Ấn Độ không chỉ có món cà ri hấp dẫn, những gia vị cay nồng hay kinh đô điện ảnh Bollywood, còn là đất nước có nền văn hóa đa dạng và nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Khám phá Ấn Độ với những điểm đến tuyệt đẹp

14/09/2019, 12:52

Ấn Độ không chỉ có món cà ri hấp dẫn, những gia vị cay nồng hay kinh đô điện ảnh Bollywood, còn là đất nước có nền văn hóa đa dạng và nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Đến Ấn Độ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều phong cảnh tuyệt đẹp - Ảnh: minh họa

Ở Ấn Độ, từ bắc đến nam, đông sang tây, có nhiều ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, những sa mạc cát nóng bỏng và bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp.

Vùng sông nước Kerala

Kerala là hệ thống đường thủy, sông ngòi, hồ và vịnh nhỏ nối liền nhau, trải dài khoảng 900km. Đây là một mạng lưới gồm có 38 con sông, 5 hồ rộng, những kênh đào, và phong cảnh thiên nhiên nhân tạo. Cách đó không xa là những đầm nước nằm tiếp giáp với biển Ả Rập, gọi là bờ biển Malabar. Ngoài tham quan vùng sông nước Kerala, du khách đến đây còn được chiêm ngưỡng nhiều phong cảnh và những thị trấn nhỏ cách Kerala không xa.

Hang động Belum

Hang động nằm ở làng Belum, huyện Kurnool, tiểu bang Andhra Pradesh. Đây là hang động lớn, xếp vào hàng thứ hai trong số các tiểu lục địa ở Ấn Độ. Vào năm 1884, thanh tra người Anh, Robert Bruce Foote, là người phát hiện ra hang Belum.

Belum là một hang động ngầm tự nhiên bắt, được tạo thành từ những dòng chảy liên tục của mạch nước ngầm dưới đất. Trong hang động có những lối đi dài, nhiều phòng rộng, phòng trưng bày hệ thống dẫn và ống chuyền nước của hang. Điều ấn tượng nhất của hang động Belum là hệ thống những thạch nhũ, măng đá tự nhiên, đẹp giống như tranh vẽ.

Vách núi Konkan

Vách núi Konkan nằm ở hướng đông và hướng tây của biển Ả Rập. Vách núi được hình thành từ các huyện ven biển của bang Goa, Maharashtra và Karnataka ở Ấn Độ. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp như bãi Tarkali, Alibaug, Dapoli. Hiện nay, Konkan còn lưu giữ một số pháo đài cổ từ thời nhà vua Shivaji Maharaj như pháo đài Sindhudurg và Murud Janjira.

Đảo san hô Lakshadweep

Đảo san hô Lakshadweep được xem là một phần của tiểu lục địa Ấn Độ, thuộc các đảo của vùng biển Ả Rập. Trong trong tiếng Phạn, nghĩa đen của “Lakshadweep” là “hàng trăm hòn đảo nhỏ”. Lakshadweep gồm có 12 đảo san hô, 5 hồ, 3 rặng san hô và nhiều vịnh nhỏ. Đảo san hô Lakshadweep rất đẹp, với cảnh quan vừa thiên nhiên vừa có hạ tầng hiện đại, nên thu hút nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đảo Majuli

Majuli là hòn đảo trên sông rộng nhất thế giới của vùng Bhramaputra ở Ấn Độ. Trên đảo có sông Thánh, chảy qua các hồ và nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp khác. Các nhánh sông, khu đất ẩm ướt và nhiều đảo nhỏ dọc theo đảo Majuli tạo thành một hệ thống đồng bằng sông giữa rộng lớn vào hàng nhất, nhì trên thế giới.

Hồ Dal

Dal là một hồ nước xinh đẹp tại Srinagar, thủ đô vùng Jammu và Kashmir, có mệnh danh là “viên ngọc quý của Kashmir” - là khu vực phía tây bắc của tiểu lục địa Ấn Độ. Dal là hồ nước lớn vào hàng thứ hai của tiểu bang, có giá trị cao về du lịch nhờ các khu vui chơi giải trí rất đông du khách. Vùng ngoại vi hồ Dal còn có khu vườn Mughal, Shalimar Bagh và Nishat Bagh. Nguồn nước của hồ Dal rất quan trọng đối với ngành kinh doanh đánh bắt cá, đồng thời nước trong hồ còn dùng để cung cấp cho cây trồng.

Ảnh 3: minh họa

Thị trấn Jaisalmer

Nằm giữa trung tâm sa mạc Thar, thị trấn Jaisalmer thuộc tiểu bang Rajasthan. Jaisalmer được mệnh danh là “thị trấn vàng của Ấn Độ”, bởi nơi đây, có nhiều ngôi nhà xây bằng cát, sa thạch màu vàng rất ấn tượng và bắt mắt. Một điểm nhấn khác khi đến Jaisalmer, đó là pháo đài Jaisalmer và nhiều đền thờ trang trí lộng lẫy.

Cánh đồng chè Darjeeling

Bao quanh cánh đồng chè Darjeeling là những đồn điền trồng chè xanh tươi, có hoa chè tỏa hương thơm ngát, cũng là cánh đồng chè lớn nhất thế giới. “Du lịch chè” là loại hình du lịch mới thu hút rất đông du khách. Ngoài thưởng thức không khí thanh bình của cánh đồng chè Darjeeling, du khách có thể tham quan qui trình sản xuất và tìm hiểu về văn hóa của vườn chè.

Ngọn đồi Nandi

Đồi Nandi thực ra là một pháo đài cổ, còn gọi là Nandidurg, nổi tiếng nhờ có phong cảnh thiên nhiên xanh tươi tuyệt đẹp. Nandi là một phần của quận Chikkaballapur Taluk, huyện Kolar, bang Karnataka. Đồi có chiều dài khoảng 1.478 m, trải dài đến tận Bangalore, thủ đô bang Karnatake. Xung quanh đối Nandi có nhiều vườn trồng nho, dừa, cây cối đủ loại, các hồ, bể bơi tạo nên khung cảnh hoàn hảo giữa khung cảnh thiên nhiên bao la.

Trường Thi (Tổng hợp) - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá Ấn Độ với những điểm đến tuyệt đẹp