Cơ quan công an nhận định vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 15 người tử vong ở tỉnh Quảng Bình có dấu hiệu vi phạm quy định về tham gia giao thông nên đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Khởi tố điều tra vụ tai nạn giao thông khiến 15 người chết ở Quảng Bình

27/07/2020, 14:12

Cơ quan công an nhận định vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 15 người tử vong ở tỉnh Quảng Bình có dấu hiệu vi phạm quy định về tham gia giao thông nên đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Vụ tai nạn giao thông khiến 15 người tử vong được Công an tỉnh Quảng Bình khởi tố điều tra - Ảnh: B.T

Sáng nay 27.7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình khiến 15 người chết và 21 người bị thương.

Trước đó, sáng 26.7, trên đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh tây, đi qua xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất lịch sử tỉnh Quảng Bình. Xe khách biển số 73B-009.25 do tài xế Hoàng Trung Toán (27 tuổi, trú thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) điều khiển đã lật ngang khi ôm cua. Vụ tai nạn khiến ít nhất 15 người tử vong và 21 người bị thương, trong đó có những người bị thương rất nặng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: B.T

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đã có những thông tin nghi vấn về việc tài xế Hoàng Trung Toán chưa đủ điều kiện điều khiển xe khách loại 47 chỗ ngồi. Cụ thể, nhiều nguồn tin đặt nghi vấn tài xế Toán chỉ mới có bằng lái xe dưới 9 chỗ ngồi (bằng B2), trong khi đó yêu cầu với xe 47 chỗ ngồi là bằng E.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra làm xôn xao dư luận cả nước, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình sớm điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Đồng thời, Phó thủ tướng cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm thăm hỏi đến gia đình các nạn nhân xấu số.

Công an tỉnh Quảng Bình nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời truy cứu trách nhiệm những bên có liên quan.

Khẩn trương cấp cứu các nạn nhân - Ảnh: B.T

Cũng trong sáng 27.7, thông tin từ Bênh viện Trung ương Huế cho biết đơn vị đã cử một đội chuyên gia y bác sĩ tức tốc lên đường đi Quảng Bình đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để hỗ trợ công tác cấp cứu điều trị cho các nạn nhân nặng.

Hiện tại có ít nhất 5 - 6 trường hợp nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ cho biết trước mắt phải tiến hành điều trị tại chỗ vì quãng đường từ Đồng Hới vào Huế khá xa nên phải hồi sức tích cực tại chỗ cho các nạn nhân nặng qua cơn nguy kịch mới có thể chuyển cấp cứu vào Huế tiếp tục điều trị.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố điều tra vụ tai nạn giao thông khiến 15 người chết ở Quảng Bình