Đại tá công an Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn chính thức của Công an TP.Hà Nội nói một đàng nhưng khi thực hiện thì một nẻo. Vậy thử hỏi từ nay ai sẽ tin lời Công an TP.Hà Nội nữa?

Khi người phát ngôn nói cho có!

Nam Phong | 05/10/2016, 11:49

Đại tá công an Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn chính thức của Công an TP.Hà Nội nói một đàng nhưng khi thực hiện thì một nẻo. Vậy thử hỏi từ nay ai sẽ tin lời Công an TP.Hà Nội nữa?

Người phát ngôn là người đại diện cho một cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp nào đó, được nhân danh cá nhân hay tổ chức đó phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí và những đối tượng có liên quan, bày tỏ quan điểm, lập trường chính thức của chủ thể về các vấn đề liên quan; tổ chức các cuộc họp báo; chủ trì việc theo dõi, tổng hợp dư luận báo chí về cá nhân và tổ chức đó. Người phát ngôn là một loại chức danh hiện phổ biến trong các bộ ngành, chính phủ, chính quyền địa phương ở nước ta cũng như nhiều nước trên thế giới.

Không nằm ngoài quy luật cũng như nội hàm chức danh “người phát ngôn", đại tá Nguyễn Văn Viện - người phát ngôn của Công an TP.Hà Nội cũng vậy. Theo quy định thì mọi thông tin cung cấp cho báo chí phải chính xác, người cung cấp thông tin phải chịu trách nhiệm trước những gì mình cung cấp.

Trên Báo điện tử VTC News ngày 1.10 có đăng trả lời của ông Viện về vụ “xô xát" giữa cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh với phóng viên Trần Quang Thế của Báo Tuổi Trẻ (Văn phòng Hà Nội). VTC News đăng tải: “Trưa 1.10, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an TP.Hà Nội cho biết về biên bản nêu trên ông không có bình luận gì. Vụ việc này sẽ được công bố thông tin chính thức trong buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 4.10 tới đây. Khi đó sẽ mời các cơ quan báo chí đến tham dự”.

Phát ngôn của đại tá Viện được đăng tải công khai và rất nhiều báo dẫn lại. Điều này khiến dư luận cảm thấy như được giảm nhiệt, giảm sức nóng của vụ việc và chờ đợi những trả lời thẳng thắn, đúng sự thật, không bao che, không thiên vị của Công an TP.Hà Nội.

Đương nhiên, cánh phóng viên báo chí cũng như dư luận cả nước, thấp thỏm chờ đến ngày 4.10 để tới dự buổi giao ban báo chí thường kỳ do Thành ủy Hà Nội tổ chức đểđược nghe, được hỏi, được thông tin một cách thấu tình đạt lý về vụ việc đang gây nhiều bức xúc.

Tuy nhiên, hy vọng bao nhiêu, đặt niềm tin vào những lời ông Viện phát ngôn bao nhiêu thì đến chiều 4.10, cánh nhà báo, cũng như dư luận cả nước nói chung lại bị hụt hẫng, mất niềm tin và cảm thấy bị xúc phạm bấy nhiêu. Buổi họp giao ban báo chí thường kỳ đã không hề có nội dung như đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn chính thức của Công an TP.Hà Nội khẳng định. Những người chủ trì cuộc họp báo này, trong đó có vị đại diện Công an Hà Nội đã cố tình tránh né, lờ đi, lảng sang chuyện khác.

Giới báo chí bị hụt hẫng bởi không có thông tin từ cơ quan chức năng, mất niềm tin vềphát ngôn trước đó của người phát ngôn,nói cho có, nói được mà không làm được, xem thường báo chí và dư luận xã hội.

Không biết đại tá Viện có nắm rõ được quy định, quy chế phát ngôn hay không mà lại trả lời báo chí một đằng, đến khithực hiện một nẻo. Liệu từ nay trở đi, ai sẽ tin vào lời nói của Công an Hà Nội nữa?

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi người phát ngôn nói cho có!