Cựu HLV của Chelsea, Roberto di Matteo đã bị Aston Villa sa thải chỉ sau 124 ngày vì phong độ quá bết bát của đội bóng.

'Kẻ ăn may cùng Chelsea' bị sa thải chỉ sau 124 ngày nhậm chức

Hà Ngọc Bách | 03/10/2016, 20:17

Cựu HLV của Chelsea, Roberto di Matteo đã bị Aston Villa sa thải chỉ sau 124 ngày vì phong độ quá bết bát của đội bóng.

"Kẻ ăn may" cùng Chelsea, Roberto di Matteo chỉ mới ký hợp đồng với Aston Villa bốn tháng trước, sau khi đội bóng này vừa xuống hạng Nhất. Tuy nhiên ông chỉ giúp câu lạc bộ thành Birmingham giành một chiến thắng trong 11 trận tại Championship mùa này và sớm bị sa thải.

Trợ lý của Di Matteo là Steve Clarke, một người cũ khác ở Chelsea, sẽ tạm thời đảm nhiệm công việc dẫn dắt Aston Villa. Cựu HLV Hull City là Steve Bruce và cựu HLV Wolves Mick McCarthy là hai ứng cử viên sáng giá cho vị trí ghế nóng tại Aston Villa.

"Đội bóng buộc phải hành động sau khi nhận những kết quả tồi tệ và rơi xuống vị trí thứ 19", thông báo sa thải "kẻ ăn may" của Aston Villa cho biết.

Di Matteo được gọi là "kẻ ăn may" vì chiếc cúp vô địch Champions Leaque cùng Chelsea năm 2012

Lý do Di Matteo được coi là "kẻ ăn may" là vì ông đã dẫn dắt The Blues lên ngôi đầy kịch tính tại Champions League cách đây gần 4 năm. Cùng thời điểm này cách đây 4 năm, với những thành tích tệ hại, HLV Villas- Boas đã bị Chelsea sa thải.

Khi đó nhiều người đồn đoán The Blues sẽ ký hợp đồng với một nhà cầm quân tên tuổi nhưng thật bất ngờ ông chủ Abramovich đã quyết định đưa Roberto Di Matteo - vốn đang là trợ lý HLV ở Stamford Bridge lên thay. Giải pháp này nhanh chóng vấp phải phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ Chelsea, bởi trước đó Di Matteo chỉ mới dẫn dắt một hai đội bóng làng nhàng như MK Dons hay West Brom.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã đến khi một Chelsea bệ rạc bỗng nhiên vùng dậy mạnh mẽ. Từ chỗ thua 1-3 trước Napoli trong trận lượt đi ở vòng 1/8 Champions League, Chelsea đã thắng ngược 4-1 và giành quyền đi tiếp đầy kịch tính. Thế nhưng, phép màu chưa dừng lại ở đó, The Blues tiến một mạch tới trận chung kết rồi hạ nốt Bayern Munich để lần đầu tiên đăng quang tại Champions League. Chỉ riêng với chiến công này, Di Matteo xứng đáng được coi là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử Chelsea.

Tuy nhiên, mùa tiếp theoDi Matteo lại dẫn dắt các học trò của mình không được tốt và bị The Blues sa thải bất chấp những đóng góp của ông cho Chelsea. Sau đó nhà cầm quân người Ý đến làm huấn luyện viên cho Schalke 04 và không gặt hái thành công lớn nào ở câu lạc bộ này.

Nhưng giờ đây "phép màu" đã hết khiến trong trận đấu cuối cùng của mình với Aston Villa, Di Matteo đã phải chứng kiến đội bóng mình dẫn dắt để thua 0-2 trên sân của Preston. Các cổ động viên theo chân Villa đã la ó màn trình diễn của thầy trò Di Matteo và trở thành giọt nước tràn ly cho số phận nhà cầm quân người Ý.

Thiên Hà

Bài liên quan
Chelsea thắng ngược, tước dần cơ hội dự Cúp châu Âu của Man Utd
Cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu tại giải Ngoại hạng Anh đang rất sôi động ở những vòng cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Kẻ ăn may cùng Chelsea' bị sa thải chỉ sau 124 ngày nhậm chức