Siêu mẫu Karlie Kloss, 25 tuổi, đã là gương mặt trang bìa tạp chí nổi tiếng Vogue đến 38 lần. Thường xuất hiện trong các chương trình biểu diễn và giới thiệu các chiến dịch thời trang cũng như làm đẹp cho một số thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, Karlie Kloss vẫn dành thời gian để nướng bánh, học tập hoặc lập trình...

Karlie Kloss, siêu mẫu hiện đại, thấu đáo của thời trang Mỹ

Mê Linh | 22/03/2018, 07:01

Siêu mẫu Karlie Kloss, 25 tuổi, đã là gương mặt trang bìa tạp chí nổi tiếng Vogue đến 38 lần. Thường xuất hiện trong các chương trình biểu diễn và giới thiệu các chiến dịch thời trang cũng như làm đẹp cho một số thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, Karlie Kloss vẫn dành thời gian để nướng bánh, học tập hoặc lập trình...

Khi mới lớn, Karlie Kloss chỉ là một cô gái bình thường sống ở miềnTây nước Mỹ, cùng với ba mẹ, ông bà Kurt và Tracy, và ba em gái, Kristine, hai em sinh đôi Kimberly và Kariann. Ở tuổi 13, Karlie được phát hiện trong trung tâm mua sắm ở thành phố quê nhà St Louis, tiểu bang Missouri. Cô khởi nghiệp người mẫu ở tuổi 15 vào năm 2007 khi mở màn cho chương trìnhTuần lễ thời trang New York. Sự xuất hiện lộng lẫy của cô như mang lại một luồng gió mới trong giới người mẫu Mỹ. Từ đó, Karlie Kloss luôn là lựa chọn số 1 cho các cuộc trình diễn thời trang tại Mỹ.

Karlie Kloss tại chương trình thời trang Victoria's Secret năm 2017 tại Thượng Hải

Thế nào là phụ nữ hấp dẫn?

Là bạn thân của Taylor Swift, Karlie nổi tiếng nhất vì là người mẫu Victoria’s Secret, một vị trí mà cô tham gia rất nghiêm túc. “Một chương trình như Victoria’s Secret quá thích hợp trong thế giới ngày nay”, cô thổ lộ. Sự kiện diễn ra hàng năm dạo gần đây trở thành tâm điểm, cùng với sự chỉ trích khi cho rằng nó không bênh vực bình quyền cho phụ nữ và bóc lột - đặc biệt đối với chủ đề trao quyền cho phụ nữ và bình đẳng giới thống trị trên các trang báo, cùng chiến dịch Time’s Up kêu gọi chấm dứt sự quấy rối tình dục trong ngành giải trí.

Người mẫu Adriana Lima, bạn diễn với Karlie trong chương trình Victoria’s Secret, xuất hiện trên các tiêu đề bài báo vào tháng 12 năm ngoái khi cô đăng trên Instagram, tuyên bố sẽ không cởi quần áo nữa “vì một lý do vô nghĩa”, một sự khẳng định mà nhiều người nghĩ cô muốn ám chỉ đến sự cam kết của cô đối với thương hiệu đồ lót.

Với bạn thân Taylor Swift trên đường phố New York

Tuy nhiên, khi được hỏi về sự liên quan của một chương trình như Victoria’s Secret trong bối cảnh ngày nay, Karlietuyên bố nó có uy lực lớn hơn bao giờ hết. “Có những thứ thật sự uy quyền khi đề cập đến một người phụ nữ, người sở hữu bản năng giới tính và tự chịu trách nhiệm với bản thân mình”, cô chia sẻ.

“Một chương trình như vậy tôn vinh những chuyện như thế và tạo điều kiện cho tất cả phụ nữ chúng ta được là chính mình. Cho dù đó là chuyện mang giày cao gót, trang điểm hoặc mặc một món trang phục lót đẹp - nếu như bạn kiểm soát được mọi chuyện và có quyền hạn với chính mình, điều đó rất hấp dẫn. Cá nhân tôi thích đầu tư vào một mùi nước hoa hoặc quần áo lót, nhưng tôi bảo đảm nó nằm trong khả năng của mình. Tôi muốn đưa ra một tấm gương tích cực, vì thế không bao giờ làm gì mà tôi không tin”.

Karlie Kloss biểu diễn trên sân khấu thời trang lần đầu tiên vào năm 2007 cho chương trình mùa xuân hè 2008 của Calvin Klein tại New York.

Vậy Karlie nghĩ gì khi đưa ra định nghĩa về sự hấp dẫn? “Phụ nữ là những người tự tin và nuông chiều bản thân nhưng theo cách bí ẩn là điều mà tôi cho rằng thật sự hấp dẫn. Khi một người phụ nữ tự tin và hiểu biết, không có gì mà cô ấy không làm được".

May mắn vì được truyền cảm hứng

Đối với Karlie, thành công trong nghề là xung quanh mình luôn gặp những người truyền cảm hứng, và về cơ bản họ giúp đỡ để định hướng sự nghiệp của cô. “Tôi rất may mắn gặp được nhiều tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp của tôi cho đến thời điểm này, một trong số đó là Carolina Herrera”, Karlie bộc bạch. “Bà là nguồn cảm hứng đầu tiên trong hàng thập kỷ, một doanh nhân quá thanh lịch và đẳng cấp nhưng quyến rũ một cách nhẹ nhàng, điều mà tôi cho là một sức mạnh”. Karlie, dĩ nhiên, bản thân chính là một doanh nhân.

Năm 2012, ở tuổi 20, người mẫu đầy tham vọng trình làng Karlie’s Kookies - loại bánh quan tâm đến sức khỏe được sáng tạo với sự hợp tác của tiệm bánh New York tân thời Momofuku Milk Bar. Mỗi một lần bán ra những chiếc bánh quy không chứa gluten và bơ sữa thì người ta cung cấp các bữa ăn cho 10 trường học dành cho trẻ em ở thành phố New York và trên toàn thế giới thông qua những dự án từ thiện của FEED.

Khi không biểu diễn, chụp hình, đi chơi với bạn trai lâu năm Joshua Kushner, nướng bánh hoặc học hành, Karlie dành thời gian lập trình. Sự thật là thế. Năm 2014, cô cho ra mắt Kode with Klossy, một trại hè hai tuần miễn phí, nơi mà các em gái tuổi từ 13 – 18 được giới thiệu để lập trình máy tính. Karlie tin rằng học lập trình sẽ có ảnh hưởng lớn đến tương lai các em gái, và những khóa học của cô dạy các ngôn ngữ lập trình tương tự power apps mà mạng xã hội Twitter vàbáo New York Times sử dụng.

Mục đích của cô là gì? Giữ vị trí nhỏ bé trong việc thay đổi vai trò của các bé gái và phụ nữ trong thời công nghệ. Quả là một siêu mẫu hiện đại thấu đáo.

Mê Linh - Ảnh:Karlie Kloss
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
15 phút trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Karlie Kloss, siêu mẫu hiện đại, thấu đáo của thời trang Mỹ