khi đó, Jack Black thì duyên dáng và đáng yêu với vai diễn"thân sâu hồm bướm": cô nàng Bethany biến thành "một người đàn ông trung niên béo phì". Những phân cảnh mà anh e ấp và địu đà khi đứng trước người con trai mình thích đã khiến cho khán giả không nhịn được cười.

Bộ tứ phải bỏ qua xích mích cá nhân để cùng hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi

Kevin Hartđã một lần nữachứng tỏ anh là bạn diễn ăn ý nhấtcủa The Rock sauCentral Intelligence. Cặp đôi này đã mang đến những màn đấu khẩu dí dỏm,hài hước và ồn ào nhất phim. Bên cạnh đó,Karen Gillan thì trông quyến rũ và hấp dẫnvới tạo hình như Lara Croft cùngkhả năng đánh võ siêu cấpvà "điệu nhảy sát thủ" chết người.

Yếu tố 'game' cực kỳ thuyết phục

Tổ biên kịch (bao gồm đạo diễn Jake Kasdan)hiểu rõyếu tố quan trọng nhất củaJumanji: Welcome to the Junglechính là thuyết phục được khán giả tin vào cái cốt truyện phi lý ấy. Chính vì thế, thế giới ảocủa Jumanji được khắc họa rất sống động nhưng cũng mang nhiều yếu tốcủa một trò chơi điện tử thực thụ. Ví dụ như khi nhân vật đặt tay lên ngực thì sẽ nhìn thấy chỉ số của mình (Điểm mạnh, điểm yếu...), sự xuất hiện của các nhân vật ảo mang tính hướng dẫn người chơi NPC, những đoạn phim chuyển cảnh, độ khó tăng dần qua từng màn...

Bộ phimthuyết phục đến nỗi nó khiến cho người xem phải tự đặt câu hỏi rằngliệu họ sẽ chọn tuýp nhân vật nào nếu như bị mắc kẹt vào một trò chơi điện tử.

Thông điệp nhân văn và ý nghĩa

Bên cạnh "độ lầy đỉnh cao"và yếu tốgây cười, Jumanji: Welcome to the Jungle còn được lồng ghép một cách tinh tế và nhẹ nhàngnhững thông điệp ý nghĩa về gia đình, bạn bè và tình đồng đội. Có những thứ sau khi đã trải qua cùng nhau thì bạn không thể nào không trở thành bạn bè thân thiết. Và việc mắc kẹt trong thế giới game (trả giá bằng mạng thật)chính là một trong số đó.

Spencervà Anthony thấu hiểu nhau hơn.Bethany vàMartha trở thành chị em gái và bổ sung tính cách cho nhau.

Trên trang Rotten Tomatoes, Jumanji: Welcome to the Jungle đang nắm giữ số điểm 80% dựa trên ý kiến của 122 chuyên gia. Còn CinemaScore thì ghi nhận số điểm "A-". Đây rõ ràng là một lựa chọn lí tưởng dành cho bạn trong tuần lễ Giáng sinh và năm mới 2018 khi yếu tố giải trí và hài hướcđược đặt lên hàng đầu.

Jumanji: Welcome to the Jungle khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 22.12

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Jumanji' - Lựa chọn hoàn hảo cho tuần lễ Giáng sinh