Juventus đã chính thức đăng quang ngôi vô đích Serie A mùa này nhờ Roma đánh bại Napoli.

Juventus vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp

Anh Tú | 26/04/2016, 06:03

Juventus đã chính thức đăng quang ngôi vô đích Serie A mùa này nhờ Roma đánh bại Napoli.

Chủ nhật qua, Juventus đã thắng 2-1 trên sân Fiorentina để có 85 điểm sau 35 vòng. Tuy nhiên, để vô địch thì Juventus phải chờ đội nhì bảng Napoli mất điểm.

Đến tối qua, Napoli đã thua 0-1 trên sân của Roma và chỉ được 73 điểm. Với khoảng cách 12 điểm và chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc giải, Juventus đã đăng quang sớm. Đây là danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp của Juventus.

Kịch bản của Serie A năm nay không khác gì các mùa trước khi Juventus tỏ ra quá mạnh. Thực ra, Juventus cũng có giai đoạn mất phương hướng khi mùa giải bắt đầu. Nhưng sau đó, khi họ nóng máy thì không đội bóng nào ngăn cản được. Kể từ tháng 11 đến giờ, Juventus bất bại 24 vòng liên tiếp và thực ra thì chỉ để hòa đúng một trận trên sân Bologna.

Trong khi đó, các đối thủ còn lại đều không thể duy trì được sự ổn định. Inter Milan là một điển hình, hồi đầu mùa, Inter tranh thủ khi Juventus chưa định hình đã liên tục thắng để vô địch lượt đi. Nhưng trong giai đoạn lượt về, Inter xuống sức rõ dù không phải chơi tại Cúp châu Âu và giờ an vị ở vị trí thứ 4. Một tấm vé dự Champions League cũng quá tầm với đội bóng từng đoạt cú ăn ba vĩ đại năm 2010.

AC Milan cũng giống như các mùa giải gần đây khi thi đấu giống như một đội bóng trung bình khá và tiếp tục đứng ngoài top 5. Sự bất lực của Milan thể hiện qua việc họ vừa sa thải HLV Mihajlovic để bổ nhiệm HLV đội trẻ Brocchi lên thay. Với đội hình có chất lượng trung bình như Milan đang có thì dù có thay bao nhiêu HLV cũng không thể tạo khác biệt.

Các đội bóng Napoli, Roma có tham vọng, có lực lượng tốt nhưng vẫn chưa đủ để cạnh tranh với Juventus nên đành phải hài lòng với một suất trong tốp 3 để dự Champions League mùa sau. Sự thiếu cạnh tranh đã khiến Serie A trở nên nhàm chán, không còn đáng xem so với Premier League và La Liga đầy rẫy các ngôi sao xuất sắc.

Phan Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Juventus vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp