Trang Pocnetwork lưu ý những đối tượng trộm cắp giờ đây không chỉ nhắm đến xe xăng mà còn lấy cả linh kiện xe điện (EV).

Kẻ trộm bắt đầu nhắm đến xe điện

Cẩm Bình | 17/07/2023, 08:21

Trang Pocnetwork lưu ý những đối tượng trộm cắp giờ đây không chỉ nhắm đến xe xăng mà còn lấy cả linh kiện xe điện (EV).

Lâu nay, kẻ trộm lấy đi nhiều linh kiện của xe dùng động cơ đốt trong chẳng hạn như bộ chuyển đổi xúc tác có chứa vật liệu quý – khiến chủ sở hữu thiệt hại số tiền lớn trong khi linh kiện bán đi chỉ thu về chút ít tiền.

Khi ngày càng nhiều EV thay thế xe xăng, số linh kiện xe xăng sụt giảm do xe điện không dùng đến chúng. Nhưng điều này không làm những đối tượng trộm cắp ngừng tay. Giờ đây kẻ trộm nhắm đến hệ thống sạc cũng như cáp sạc: lấy cáp của xe đang sạc bên ngoài hay sẵn sàng phá khóa xe thực hiện hành vi phạm pháp.

keev.jpg
Cáp sạc xe điện là linh kiện ưa thích của những đối tượng trộm cắp - Ảnh: CNET

Kẻ trộm thường bán lại cáp trộm được trên nhiều nền tảng như OfferUp, eBay, Facebook. Vài trường hợp thực hiện hành vi phạm pháp để lấy đồng bên trong cáp.

Tình trạng trên không mới, từ năm ngoái những đối tượng trộm cắp đã nhắm đến trạm sạc công cộng. Trạm Supercharger của Tesla từng là mục tiêu. Sử dụng hệ thống sạc với cáp không tháo rời được vô dụng vì kẻ trộm vẫn có cách tháo cáp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ trộm bắt đầu nhắm đến xe điện