Ngày 13.9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Vương Văn Quân (SN 1985) và Nguyễn Văn Toàn (SN 1985) cùng trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội về tội Cố ý gây thương tích do có kháng cáo của người bị hại.

Kết quả buồn sau cuộc nhậu đông vui

Thu Anh | 13/09/2016, 17:40

Ngày 13.9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Vương Văn Quân (SN 1985) và Nguyễn Văn Toàn (SN 1985) cùng trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội về tội Cố ý gây thương tích do có kháng cáo của người bị hại.

Trước đó, ngày 27.6.2016, TAND huyện Đông Anh đã tuyên án 3 năm 6 tháng đối với bị cáo Toàn và 5 năm tù đối với bị cáo Quân cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Với bản án đã tuyên trong phiên sơ thẩm của TAND huyện Đông Anh, bị hại trong vụ án là anh Đỗ Văn Hiệp (SN 1988, trú tại Đông Anh, Hà Nội) đã có đơn kháng cáo yêu cầu thay đổi tội danh của các bị cáo từ tội Cố ý gây thương tích sang tội danh Giết người và đề nghị tăng hình phạt trước hành vi và thương tích màcác bị cáo gây ra cho mình.

Xétkháng cáo của bị hại, TAND.TP Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm để làm rõ tình tiết vụ án. Tuy nhiên, do bị cáo Toàn đang điều trị bệnh hiểm nghèo nên tòa không triệu tập. Đồng thời, Hội thẩm xét xử cho rằng những hành vi của Toàn đã được làm rõ và ghi chi tiết trong hồ sơ vụ án nên không nhất thiết phải có mặt tại tòa.

Bước vào phiên xét xử, Hội đồng xét xử làm rõ hành vi của các bị cáo. Theo đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 16.1.2016, anh Nguyễn Văn Trung (SN 1986, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) rủ vài người bạn đi uống bia tại quán gần nhà. Thấy anh Thuật đi uống bia một mình, Trung có rủ sang ngồi cùng cho có “bạn nhậu”.

Để thêm vui, Thuật gọi thêm vài người bạn, trong đó Vương Văn Quân đến uống cùng. Cũng như Thuật, anh Trung rủ thêm Đỗ Văn Hiệp cho có bạn với tiêu chí “càng đông càng vui”.

Trong khi tham gia cuộc vui, Quân bị say và có thái độ thách thức. Thấy vậy, anh Hiệp bực tức và tát vào mặt Quân. Dù được mọi người vào can ngăn nhưng anh Hiệp vẫn tiếp tục cầm cốc bia, hất thẳng về phía Quân nhưng không trúng. Lúc này, Quân bỏ chạy ra khỏi quán nhưng vẫn bị anh Hiệp ném cốc bia thủy tinh theo nhưng không trúng.

Chạy ra ngoài đường, Quân gọi điện cho Toàn lên đón. Toàn một mình điều khiển xe máy và có mang theo một chiếc túi xách, bên trong đựng dao tông, tuýp sắt. Biết bạn bị đánh, Toàn quay xe lại quán bia thì thấy anh Hiệp đang đứng ở ngoài.Quân cầm 2 con dao, Toàn cầm tuýp sắt đuổi đánh anh Hiệp.

Khi đuổi kịp, Quân và Toàn xông tới, dùng dao chém liên tiếp vào lưng, tay và chân khiến anh Hiệp bị tổn hại 37% sức khỏe.Sau khi gây án, Quân chở Toàn về nhà cất giấu hung khí dướigầm giường, còn chiếc túi đựng hung khí, Toàn mang về giấu gần chuồng gà của gia đình.

Tại tòa, bị cáo Quân khai nhận do anh Hiệp đã gây sự trước, có hành vi ném hắt bia, ném cốc về phía mìnhnên hành vi của bị cáochỉ mang tính tự vệ, không hề có ý định giết ngườihay gây thương tích cho anh Hiệp.

Qua lời khai của bị cáo và bị hại tại tòa, đại diện Viện kiểm sát cho rằng vụ việc xảy ra có một phần lỗi của bị hại. Bị cáo Vương Văn Quân phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của người bị hại. Vì vậy, đại diện Viện KSND đề nghị chấp nhận một phần đơn kháng cáo của bị cáo, đồng thời tăng hình phạt của bị cáo Quân, đối với bị cáo Toàn vẫn giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Xét thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo một phần cũng có lỗi của bị hại, bị hại đã bị xử lýhành chính, bị cáo Toàn cũng đã tự nguyện nộp 40 triệu đồng để khắc phục hậu quả cho anh Hiệp. Vì lẽ đó, Hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo của người bị hại, tuyên y án sơ thẩm với tội danh nêu trên đối với 2 bị cáo.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả buồn sau cuộc nhậu đông vui