Hiện nay, yoga không còn quá xa lạ với nhiều người. Yoga vẫn thường được biết đến như một bộ môn thể thao rèn luyện cơ thể, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chị em lầm tưởng điều này về yoga.

Không ít chị em lầm tưởng điều này về yoga

La Hường | 11/06/2018, 11:08

Hiện nay, yoga không còn quá xa lạ với nhiều người. Yoga vẫn thường được biết đến như một bộ môn thể thao rèn luyện cơ thể, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chị em lầm tưởng điều này về yoga.

Cùng tìm hiểuyoga và những lầm tưởng này:

Yoga chỉ tập những nơi thật yên tĩnh

Điều này hoàn toàn không đúng. Các động tác yoga chủ yếu tập trung hít thở nhịp nhàng đều đặn, và tinh thần thư giản để luyện tập các bài yoga hiệu quả. Yên tĩnh không quan trong đối với luyện tập yoga, bạn có thể tập bất cư nơi đâu nếu bạn cảm thấy thoải mái và khả năng luyện tập là tốt nhất, yên tĩnh chỉ là một phần để giúp bạn luyện yoga hiệu quả hơn.

Luyện yoga thời dài mới hiệu quả

Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút để luyện tập. không cần nhiều thời gian như những môn thể thao khác. Tuy không có hiệu quả tức thì về giảm cân nhưng khi bước đầu luyện tập bạn sẽ thấy tinh thần thư thái, cân bằng, vui vẻ, đạt cân bằng về cơ thể.Sau 1 tháng bạn đã thấy cơ thể bắt đầu thon gọn, chứ không phải thời gian dài.

Yoga giúp giảm béo nhanh?

Việc giảm cân xảy ra khi lượng calorie bạn nạp vào phải ít hơn lượng calorie bạn tiêu hao. Để giảm cân, bạn phải kiểm soát cả năng lượng nạp vào cơ thể và lượng bạn tiêu hao trong ngày.

Thực tế, tập yoga sẽ giúp cho bạn có 1 thân hình thon thả nhưng đó là kết quả của sự rèn luyện lâu dài, yoga không có tác dụng giảm béo nhanh như bạn nghĩ.

Tập cùng hướng dẫn viên mới hiệu quả

Đừng đợi đến khi có huấn luyện viên mới bắt đầu tập yoga. Bạn có thể xem những video hướng dẫn tập yoga và tự tập ở nhà. Sẽ tốt hơn nếu bạn có huẩn luyện viên để tập đúng cách, nhưng không có nghĩa là tự mình tập thì không hiệu quả. Quan trọng là sự quyết tâm khi tập luyện, thì hiệu quả mang lại sẽ không ngở. Bỏi môn yoga sẽ giúp con người đạt trạng thái cân bằng về thể chất lẫn tinh thần, đẩy lùi bệnh tật và còn nhiều lợi ích không ngờ khác.

Chỉ dành cho người lớn tuổi

Yoga thích hợp cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, có thể nói yoga thích hợp cho tất cả mọi người. Khi luyện yoga bạn sẽ đạt trạng thái cân bằng cơ thể, thậm chí giúp trẻ hóa cơ thể một cách không ngờ, tinh thần thông thái, nâng cao chất lượng cuộc sống. Các bạn trẻ nên tập luyện yoga ngay từ trẻ chơ nên đợi đến già mới luyện yoga.

Yoga chỉ dành cho các chị em phụ nữ?

Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Yoga dành cho tất cả mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người cao tuổi, phụ nữ và đàn ông. Tất cả đều có thể tập được Yoga. Bạn Hãy tìm đến lớp yoga phù hợp với độ tuổi của mình.

Nhịn đói khi tập yoga?

Nếu trước khi tập mà ăn no sẽ gây ra các bệnh liên quan đến dạ dày. Chúng ta nên tập yoga sau khi ăn 2 tiếng, hoặc có thể ăn nhẹ trước khi tập. Việc nhịn đói lâu cũng sẽ khiến cơ thể có thể bị hạ đường huyết, khiến người tập bị ngất xỉu.

Tất cả mọi người phải thực hành các tư thế giống nhau

Hầu hết các lớp học yoga đều cho bạn thấy rằng mọi người đều được tập các tư thế giống nhau. Dù vậy, nhu cầu của mỗi cá nhân đều khác nhau dựa trên cấu trúc vật lý riêng của họ và sẽ là tốt nhất nếu thực hiện các tư thế yoga phù hợp với từng cá nhân cụ thể.

Do đó, đừng ép mình phải tập những động tác như mọi người vẫn tập. Nếu bạn muốn tập các tư thế yoga phù hợp nhất với cơ thể mình thì bạn có thể hỏi ý kiến giáo viên để họ cho lời khuyên và hướng dẫn bạn tập các động tác cần thiết.

Tập yoga sẽ không bao giờ bị bệnh

Tập yoga cũng mệt mỏi, cũng có lúc bênh như mọi người chứ không phải không bào giờ có bệnh tật. Chỉ là người tập yoga tự biết cách cân bằng cơ thể, lắng nghe, quan sát cơ thể khi có những chuyển biến khác và từ đó kịp thời nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không ít chị em lầm tưởng điều này về yoga