Đang trong quá trình thiết kế, một khách sạn khổng lồ rộng 35.000m2 trên biển là công trình vô cùng đặc biệt bởi nó có thể tự tạo ra điện và đỉnh cao của kiến trúc sinh thái.

Khách sạn nổi tự tạo ra điện, là đỉnh cao của kiến trúc sinh thái

Nhật Hạ | 23/04/2021, 14:13

Đang trong quá trình thiết kế, một khách sạn khổng lồ rộng 35.000m2 trên biển là công trình vô cùng đặc biệt bởi nó có thể tự tạo ra điện và đỉnh cao của kiến trúc sinh thái.

Trong những năm gần đây, nhiều khách sạn nổi xuất hiện và là điểm đến của giới nhà giàu, trong đó, Dubai và Qatar dẫn đầu với những công trình kiến trúc ngày càng đổi mới và kỳ lạ.

Nhưng, ý tưởng mới của nhóm thiết kế Thổ Nhĩ Kỳ là HAADS có thể "thổi bay" tất cả những công trình khác về cấu trúc sinh thái.

Dự án vẫn đang trong quá trình thiết kế và thực hiện, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025 nhưng sự sang trọng và những lợi ích với sinh thái, công nghệ đỉnh cao là điều khiến các nhà làm môi trường, du lịch và cộng đồng kiến trúc quan tâm.

congtrinh4.jpg
Thiết kế của công trình kiến trúc sinh thái đỉnh cao

Rotating hotel không chỉ được thiết kế là một khách sạn sang trọng với 152 phòng mà nó còn có thể tự tạo ra điện, thu gom và tái sử dụng nước mưa cũng như rác thải thực phẩm.

Với phương châm "giảm thiểu thất thoát năng lượng và không lãng phí", nhóm nghiên cứu HAADS đã làm việc với nhiều chuyên gia, bao gồm cả các kỹ sư xây dựng tàu cũng như các kiến ​​trúc sư, để đưa ra ý tưởng và triển khai dự án từ tháng 3.2020.

Theo thiết kế, cấu trúc khách sạn nổi này sẽ hoạt động theo cách tương tự như một máy phát điện, sử dụng dòng nước với các tuabin gió và năng lượng thủy triều khi nó quay, chuyển hóa năng lượng thành điện năng.

Chuyển động của nó phải được điều khiển bằng hệ thống định vị động - một hệ thống điều khiển bằng máy tính được sử dụng để duy trì vị trí và hướng của khách sạn nổi, cũng như các chân vịt và động cơ đẩy.

Tuy nhiên, với cấu trúc chuyển động này có thể khiến du khách bị chóng mặt vì khách sạn sẽ quay đủ 360 độ mỗi 24 giờ.

Mái nhà hình xoáy nổi bật để thu nước mưa và tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả tưới tiêu.

Khách sạn cũng nhằm mục đích xử lý nước đã qua sử dụng mà khách sạn sản xuất để "không gây hại cho môi trường" cũng như có thể phân loại chất thải "để tái chế các chất như chất thải thực phẩm."

Như vậy, không chỉ tạo ra năng lượng mà thiết kế khách sạn còn là điển hình của sự thân thiện môi trường.

congtrinh3.jpg
Khách sạn có bến du thuyền và có cả sân đậu trực thăng 

Theo các nhà thiết kế, mặc dù ban đầu khách sạn có thể đặt tại Qatar và khi nó hoàn thành, dự án cũng có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên thế giới, nơi có dòng điện phù hợp do "tính năng có thể di chuyển và linh hoạt".

Theo như mô tả trong thiết kế, khách sạn nổi có diện tích 35.000m2 và cấu trúc có thể được tiếp cận thông qua một bến tàu nổi 140 độ kết nối với đất liền, máy bay trực thăng hoặc thuyền.

Thêm nữa, khách sạn sang trọng tương đương với các khách sạn nổi 5 sao khác bao gồm cả các tiện nghi sẵn có như hồ bơi trong nhà, ngoài trời, spa, phòng tập thể dục và cả sân golf.

Tuy nhiên, một trong những điều mà nhóm thiết kế lo lắng chính là việc di chuyển khách sạn có thể gây "trục trặc kỹ thuật" như mất nguồn điện hoặc mất kết nối khi khách sạn ở trên mặt nước.

Video mô hình thiết kế đỉnh cao của kiến trúc sinh thái

Nếu đúng như kế hoạch, khách sạn tạo ra điện này sẽ là một công trình vô cùng đặc biệt trên thế giới nói chung và Qatar nói riêng, nơi có 16 khách sạn nổi sang trọng được xây dựng nhằm phục vụ cho World Cup 2022 mà quốc gia này đăng cai tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn nổi tự tạo ra điện, là đỉnh cao của kiến trúc sinh thái