Dù vợ chồng ông Sử đã khản cổ giải thích chuyện trúng số độc đắc chỉ là tin đồn thất thiệt nhưng hàng ngàn người vẫn gọi điện thoại “chúc mừng” bất kể ngày đêm.

Khốn khổ vì hàng ngàn cú điện thoại chúc mừng ‘trúng độc đắc’

Hùng Anh | 03/04/2017, 17:14

Dù vợ chồng ông Sử đã khản cổ giải thích chuyện trúng số độc đắc chỉ là tin đồn thất thiệt nhưng hàng ngàn người vẫn gọi điện thoại “chúc mừng” bất kể ngày đêm.

Bất ngờ bị đồn trúng số độc đắc 16 tỉ đồng

Bà Nguyễn Thị No (ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, tỉnh Long An), cho biết suốt hơn 1 tuần qua, vợ chồng bà hết sức khốn khổ vì tin đồn trúng 8 tờ vé số độc đắc trị giá 16 tỉ đồng.

“Bất kể ngày đêm, người quen, người lạ cứ thi nhau gọi điện thoại vào máy của tui, máy điện thoại bàn và máy của chồng tui là ông Phạm Văn Sử để… chúc mừng trúng số. Dù vợ chồng tui đã khản cổ giải thích chuyện trúng số độc đắc chỉ là tin đồn thất thiệt, nhưng chẳng ai tin”, bà No mệt mỏi nói.

Bà No kể, vợ chồng bà làm nghề sản xuất gạch xây dựng ở xã Nhị Thành đã được 8 năm. Ông Sử - chồng bà, trước đây làm Đội phó Đội Dân phòng của xã, hiện nay giữ chức Phó chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong xã Nhị Thành.

Hàng ngày, ông Sử có thói quen buổi sáng chạy xe lên chợ Cầu Voi trên quốc lộ 1A uống cà phê với mấy người bạn, mua vài tờ vé số và đánh vài cơbida, sau đó mới về làm việc. Sáng 23.3, ông Sử uống cà phê cùng với nhóm bạn tại chợ Cầu Voi và mua 8 tờ vé số của 1 phụ nữ lạ mặt.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, vợ chồng bà No vừa giao xongxe gạch cho khách hàng, chưa kịp nghỉ ngơi thì người phụ nữ bán vé số dẫn theo ông chủ đại lý vé số tìm đến tận nhà, thông báo 8 tờ vé số đài An Giang ông Sử mua buổi sáng đều… trúng giải đặc biệt, tổng cộng 16 tỉ đồng.

Người phụ nữ bán vé số cho biết, sau khi hay tin mình bán cặp vé trúng giải đặc biệt thì bà ta liền ra chợ CầuVoi tìm đến quán cà phê hỏi thăm về người mua số buổi sáng. Người bán vé số không xác định rõ ràng ai là người mua cặp vé số trúng giải đặc biệt, chỉ nhớ đó là người đàn ông cao lớn, da ngăm đen.

Nghe vậy, mọi người trong quán cà phê xác định người có đặc điểm nhận dạng như vậy chính là ông Sử và nhanh chóng chỉ đường cho người phụ nữ và ông chủ đại lý vé số tìm đến nhà ông Sử để đổi số trúng.

“Vợ chồng tui thấy người bán vé số và ông chủ đại lý tìm đến tận nhà thông báo trúng độc đắc 8 tờ thì mừng dữ lắm, vì phen này có vốn mở rộng sản xuất, đổi đời. Nhưng chẳng dè khi đem 8 tờ vé số của chồng tui ra so với kết quả giải đặc biệt thì… trớt quớt.

8 tờ vé số của chồng tui mua có dãy số 868757, trong khi kết quả trúng đặc biệt là dãy số 775868. Ngay sau khi biết chồng tui không trúng giải đặc biệt, người phụ nữ bán vé số và ông chủ đại lý đã vội vàng xin lỗi vợ chồng tui rồi ra về”, bà No kể.

Khản cổ thanh minh

Mặc dù người bán vé số và chủ đại lý xác định ông Sử không trúng số độc đắc, nhưng ngay trong đêm 23.3 vợ chồng bà No đã nhận được hàng chục cuộc điện thoại “chúc mừng trúng số” từ bạn bè thân thiết và các cán bộ, nhân viên ở UBND xã Nhị Thành.

Những ngày sau đó điện thoại di động và điện thoại bàn của vợ chồng ông Sử liên tục reo vang suốt ngày đêm. Bạn bè, người thân, người quen biết và cả những người không quen biết… từ khắp nơi ào ào gọi điện, bất kể giờ giấc.

Dù đã đưa cho mọi người xem những tờ vé số trật của mình nhưng chẳng ai chịu tin là ông Sử nói thật. Râm ran lời bán tín, bán nghi cho rằng ông “sợ” nhiều người phát hiện, sau đó phải chia cho người thân gia đình, kể cả bạn bè thân thiết. Tin đồn ngày càng lan xa, nhiều người nghe tin gọi điện hỏi thăm. Sau phần chúc mừng là vận động “của ít, lòng nhiều”…

Bà No than thở: “Vợ chồng tui đã quá mệt mỏi vì nhận hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày. Đang ngủ, nửa đêm điện thoại reo vang trời, không cần nghe cũng biết họ điện việc gì. Hơn 1 tuần nay cả nhà mất ngủ, công ăn việc làm bê trể do bị điện thoại quấy rầy nhưng không lẽ mình tắt máy, không trả lời thì người ta càng nghi ngờ trúng số mà giấu.

Tui mới mổ bệnh bướu cổ, vậy mà phải nghe, trả lời điện thoại liên tục đến khản giọng. Mặc dù vợ chồng tui đã hết lời giải thích là không có chuyện trúng số, chỉ là sự nhầm lẫn, nhưng không ai tin”.

Nhiều người bán vé số dạo trong khu vực cũng xác nhận chuyện ông Sử trúng số đặc biệt 16 tỉ chỉ là sự nhầm lẫn tai hại, bởi trong ngày hôm đó, giải đặc biệt không về khu vực chợ Cầu Voi mà về một khu vực khác trong xã Nhị Thành.

Trong khi đó, bà No cho biết, sau nhiều lần điện thoại chúc mừng nhưng bị vợ chồng bà phủ nhận chuyện trúng số, nhiều người lại quay sang “quấy rối” điện thoại 2 đứa con gái của bà, khiến cả 2 cháu đều trong tâm trạng bất an.

“Bây giờ tui thật sự mệt mỏi về chuyện… “trúng số”. Trước đây không lâu ở ấp 5 xã Nhị Thành có anh H. trúng số độc đắc, sau đó có làm từ thiện cho người nghèo.

Chẳng ngờ mới làm từ thiện có vài ngày thì gia đình anh H. bị hàng trăm người bao vây xin tiền, xin gạo, nếu cho ít còn bị chửi mắng, hăm dọa. Gia đình anh H. bị người lạ vây hãm đến mức UBND xã phải cho dân phòng, công an đến giải vây”, bà No ngao ngán nói.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khốn khổ vì hàng ngàn cú điện thoại chúc mừng ‘trúng độc đắc’