Khu vườn trồng nhiều loại rau xanh, cây trái phong phú đẹp như một công viên được trang Archdaily đăng tải.

Khám phá khu vườn xanh mát cạnh garage ở Q.9, TP.HCM

thyhang | 04/05/2017, 12:39

Khu vườn trồng nhiều loại rau xanh, cây trái phong phú đẹp như một công viên được trang Archdaily đăng tải.

Trên thực tế, đây là khu vực dịch vụ bên cạnh trung tâm chăm sóc ô tô ở Q.9, TP.HCM được xây dựng trên diện tích 800m2, trong đó diện tích dành cho khu vườn hồ khoảng 600m2.

Khách du lịch của khu vực này và khách hàng của trung tâm có thể ngồi và nghỉ ngơi ở đây. Có rất nhiều thông tin và kiến ​​thức về nhiều loại rau có sẵn cho mọi người. Khách tham quan được hướng dẫn và sẽ có cơ hội trồng rau ngay tại đây. Họ cũng sẽ được lấy cảm hứng để trồng những cây này tại nhà của họ.
Khu vườn trồng rau bao gồm các loại như rau muống, húng, ngót, nuôi cá.

"Chúng tôi đã tạo ra một cái “khu vườn” xanh che phủ không gian cho các hoạt động dưới đây để tạo ra một môi trường khí hậu mát mẻ và tươi mới, một hình ảnh rất quen thuộc của người Việt Nam. Đây là dự án thực sự tiết kiệm năng lượng vì hầu như chỉ ánh sáng mặt trời được sử dụng toàn bộ thời gian trung tâm mở cửa hàng ngày (6 giờ sáng - 6 giờ tối). Bên cạnh đó, mỗi không gian đều được thông gió tốt và không cần phải sử dụng máy điều hòa không khí”.

KTS chủ trì Võ Quang Thi và nhóm KTS Nguyễn Thị Nhã Vân, Phùng Kim Phước, Trần Ngọc Hưng, Trần Tấn Phát (Cộng Sinh Architects) thiết kế một giàn lớn trồng nhiều loại cây trái phong phú.

Khách có thể thưởng thức các loại thức ăn, nước uống được chế biến từ thực phẩm sạch được chế biến từ chính nguồn thực phẩm trong vườn.

Thiết kế tầng trệt hoàn toàn mở, giúp kết nối không gian trong nhà và ngoài trời. Vì vậy, chúng có thể được sử dụng linh hoạt và không giới hạn. Không gian công cộng, nhà hàng, quán cà phê, trung tâm hội nghị và đám cưới...


Việc xây dựng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Tầng trệt được lát gạch với nhiều ván bê tông giúp nước mưa thấm sâu vào mặt đất, hạn chế việc ngập lụt.

Trên tầng 2 có một phòng nhỏ cho chủ nhà hoặc nhân viên ngủ qua đêm khi có việc cần ở lại garage.

Nhật Hạ (Ảnh: Hiroyuki Oki)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá khu vườn xanh mát cạnh garage ở Q.9, TP.HCM