Giữa thế kỷ 16, người Nhật dùng washitsu làm phòng học của vua chúa và giới quý tộc. Giờ thì washitsu không chỉ là đặc trưng kiến trúc Nhật Bản, mà còn là nét độc đáo khiến du khách thích thú khám phá và trầm trồ, khi chọn đến Quảng Ninh nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh resort.

Khám phá bất ngờ về phòng washitsu tại Yoko Onsen Quang Hanh resort

Q.C | 13/11/2020, 11:22

Giữa thế kỷ 16, người Nhật dùng washitsu làm phòng học của vua chúa và giới quý tộc. Giờ thì washitsu không chỉ là đặc trưng kiến trúc Nhật Bản, mà còn là nét độc đáo khiến du khách thích thú khám phá và trầm trồ, khi chọn đến Quảng Ninh nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh resort.

Từ chốn học hành của giới quý tộc…

Nếu như những ngôi nhà ba gian hai chái nơi làng quê Bắc bộ thời xa xưa làm nên một đặc trưng của kiến trúc Việt, thì ở xứ Phù tang, washitsu được ví như linh hồn của kiến trúc Nhật. Phòng washitsu xuất hiện vào thời kỳ phong kiến từ giữa thế kỷ 16, được sử dụng làm phòng học cho tầng lớp vua chúa và giới quý tộc. Ngày nay, ở nơi đâu trên đất nước mặt trời mọc, người ta cũng có thể tìm thấy và trải nghiệm phòng washitsu, trong những khu phố cổ, các homestay, khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng onsen.

phong-washitsu-rieng-tu-tai-yoko-onsen-quang-hanh-1-.jpg
Phòng washitsu riêng tư tại Yoko Onsen Quang Hanh

Ở các hộ gia đình, phòng washitsu mang đậm tinh thần duy mỹ với lối kiến trúc tối giản, chan hòa; gẫn gũi với thiên nhiên thanh lành đồng thời thể hiện phong cách sống giản dị, nề nếp của cộng đồng người Nhật.

Phòng được bài trí với các vật dụng từ chất liệu gần gũi, thân thiện với môi trường. Đó là tấm chiếu tatami trải khắp phòng, phảng phất hương thơm đồng cỏ, luôn mát lạnh vào mùa hè và tỏa nhiệt về mùa đông, để gia chủ ngồi thưởng trà, thư giãn. Phòng washitsu bố trí hai loại cửa là cửa shoji và fusuma. Cửa shoji sử dụng các loại giấy trong mờ có màu trắng đục dán lên các khung gỗ khiến căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Cửa fusuma là tấm trượt với cấu tạo gồm khung gỗ hình chữ nhật trên bề mặt là những bức họa thiên nhiên tươi đẹp được vẽ trên giấy hoặc vải, khiến không gian sống tươi mới, cuốn hút hơn.

phong-washitsu-rieng-tu-tai-yoko-onsen-quang-hanh-2-.jpg
Phòng washitsu riêng tư tại Yoko Onsen Quang Hanh 

Tại các khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng của Nhật Bản, phòng washitsu được thiết kế với tấm thảm tatami tuyệt đẹp, nệm futon sang trọng, bộ bàn ghế cổ điển, ô cửa fusuma sáng bóng cùng hệ thống bồn tắm khoáng nóng trong nhà và ngoài trời hiện đại.

Từ đây, du khách có thể đắm mình trong làn nước khoáng ấm áp, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình với sắc lá đỏ mê hoặc, quyến rũ của mùa thu hay hít hà hương bạch dương vấn vít trong không gian ngập tràn tuyết trắng ảo diệu. Đây là trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng căn phòng washitsu tại các khu tắm khoáng nóng của Nhật Bản.

…đến washitsu thời thượng nơi vùng di sản Quảng Ninh

Ở Việt Nam, loại hình dịch vụ du lịch tắm khoáng nóng không mới, nhưng tắm khoáng nóng đúng chuẩn onsen và đặc biệt là nghỉ dưỡng tắm khoáng tại washitsu riêng tư thì có lẽ, chỉ mới đây, khi khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) do Sun Group đầu tư xây dựng chính thức ra mắt, du khách mới được trải nghiệm.

be-tam-khoang-trong-can-washitsu-rieng-tu-tai-yoko-onsen-quang-hanh.jpg
Bể tắm khoáng trong căn washitsu riêng tư tại Yoko Onsen Quang Hanh

38 phòng washitsu tại Yoko Onsen như mang Nhật Bản thuần chất đến với Việt Nam, đặt giữa núi rừng Quang Hanh thanh lành, xanh mướt mát. Các phòng washitsu được thiết kế mở, hướng ra khu vườn Nhật xinh xắn được sắp đặt cầu kỳ bởi nghệ nhân đến từ đất nước mặt trời mọc.

Nội thất phòng washitsu bài trí sang trọng, tinh tế với các vật dụng đều làm từ chất liệu gỗ, sắc màu nền nã, tươi sáng mang đến không gian nghỉ ngơi tao nhã, tiện nghi.

vuon-nhat-va-be-tam-khoang-ben-trong-can-washitsu-rieng-tu-tai-yoko-onsen-quang-hanh.jpg
Vườn Nhật và bể tắm khoáng bên trong căn washitsu riêng tư tại Yoko Onsen Quang Hanh

Đặc biệt, mỗi phòng washitsu đều có bể tắm khoáng nóng và phòng xông hơi riêng biệt, mang đến cho du khách những khoảnh khắc thư giãn, tái tạo năng lượng từ tận sâu bên trong.

Thả lỏng cơ thể dưới làn khoáng nóng ấm áp, hít căng sự sảng khoái trong phòng xông nóng, lạnh có tầm nhìn hướng ra khu vườn thượng uyển được sắp đặt cầu kỳ, mới thấy, người Nhật thật tinh tế biết bao.

am-thuc-phuc-vu-trong-washitsu-rieng-tu-tai-yoko-onsen-quang-hanh.jpg
Ẩm thực phục vụ trong washitsu riêng tư tại Yoko Onsen Quang Hanh

Nếu nghỉ qua đêm ở washitsu, đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa, khi bạn thức giấc giữa bốn bề mát lành của thung lũng Quang Hanh, ngắm sương đêm đọng trên kẽ lá cây bonsai bé nhỏ, vừa đủ ướt chiếc đèn đá trên thảm cỏ xanh… Bưng tách trà nóng, hít hà vị thơm của nắng mai, thưởng thức bữa sáng mang đậm triết lý tươi lành của ẩm thực Nhật Bản, sẽ chẳng có thứ trải nghiệm nào đáng giá hơn thế. Và ở đất nước Việt Nam, cũng chưa có một khu nghỉ dưỡng nào đưa bạn chạm đến khoảnh khắc ấy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá bất ngờ về phòng washitsu tại Yoko Onsen Quang Hanh resort