Cục trưởng Cục quản lý đường bộ III đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục tình trạng mặt đường bị hư hỏng trên tuyến QL1A đi qua địa bàn Khánh Hòa.

Khánh Hòa: Khẩn trương đảm bảo an toàn giao thông trên QL1A

Thế Nghĩa | 01/12/2021, 22:25

Cục trưởng Cục quản lý đường bộ III đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục tình trạng mặt đường bị hư hỏng trên tuyến QL1A đi qua địa bàn Khánh Hòa.

Ngày 28.11, phóng viên Một Thế Giới đã có bài phản ánh về việc QL1A đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi, sóng trâu, sình lún… làm mất an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện qua lại.

Sau khi nhận được phản ánh, ông Nguyễn Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã văn bản chỉ đạo khẩn yêu cầu các nhà thầu thi công, sửa chữa trên toàn tuyến QL1 để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông.

Theo ông Hoài, thời tiết hơn một tháng nay mưa liên tục nên không thể sửa chữa bằng bê tông nhựa được mà chỉ dập vá tạm thời bằng các vật liệu tạm như cấp phối đá dăm, đá ba...

Ông Hoài khẳng định “chờ thời tiết nắng ráo sẽ cho sửa trước các vị trí hỏng nặng. Cục đang trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT kế hoạch sửa chữa triệt để trong thời gian tới. Trong thời tiết chưa thuận lợi, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng liên tục kiểm tra và tiến hành khắc phục tạm thời những đoạn bị hư hỏng, xuống cấp để đảm bảo ATGT”.

96d895eefbe330bd69f2.jpg
Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa đang tiến hành sữa chữa ở Km 1437+943 (Cát Lợi, TP.Nha Trang, Khánh Hòa)

Ngày 1.12, có mặt trên QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, PV trực tiếp ghi nhận các đơn vị nhà thầu đang tiến hành khắc phục, sửa chữa mặt đường bị hư hỏng. Theo quan sát của PV, các đơn vị nhà thầu đã tranh thủ thời tiết nắng ráo để khắc phục triệt để các ổ gà, ổ voi, sình lún trên tuyến QL1A do đơn vị phụ trách.

de7f5d593354f80aa145.jpg
Sửa chữa triệt để ổ gà, sình lún tại Km1477+65 (Suối Tân, Cam Lâm, Khánh Hòa)

Trao đổi với PV, ông Lê Thuận Đoàn, Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa cho biết, tất cả các ổ gà đã được đảm bảo giao thông bằng bê tông nhựa nguội. Hiện tại trên tuyến QL1A do đơn vị quản lý không còn các vị trí mất ATGT.

Ông Đoàn cho biết thêm, khối lượng sửa chữa đã thực hiện được là 15.135 m2 trong tổng số 36.000 m2. Dự kiến sẽ hoàn thành giải quyết triệt để hoàn trả mặt đường QL1A vào ngày 10.12.

bd63e97aa2be69e030af.jpg
Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa tranh thủ trời mưa dùng bê tông nhựa nóng vá tạm mặt đường

Cùng đó, ông Vũ Hải Long, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho hay, khối lượng đã sửa chữa triệt để trên tuyến QL1A do đơn vị phụ trách là 103 m2 trong 393 m2. Các vị trí chưa sữa chữa triệt để đã được đảm bảo giao thông bằng bê tông, khi thời tiết thuận lợi là sửa triệt để trong vòng 2 ngày là dứt điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa: Khẩn trương đảm bảo an toàn giao thông trên QL1A