Có nhiều khi, con gái vì quá yêu thương nên hay nói và làm hết những gì mình nghĩ mà không biết rằng nó là mầm mống cho những xa cách…

Khi yêu, con gái nhất định phải giữ những bí mật này

La Hường | 28/02/2017, 17:45

Có nhiều khi, con gái vì quá yêu thương nên hay nói và làm hết những gì mình nghĩ mà không biết rằng nó là mầm mống cho những xa cách…

So sánh với người cũ

Dù bất cứ sự so sánh nào nặng hay nhẹ, trong đầu con trai đang nghĩ về sự chỉ trích rằng“anh là một ngườithất bại, tại sao anh không được như họ”. Có thể so sánh đó có tốt trong suy nghĩ của con gái, nó cũng chỉ khiến con trai dựng hàng rào phòng thủ và thêm tự ti về bản thân mình, đó là những thứ sẽ kéo con trai xa con gái nhanh hơn bất kỳ điều gì.

Khi chìm trong men say tình yêu, người ta dễ có nguy cơ khai thật hết mọi suy nghĩ của mình. Con gái phải học cách đừng tin vào những lời có cánh rằng “anh hứa sẽ quên” hay “anh không suy nghĩ gì cả” để hỏi con gái về bất cứ một người cũ hay người con trai nào khác.

Phải nhớ thứ thuốc tăng lực cho con trai chính là sự tin tưởng, rằng“em tin anh sẽ làm được”. Dù trong sâu thẳm con gái vẫn có đánh giá về người mình yêu so với người khác nhưng đó sẽ mãi là bí mật không bao giờ tiết lộ nhé!

Mật khẩu email, điện thoại, mạng xã hội

Bạn cũng đừng bao giờ hỏi mật khẩu của chàng trừ khi chàng “tự nguyện khai báo” nhé, hãy dành cho nhau không gian riêng và tôn trọng thế giới riêng của nhau. Việc bạn cho chàng biết mật khẩu sẽ chỉ khiến chàng thêm tò mò và tăng cường kiểm tra, kiểm soát bạn mà thôi, trong khi việc chàng “đăng nhập” dưới tên của bạn sẽ khiến nảy sinh một số vấn đề rắc rối, hiểu lầm mà bạn không thể ngờ tới, do đó hãy lựa chọn biện pháp “an toàn là bạn” nhé. Còn đối với những chàng trai luôn muốn kiểm soát bạn gắt gao dưới mọi hình thức thì lúc này bạn cần phải xem xét lại rồi đấy.

Tình cờ gặp mặt người cũ

Tuy đó chỉ là sự tình cờ hai người gặp lại nhau và tuyệt nhiên chẳng có chuyện gì xảy ra ngoài những lời hỏi thăm thông thường như hai người bạn. Nhưng bạn cũng không nên nói với người yêu hiện tại. Bạn cũng không nên quá khó chịu vì điều này. Bởi những người hay ghen tuông (mà đa phần đàn ông đều có tính ghen khi yêu) không thích người yêu của mình có bất kỳdây dưa nào với quá khứ.

Chàng sẽ suy diễn ra nhiều thứ khiến bạn bất ngờ như những hình ảnh về chuyện ái ân giữa hai người, những tin nhắn nhớ nhung ngọt ngào, thậm chí còn hoài nghi về những lần hẹn hò tiếp theo. Từ đó, chàng luôn thấy bất an mỗi khi bạn đi ra ngoài. Vì vậy, đừng rước thêm cho mình những phiền phức một cách oan uổng này bạn nhé!

Bí mật để mang lại những điều bất ngờ

Mặc dù trung thực luôn là hành động được đề cao nhưng để giữ sự thoải mái giữa hai người, trong một số trường hợp, bạn nên im lặng. Tất nhiên đó phải là những bí mật vô hại cho tình yêu của bạn. Ví dụ như bạn có thể giấu kín giá trị thật của món quà mua tặng người ấy, giấu nhẹm thời gian chính xác đến gặp chàng để tạo điều bất ngờ.

Hoặc cũng có thể bạn âm thầm thực hiện những lời hứatrước đó đã hứa với chàng.

Tiêu chuẩn chọn bạn đời

Có lẽ ai cũng biết rằng tình yêu là tình cảm xuất phát từ sự đồng điệu của trái tim và tâm hồn nhưng chỉ có tình yêu thôi chưa đủ, một tình yêu bền vững phải được xây dựng dựa trên một số cơ sở quan trong khác như sự phù hợp giữa hai gia đình, nền tảng kinh tế, sự ổn định trong công việc,…

Tất nhiên, là con gái, bạn có quyền lựa chọn cho mình một chỗ dựa tin tưởng, vững chắc. Tuy nhiên, những suy nghĩ ấy bạn tuyệt đối không được tâm sự với bạn trai đâu nhé vì sẽ khiến chàng cảm giác bất an và cho rằng bạn là cô gái thực dụng,tính toán, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm và thái độ chàng dành cho bạn. Hãy để chàng yên tâm với suy nghĩ bạn đến với chàng bằng một tình yêu thực sự, chân thành, không cân nhắc, không đong đếm nhé.

Tình yêu chính là sự tin tưởng, gắn kết giữa hai tâm hồn nhưng hãy đặt ra cho nó những giới hạn nhất định, hãy dành cho mình những bí mật riêng nho nhỏ bởi đó cũng chính là “cẩm nang” giúp bạn xây dựng một tình yêu đẹp và bền vững.

Hoài An (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi yêu, con gái nhất định phải giữ những bí mật này