Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản số 5789/UBND - XDNĐ, cho phép chuyển nhượng trở lại đất đai ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), trong đó bao gồm Vân Phong.

Khánh Hòa 'gỡ' lệnh cấm chuyển nhượng đất tại Vân Phong

19/06/2019, 09:58

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản số 5789/UBND - XDNĐ, cho phép chuyển nhượng trở lại đất đai ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), trong đó bao gồm Vân Phong.

Ảnh minh họa từ Zing

Ngày 18.6, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ra văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh về việc chấm dứt hiệu lực công văn số 4391 liên quan đến giao dịch bất động sản tại huyện Vạn Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định chấm dứt hiệu lực công văn số 4391 ban hành ngày 9.5.2018 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

"Trường hợp có khó khăn, vướng mắc UBND huyện Vạn Ninh và các sở, ban, ngành báo cáo về UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết", văn bản 5789 nêu.

Vào ngày 9.5.2018 trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành công văn số 4391 về việc tăng cường công tác quản lý đất ở huyện Vạn Ninh để ngăn chặn tình trạng sốt đất, giá đất được đẩy lên gấp nhiều lần tại địa bàn huyện.

Sau đó, mọi hoạt động chuyển nhượng, giao dịch, tách, nhập sổ đỏ tại địa phương đều khó khăn. Bởi vì kể từ thời điểm đó, UBND tỉnh tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất và thực hiện việc tách thửa cho đến khi Luật Đơn vị Hành chính Kinh tế đặc biệt có hiệu lực và Quy hoạch chung xây dựng Đơn vị Hành chính Kinh tế đặc biệt được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cuối tháng 4.2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chấm dứt hiệu lực của văn bản số 4391/UBND-XDNĐ, đồng thời giao UBND huyện Vạn Ninh, khu kinh tế Vân Phong thực hiện giải quyết các hồ sơ đất đai theo quy định pháp luật.

Từ đó đến nay, huyện Vạn Ninh chỉ giải quyết cho những hồ sơ chuyển nhượng có 100% diện tích đất là đất thổ cư; diện tích lô đất cao nhất được chuyển nhượng ở khu vực đô thị là 180m2 và khu vực nông thôn 400m2.

Đầu năm 2018, sau khi có thông tin Bắc Vân Phong dự kiến thành lập đặc khu thì tại huyện Vạn Ninh các sàn giao dịch bất động sản mọc lên như nấm. Khi đó, toàn huyện có ngoài 20 sàn giao dịch bất động sản, trong đó tập trung nhiều nhất ở khu vực thị trấn Vạn Giã, đoạn trên quốc lộ 1A và các tuyến đường ven biển.

Giá đất ở Bắc Vân Phong khi đó bị “cò đất” thổi giá đến chóng mặt. Theo người dân địa phương, thời điểm trước khi có thông tin Bắc Vân Phong trở thành đặc khu, nhiều lô đất chỉ có giá trên dưới 100 triệu đồng nhưng sau đó cũng chính những lô đất đó có giá cao ngất trời, lên tới hàng tỉ đồng.

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa 'gỡ' lệnh cấm chuyển nhượng đất tại Vân Phong