Bánh mì, cà phê sữa đá và bánh tét lá cẩm là những món Việt được giới thiệu qua phần thi trang phục tại các kỳ thi Miss Universe.

Khi ẩm thực Việt lên sân khấu Miss Universe

Minh An | 02/12/2021, 17:25

Bánh mì, cà phê sữa đá và bánh tét lá cẩm là những món Việt được giới thiệu qua phần thi trang phục tại các kỳ thi Miss Universe.

Kim Duyên với món bánh tét lá cẩm

Tại Miss Universe 2021 (diễn ra từ 28.11 - 12.12.2021 tại Isarel), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - đại diện của Việt Nam đã tiết lộ sẽ mang đến trang phục dân tộc mang hình ảnh chiếc bánh tét – món bánh phổ biến ở vùng đất Nam Bộ, đặc biệt trong dịp tết cổ truyền.

banve.jpg
Trang phục bánh tét trên bản vẽ

Trước đó, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 cho biết đây là một món ăn quen thuộc và yêu thích của cô từ nhỏ đến lớn. Bánh tét không chỉ là món bánh dân dã, gọn gàng, nó còn đại diện cho tình cảm gia đình, sự sum họp đủ đầy vào các ngày Tết ý nghĩa. Kim Duyên chia sẻ: "Thông qua National Costume năm nay, Duyên muốn giới thiệu đến bạn bè thế giới món bánh Tét lá cẩm - một đặc sản của vùng sông nước Cần Thơ".

kim_duyen_5.jpg
Trang phục hiện thực hóa

Thông điệp bộ trang phục vô cùng ý nghĩa về cuộc sống tươi đẹp, tích cực trước những biến động do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Trang phục bánh tét được tạo nên bởi bàn tay của NTK Khoa Lỗ - "cha đẻ" của bộ trang phục Kén Em mà Khánh Vân từng mang đi dự thi hồi đầu năm. Mặc dù trang phục độc đáo song cũng có nhiều ý kiến tranh cãi, cho rằng bộ trang phục khá rườm rà.

Ngày 1.12, Missosology tung bảng dự đoán các thí sinh tiềm năng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021, sau khi dàn người đẹp tới Israel tranh tài. Kim Duyên đứng hạng 21, cùng nhóm các thí sinh Israel, Bỉ, Mexico, Namibia, Argentina...

Hoàng Thùy với Cà phê phin sữa đá

Trước Kim Duyên, Hoàng Thùy cũng từng ra mắt trang phục lấy ý tưởng từ café phin sữa đá.

hoangthuy.jpg
Trang phục Cà phê phin sữa đá của Hoàng Thùy

Tại Miss Universe 2019, Hoàng Thùy bỏ qua 2 thiết kế lộng lẫy Cò và Vùng đất chín rồng để chọn trang phục Cà phê phin sữa đá gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả. Trang phục được sáng tạo bởi NTK Trần Nguyễn Minh Đức. Cà phê phin sữa đá là món nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam. Trang phục gây ấn tượng là chiếc phin cà phê và chiếc muỗng có kích thước lớn. Ngoài ra, có thêm những sợi dây gắn kết hạt thủy tinh tựa như dòng chảy của phin cafe, góp phần tạo điểm nhấn nổi bật khi trình diễn.

H'Hen Niê với món bánh mì

Vào năm 2018, H'Hen Niê từng gây tranh cãi khi mang trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ bánh mì lên sân khấu Miss Universe. Nhiều người khen ngợi ý tưởng độc đáo, góp phần quảng bá ẩm thực Việt nhưng nhưng cũng có ý kiến cho rằng bánh mì không phù hợp để trở thành biểu tượng giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

banhmi.jpg
Món bánh mì của Việt Nam được thể hiện trên trang phục của H'Hen Niê

Tuy nhiên, sau đó trang phục "Bánh mì" được fanpage Miss Universe lựa chọn là 1 trong những bộ trang phục có câu chuyện ấn tượng nhất. 

Tờ New York Post còn chọn hình ảnh H'Hen Niê diện trang phục "Bánh mì" làm ảnh nổi bật. Trang tin này cũng mô tả bộ váy: "Trong số 94 thí sinh, có những trang phục ấn tượng. Hoa hậu Việt Nam diện thiết kế như một giỏ bánh mỳ - một biểu tượng đặc trưng và phổ biến với thịt heo và rau kẹp". Thậm chí, tạp chí Vogue Thái cũng đăng tải nhiều hình ảnh Hoa hậu H'Hen Niê trong trang phục bánh mỳ kèm theo nhiều lời khen ngợi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi ẩm thực Việt lên sân khấu Miss Universe