Ngày 23.3 vừa qua, Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến quốc đã đến với sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Buổi giao lưu chia sẻ về chủ đề “Khởi nghiệp – Con đường không chỉ có thành công” với sự tham gia của Hoa khôi Lan Khuê, ca sĩ Đại Nhân, chị Phạm Lan Hoa – Founder Livingdream đã thu hút hơn 600 sinh viên tham gia.

Khởi nghiệp - Hãy dũng cảm dấn thân, không sợ thất bại

Phan Diệu | 29/03/2018, 17:45

Ngày 23.3 vừa qua, Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến quốc đã đến với sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Buổi giao lưu chia sẻ về chủ đề “Khởi nghiệp – Con đường không chỉ có thành công” với sự tham gia của Hoa khôi Lan Khuê, ca sĩ Đại Nhân, chị Phạm Lan Hoa – Founder Livingdream đã thu hút hơn 600 sinh viên tham gia.

Chị Phạm Lan Hoa: Có khát vọng thì hãy dấn thân, hãy hành động

Theo chị Lan Hoa, trong giai đoạn đầu lập nghiệp, chị từng loay hoay để chọn một công việc phù hợp. Thế nhưng, thời gian tham gia công tác xã hội đã giúp chị khám phá ra bản thân. Tất cả những hành trình chị tham gia, tiếp xúc với nhiều em bé khác nhau, chị tự hỏi đối với những người xuất phát điểm không cha mẹ, không học vấn làm sao họ thực hiện ước mơ của mình. Sau nhiều năm, chị lập ra Livingdream - một doanh nghiệp xã hội mang đến giá trị cho cộng đồng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các bạn trẻ thông qua các lớp học miễn phí về tư duy, kỹnăng và các chương trình tình nguyện.

Chị Lan Hoa tin rằng, chỉ cần có khát vọng, dù xuất phát điểm là số 0 hay thậm chí là số ‘âm’ thì các em vẫn thực hiện được ước mơ của mình. “Có khát vọng thì hãy dấn thân, hãy hành động. Con đường khởi nghiệp, con đường đi của mỗi người không phải lúc nào cũng thẳng, chúng ta có thể vấp phải tảng đá hoặc khúc cong này nọ, nhưng chúng ta có bạn đồng hành là những cuốn sách. Vì vậy, hãy đọc sách bằng sự đam mê và niềm hứng khởi”, chị Hoa nhắn nhủ.

Lan Khuê: Điểm khác biệt của mỗi người là đam mê đến tận cùng

Cũng giống như chị Lan Hoa, Lan Khuê cũng từng loay hoay trong việc chọn nghề nghiệp. Mãi đến khi 18 tuổi, cô mới dần phát hiện mình yêu thích nghệ thuật.Với niềm đam mê rực cháy, cô phải vượt qua nhiều thử thách, khó khăn và luôn nỗ lực, kiên định để thành công. “Khuê thích gì thì sẽ làm bằng được, bởi điều quan trọng nhất của người trẻ là biết nắm bắt cơ hội, phải làm tốt nhất, cố gắng để chứng minh tôi làm được điều đó chứ không phải ai khác”.

Tâm sự về con đường vượt qua những thử thách, khó khăn để đi đến thành công, Lan Khuê nói rằng cô chưa bao giờ cảm thấy mình thành công, mình ghê gớm, bởi nếu so sánh với nhiều người thì mình luôn phải học hỏi và đặt mục tiêu, cột mốc cao hơn cho tương lai. “Những gì mình đang có ở thời điểm này nếu không tiếp tục cố gắng, không tiếp tục duy trì, tìm kiếm những đỉnh cao mới thì mình sẽ nhanh chóng thụt lùi. Điều làm nên sự khác biệt của mỗi người, tất cả là sự cố gắng và nỗ lực. Hãy làm hết 100% khả năng của các bạn và dành thời gian để tích lũy kiến thức, khả năng thì nhất định các bạn sẽ gặt hái được những thứ xứng đáng với những gì mà bản thân bỏ ra. Đừng bao giờ thấy đủ, nếu thấy đủ là lúc chúng ta đang đến con đường thất bại”, Lan Khuê chia sẻ.

Đại Nhân: Dũng cảm dấn thân với niềm tin và ý chí mạnh mẽ thì sẽ thành công

Đại Nhân đã không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Anh tham gia ca hát từ nhỏ và sớm nhận ra ước mơ trở thành ca sĩ. Một điều may mắn là gia đình anh cũng không phản đối. Tuy nhiên, điều này càng khiến anh khát khao thành công để gia đình yên tâm với sự lựa chọn của chính mình.

Chia sẻ về con đường tìm kiếm đam mê của bản thân, Đại Nhân nói rằng anh làm rất nhiều nhiều công việc khác nhau, từ ca sĩ, MC, nhà sản xuất âm nhạc… Những công việc này Đại Nhân đều làm vì yêu thích. “Chính khao khát thành công trong con đường âm nhạc đã giúp anh không ngừng cố gắng, phấn đấu vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.Ở tuổi các bạn, sẽ khó biết được mình đam mê gì, vậy nên các bạn trẻ cần va chạm nhiều hơn, thích cái gì thì tham gia cái đó không sợ thất bại để qua đó khám phá bản thân mình.Và hãy va chạm nhiều hơn để tìm ra thứ mình thích, mình thích thì sẽ không chán, đây là con đường dẫn tới thành công. Khi khó khăn, các em hãy tập cho bản thân là suy nghĩ đơn giản, đừng áp lực bản thân, bởi áp lực sẽ giết chết con đường mình đi. Cứ kiên định với đam mê, cố gắng hết sức cho nó, nếu thất bại rút kinh nghiệm làm lại. Nếu thành công vui vẻ sẽ là động lực phấn đấu tiếp. Cứ như thế sẽ không có gì làm cho mình lùi bước”, Đại Nhân nhắn nhủ.

Bên cạnh Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng, Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi nghiệp - Hãy dũng cảm dấn thân, không sợ thất bại