Số vàng trị giá 224.657 USD bị thu giữ tại sân bay quốc tế Chennai (Ấn Độ).

Khách bị phát hiện giấu số vàng hơn 5,2 tỉ đồng dưới ghế máy bay, tất, quần lót

Nhân Hoàng/video: Newslare | 12/10/2020, 19:21

Số vàng trị giá 224.657 USD bị thu giữ tại sân bay quốc tế Chennai (Ấn Độ).

Các quan chức hải quan đã thu giữ số vàng trị giá 224.657 USD (hơn 5,2 tỉ đồng) của một số hành khách trên máy bay từ Dubai đến sân bay quốc tế Chennai, miền nam Ấn Độ.

Trong video một trong những vụ việc được quay tại sân bay quốc tế Chennai mới đây, lực lượng hải quan đã thu giữ vàng giấu trong các túi gói hàng dưới ghế ngồi trên máy bay.

Đây chỉ là một trong bốn vụ việc mà lực lượng hải quan cho biết đã thu giữ được số vàng nặng tổng cộng 3,15kg, trị giá 224.657 USD.

Ngoài số vàng dưới ghế máy bay, lực lượng chức năng còn phát hiện kim loại quý này được giấu trong tất của một hành khách trên cùng chuyến bay.

Cùng ngày, 4 hành khách đến từ Dubai cũng bị phát hiện mang theo vàng trong hành lý.

Trong sự việc khác, 5 hành khách bị phát hiện giấu vàng trong đồ lót.

Tất cả hành khách và chuyến bay này đến thành phố Chennai từ Dubai.

giau-so-vang-hon-52-ti-dong-duoi-ghe-may-bay-tat-quan-lot.jpg
Vàng được bọc bằng túi gói hàng và giấu dưới ghế máy bay

Đầu tháng 9 vừa qua, lực lượng chức năng tại sân bay Calicut (Ấn Độ) thu giữ khoảng 700 gram vàng trị giá 37.421 bảng Anh của khách du lịch đến từ thành phố Jeddah, Ả Rập Saudi. Họ tìm thấy số vàng bên trong một nồi áp suất.

“Không vàng, không cưới” là câu cửa miệng tại Ấn Độ khoảng chục năm về trước, nơi từ đàn ông tới phụ nữ, trẻ em tới người già, đều nghiện sở hữu vàng. Song, đam mê tích trữ vàng của người Ấn Độ đã suy giảm trong vài năm gần đây, nhường ngôi vị mua vàng nhiều nhất cho Trung Quốc.

Theo Bộ Công Thương Ấn Độ, nhập khẩu vàng của nước này trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 7 tài khóa 2020-2021 đã giảm tới 81,22%, từ 13,16 tỉ USD của cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,47 tỉ USD, do nhu cầu giảm đáng kể sau khi bùng phát đại dịch COVID-19.

Bài liên quan
Clip khách du lịch bị phát hiện giấu miếng vàng 1,13 tỉ đồng dưới đáy nồi áp suất
Lực lượng chức năng thu giữ số vàng trị giá hơn 37.421 bảng Anh (hơn 1,13 tỉ đồng) giấu trong nồi áp suất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách bị phát hiện giấu số vàng hơn 5,2 tỉ đồng dưới ghế máy bay, tất, quần lót