Tài khoản Facebook Nguyễn Minh Minh đăng ảnh, clip bé Nguyễn Đức Huy bị ung thư võng mạc, hư một mắt để xin cộng đồng mạng hỗ trợ tiền chữa trị nhưng lại thay tên, số điện thoại và số tài khoản bố bệnh nhân thành của mình để trục lợi.

Kẻ thất đức mạo danh bố bé trai bị ung thư, hư 1 mắt lừa ngàn người gửi tiền giúp đỡ

Phạm Hồng Quân | 28/08/2019, 13:35

Tài khoản Facebook Nguyễn Minh Minh đăng ảnh, clip bé Nguyễn Đức Huy bị ung thư võng mạc, hư một mắt để xin cộng đồng mạng hỗ trợ tiền chữa trị nhưng lại thay tên, số điện thoại và số tài khoản bố bệnh nhân thành của mình để trục lợi.

Xem thêm:Đã chơi thì đừng sợ - status định mệnh của quái xế 16 tuổi trước khi tử nạn

Khách Trung Quốc tung clip 3 nữ tiếp viên Việt trẻ đẹp đút cho 10 người ăn ở quán

Vụ đỗ xe máy chặn đường ô tô ở Vĩnh Phúc: Chúng tôi chỉ xin đường 5-10 phút!

Clip Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới bị các thanh niên xăm trổ đánh bầm dập ở Sa Pa

Đầu bếp cà khịa Quyền Linh ăn nhiều được mai mối với mỹ nữ ăn 20 trứng vịt lộn

Thả 30.000 hoa đăng trôi trên biển Cát Bà: Báo hiếu hay hủy hoại môi trường?

Bé Nguyễn Đức Huy (6 tuổi, ngụkhu 1 xóm Nỗ Lực, xã Thụy Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) bị ung thư võng mạc, hư mắt trái nên phải móc bỏ và gắn mắt giả. Hằng ngày, anh Nguyễn Văn Tư (sinh năm 1980) phải lấy mắt giả ra vệ sinh, lau sạch mũ, còn mắt phải đang tiếp tục được điều trị, triệt khối u bên trong thì mới mong ổn định.

Do hoàn cảnh khó khăn và không đủ tiền chữa trị cho con trai nênhôm 8.7.2019, anh Nguyễn Văn Tư đăng bài viết trên Facebook cầu xin mạnh thường quân và nhà hảo tâm giúp đỡ.Sau đó, khá nhiều người quyên góp tiền giúp bố con anh Nguyễn Văn Tư.

Chia sẻ với Một Thế Giới, khi có đủ số tiền chữa trị cho con trai, anh Tư đã xóa bài viết xin giúp đỡ hôm 16.7.2019.

Thế nhưng hôm 23.8 vừa qua, tài khoản Facebook Nguyễn Minh Minh lại đăng status xin cộng đồng mạng gửi tiền giúp bé Nguyễn Đức Huy nhưng thay số điện thoại vàtài khoản của người nhận từ anh Nguyễn Văn Tư thành Lê Minh Thái. Trong status, Nguyễn Minh Minh viếtLê Minh Thái là bố bé Nguyễn Đức Huy!Kèm theo status là ảnh và clip đáng thương của cậu bé.

Đến nay, status này có hơn 6 ngàn bình luận, 39 ngàn lượt chia sẻ lại. Trong số này, chắc chắn có không ít người bị lừa đã gửi tiền vào số tài khoản ngân hàngcủa Lê Minh Thái vì muốngiúp bé Nguyễn Đức Huy. Riêngclip anh Tư lấy mắt giả của con trai ra để vệ sinh thu hút hơn 1,62 triệu lượt xem.

Tài khoản Facebook Nguyễn Minh Minh mạo danh anh Nguyễn Văn Tư để xin cộng đồng gửi tiền giúp bé Huy.

Nếu tỉnh táo hơn,chắc chắn nhiềudân mạng không bị lừa vàthắc mắc vì sao Nguyễn Đức Huy khác họ Lê Minh Thái?

Sáng 28.8.2019, chị Mỹ (thành viên trong CLB Trái Tim Nhân Ái ở Phú Thọ) đã đăng status cảnh báo Facebook Nguyễn Minh Minhlừa đảo, lợi dụng từ thiện để trục lợi cá nhân và tiết lộ đã quyên được 80 triệu đồng cho bé Nguyễn Đức Huy. Bên cạnh đó, chị Mỹ cho biết bé Huy đã được bác sĩ Minh Châu và một số đồng nghiệp chữa trịmắt miễn phí bằng tia laser trong vòng 6 năm tới.

“Thông báo khẩn cấp tới tất cả anh chị, bạn bè cùng các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Hiện nay, một số người dùng Facebook copy bài viết của chúng tôi về trang cá nhân, chỉnh sửa và nhờ chia sẻ việc giúp đỡ hoàn cảnh cháu Nguyễn Đức Huy (6 tuổi) bị ung thư võng mạc hai mắt nhưng nội dung sai sự thật về số tiền điều trị và số tài khoản khác nhau nhận tiền (lừa đảo).

Anh chị em thiện nguyện PThọ đã ngừng kêu gọi để nhường cho những hoàn cảnh khác khó khăn hơn.

Số tiền kêu gọi đã công khai và CLB Trái Tim Nhân Ái đại diện bạn Minh Tân đã đứng ra làm sổ tiết kiệm cho cháu bé với số tiền 80 triệu đồng.

Bé đã được tài trợ chữa trị hoàn toàn miễn phí.Bác sỹ Minh Châu và một số đồng nghiệp chữa trị miễn phí bằng tia laser trong vòng 6 năm cho bé Huy.

Chính vì vậy, mong mọi người cảnh giác, tránh bị lừa. Mong mọi người share thông tin này đến rộng rãi trong cộng đồng. Xin cám ơn!”, chị Mỹ viết.

Anh Nguyễn Văn Tư và bé Huy - ảnh chụp hồi tháng 7.2019.

Trả lời Một Thế Giới về chuyện có người mạo danh mìnhđể tiếp tục xin tiền giúp con trai, anh Nguyễn Văn Tư cho biết: “Tôi đau đầu mấy ngày hôm nay về chuyện này. Ngày trước tôi không đủ tiền và nhờ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp đủ rồi. Con trai tôi chữa trị từ năm 2017 đến nay. Ngày 16.7.2019, tôi đãxóa bài kêu gọi giúp đỡ. Nay, tôi thấy có người lấy ảnh và clip con trai để tiếp tục xin tiền. Địa chỉ thì đúng nhưng tên, số điện thoại và tài khoản thì khác”.

“Mong quý báo phản ánh chuyện này để tránh trường hợp về sau nó giả mạo và có người thực sự muốn kêu gọi giúp đỡ lại không được. Người ta bị lừa như thế thì sau này sẽ không tin nữa.Đây là người không có lương tâm, thay số điện thoại và số tài khoản của tôi trong bài viết”, anh Tư nói thêm.

Sau khi lừa rất nhiều người, Facebook Nguyễn Minh Minh thường xuyên chia sẻ bài viết về hoàn cảnh đáng thương khác cần giúp đỡ.

Kẻ thất đức lấy ảnh đại diện cho Facebook Nguyễn Minh Minh là cô gái xinh bên Trung Quốc, thậm chí còn đăng ảnh về chuyện quả báo. Nhiều người cho rằng không sớm thì muộn hắn sẽ bị quả báo vì lợi dụng bé Nguyễn Đức Huy để trục lợi.

Kẻ thất đức sẽ bị quả báo?

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc truy bắt người sở hữu tài khoản Facebook Nguyễn Minh Minh và ngân hàng Vietcombank phong tỏa tài khoản Lê Minh Thái.

Cập nhật: Ngay sau khi Một Thế Giới phản ánh chuyện trên,Nguyễn Minh Minh đã xóa status kêu gọi cộng đồnggửi tiền giúp bé Nguyễn Đức Huy.

Xem thêm:Thầy dạy nhạc trường cấp 2 TP.HCM bị tố ép nam sinh làm chuyện ấy, nhắn tin dâm dục

Cô gái nói thích chơi đá ở 'Bạn muốn hẹn hò' khiến triệu khán giả hú hồn

Nhắn tin, gọi điện Facebook ngày đêm 3 tháng mới biết yêu người mạo danh hot girl

Mỹ nữ đập ĐTDĐ vào mặt chú tài xế GoViet vì con trai bị trách không ra trả 6.000 đồng

Clip xe Exciter kẹp 5 lao vào dải phân cách, 4 nam sinh tử vong, nữ sinh sống sót

Quen 1 tháng đi khách sạn, thầy chấp nhận cưới nữ sinh đẹp như hoa hậu liệt nửa người

Clip cán bộ Kho bạc Nhà nước Bạch Thông bạo hành vợ bế con nhỏ: Đánh từ khi mang thai?

3 chân dài mặc quần như nội y nhảy gợi dục ở lễ ra mắt ban lãnh đạo cty giáo dục

3 nữ tiếp viên Việt trẻ đẹp đút cho 10 khách Trung Quốc ăn ở quán:

Khách Trung Quốc quay rồi đăng lên mạngclip "quánkhông cần dùng tay để ăn". Cụ thể hơn,3 nữ tiếp viên Việt trẻ đẹp sẽ gắp đồ rồiđút cho 10 khách ăn. Đặc sản của quán này là heo rừng nuôi.

Nhiều dân mạng Việt nóngmắt sau khi xem clip này và mỉa mai rằng đây là "quán dành cho người tàn tật".

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ thất đức mạo danh bố bé trai bị ung thư, hư 1 mắt lừa ngàn người gửi tiền giúp đỡ