UBND tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định kích hoạt hệ thống phòng chống dịch COVID-19 đã được tỉnh này phê duyệt trước đây. Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo các cơ quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả cơ sở lưu trú, người nước ngoài nhằm phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Khánh Hòa kiểm tra tất cả cơ sở lưu trú, siết việc phòng chống dịch

27/07/2020, 21:12

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định kích hoạt hệ thống phòng chống dịch COVID-19 đã được tỉnh này phê duyệt trước đây. Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo các cơ quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả cơ sở lưu trú, người nước ngoài nhằm phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Khánh Hòa siết chặt việc phòng dịch tại các ga tàu, sân bay, vận tải hành khách công cộng - Ảnh: Internet

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài tại cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra ngày 27.7.

Theo ông Tài, hiện nay tỉnh Khánh Hòa vẫn đang nằm trong nhóm nguy cơ thấp, nhưng tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Tại Việt Nam, sau hơn 100 ngày đã xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Một số địa phương trong nước ghi nhận có trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi chưa được kiểm tra, xác định có nhiễm COVID-19 hay không nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Vì vậy, để chủ động và tăng cường công tác phòng, chống dịch, ngăn ngừa, hạn chế tối đa sự xâm nhập, lây lan dịch bệnh, ông Tài đã thống nhất kích hoạt lại kế hoạch ứng phó phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt trước đây. Trong đó có các biện pháp đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu từ 1m trở lên giữa người với người khi tiếp xúc tại nơi công cộng, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn…

Đặc biệt, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo khẩn Công an tỉnh phối hợp các Sở Du lịch, Ngoại vụ, Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát tất cả cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Việc này nhằm kịp thời phát hiện, thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp người nước ngoài, khách du lịch nước ngoài nhập cảnh trái phép. Tỉnh Khánh Hòa sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi phát hiện.

Tỉnh Khánh Hòa cũng quyết định rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người nhập cảnh về đang làm việc, hoạt động trên địa bàn tỉnh để giám sát, theo dõi, kịp thời phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép trong khu dân cư. Đặc biệt, tỉnh sẽ kiểm tra chặt chẽ người, phương tiện trong khu vực biên giới biển, kịp thời phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép...

Ngoài ra, ông Nguyễn Đắc Tài cũng thống nhất là trước mắt không khuyến khích việc tổ chức mới hoạt động, sự kiện tập trung đông người nếu không thật sự cần thiết. Tỉnh này chưa quyết định dừng việc tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao đã được phê duyệt hoặc đã hoàn thành kế hoạch và đang triển khai công tác chuẩn bị tổ chức.

Tuy nhiên, ông Tài yêu cầu ban tổ chức các hoạt động, sự kiện phải làm việc với Sở Y tế để được hướng dẫn và thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19. Tùy theo tình hình, diễn biến dịch bệnh, Sở Y tế có trách nhiệm làm việc với ban tổ chức hoặc tham mưu UBND tỉnh quyết định dừng, tạm dừng việc tổ chức hoạt động, sự kiện tập trung đông người.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện nay tỉnh này chưa phát hiện thêm bệnh nhân mới bị nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, có một phụ nữ (trú phường Phước Long, TP.Nha Trang) có liên quan đến bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng vì có tham dự đám cưới tại trung tâm tiệc cưới ở Đà Nẵng mà Bộ Y tế đã thông báo cùng với nhiều người khác. Mặc dù đã được cách ly, có kết quả xét nghiệm âm tính ban đầu với COVID-19 nhưng người phụ nữ trên vẫn phải tiếp tục cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa đủ thời gian quy định.

Hiện nay, 42 người ở Khánh Hòa tiếp xúc gần với người phụ nữ liên quan bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng kể trên đã được cơ quan y tế theo dõi, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh những trường hợp tiếp xúc với người liên quan.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa kiểm tra tất cả cơ sở lưu trú, siết việc phòng chống dịch