Đại lễ Đại lễ Phật đản Vesak Phật lịch 2562 (dương lịch 2018) đã được tổ chức trang nghiêm tại một số nước trên thế giới.

Không khí đại lễ Phật đản 2.562 tại Việt Nam và một số nước trên thế giới

Tiểu Vũ | 29/05/2018, 21:35

Đại lễ Đại lễ Phật đản Vesak Phật lịch 2562 (dương lịch 2018) đã được tổ chức trang nghiêm tại một số nước trên thế giới.

Thái Lan

18 giờ ngày 25.5, tại Cung điện Hoàng gia Thái Lan đã chính thức diễn ra lễ Tụng kinh “Chúc Phúc Cát tường” nhân dịp Đại lễ Vesak PL.2562. Đây cũng là dịp toàn thể dân chúngtrên khắp đất nước Thái Lan tưởng niệm Cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej (tại vị 1946-2016) và Hoàng hậu Sirikit.

Các thành viên của Hoàng gia Thái Lan ngưỡng bái các vị sư

Các thành viên của Hoàng gia Thái Lan trong lễ Phật đản tại cung điện

TạiAustralia

Ngày 24.5tại công viên Paul Keating, Bankstown, khu hành chính địa phương phía Tây Nam thành phố Sydney, thuộc bang South Wales, Australia đã diễn ra Đại lễ Vesak PL.2562, kỷ niệm 3 sự kiện trọng đại trong cuộc đời đức Phật: Đản sinh, Thành đạo và Niết bàn.

Trong niềm hân hoan và hạnh phúc từ khắp thành phố Sydney, hàng trăm Chư tôn tịnh đức tăng già và hàng nghìn Phật giáo đồ đến từ khắp nơi trên cả nước đã đến tham dự trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể.

Các đạidiện đến từ cộng đồng của ba truyền thống Nguyên thủy (Theravada), Đại thừa và Kim Cương thừa đã có những bài pháp thoại chia sẻ Phật pháp về các truyền thống Nam và Bắc truyền, thông qua tiếng Pali, tiếng Việt, tiếng Tây Tạng và tiếng Anh.

Các em thanh thiếu niên phật tử được tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí lành mạnh trong ánh hào quang từ bi trí tuệ của đức Phật. Các em tham gia cuộc thi giải đố thú vị mang tính giáo dục đạo đức nhân văn về giáo lý và cuộc đời đức Phật. Cuộc thi vẽ tranh nghệ thuật Phật giáo dành cho trẻ em cũng được tổ chức, và tất cả các thí sinh đều có giải thưởng. Bởi vậy, tất cả đều là người chiến thắng và không có kẻ thua cuộc.

Nghi thức tắm tượng Phật, tẩy tịnh tâm hồn và bữa tiệc chay thân mật chào mừng Đại lễ Vesak PL.2562 tạiAustralia

Indonesia: Gần 2.000 cảnh sát phục vụ Đại lễ Vesak 2018 tại Thánh địa PG Borobudur

Đại lễ Vesak PL.2562 tại Indonesiadiễn ra vào ngày29.5tại Thánh địa Phật giáo Borobudur, một di sản kỳ quan Phật giáo tinh xảo và lớn nhất thế giới, cách phía Bắc thành phố Yogyakarta 42 km, trung tâm của đảo Java, quốc gia Indonesia.


Tổng cộng có đến 1.617 nhân viên cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh cho kỳ nghỉ Quốc lễ Vesak 2018. Ông Ahmad Lutfi, Phó Giám đốc Cảnh sát Java nói: “Sự an toàn của buổi lễ được đặt lên hàng đầu với 1.617 cảnh sát PolresMagelang và cảnh sát Trung Java. Quốc lễ Vesak 2018 được đảm bảo an ninh tuyệt đối, để sự kiện diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, bao gồm cả các mối đe dọa khủng bố. Mỗi nhân viên cảnh sát đều được yêu cầu thật thận trọng trong mọi hành động”.

Việt Nam

Thủ đô Hà Nội: Ngày 29.5 tạichùa Quán Sứ, Hà NộiGHPGVN, đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ kính mừng Phật Đản PL.2562.Đến dự buổi lễ có ôngTrương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trựcvà sự hiện diện của Đại sứ các nước Indonesia, Ấn Độ, Sri Lanka, Trung Quốc…

TP.HCM:Sáng 29.5, tại chùa Việt Nam Quốc Tự (Q.10,TP.HCM), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2.562 – Dương lịch 2018.

Trong buổi lễ, Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông qua ý nghĩa của ngày Phật đản và những đóng góp của Phật giáo Việt Nam vào dòng chảy văn hoá chung của dân tộc với ước nguyện góp phần đem lại cuộc sống an lạc, thịnh vượng cho tha nhân và hòa bình nhân loại.

Thừa Thiên-Huế: Tại Tổ đình Từ Đàm (TP.Huế), BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2562 với sự tham dự của đông đảo tăng, ni và đồng bào phật tử.

Quảng Nam:Đêm 28.5 hàng ngàn người dân và du khách đã tập trung về Hội An để cùng nhau mừng đại lễ Phật Đản Phật lịch 2.562. Từ chiều tối, dòng người đã tấp nập đổ về Hội An trên khắp các ngả đường. Phố cổ Hội An cũng trở nên rực rỡ, bừng sáng hơn với đủ sắc đèn lồng cùng hàng vạn chiếc đèn hoa đăng lung linh trên sông.

Khánh Hòa: Sáng 29.5, tỉnhKhánh Hòa đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2562 tại lễ đài chính - chùa Long Sơn (TP. Nha Trang)

Tiểu Vũ (Tổng hợp từ:The Nation,UN Vesak 2018.Kompas, PGVN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí đại lễ Phật đản 2.562 tại Việt Nam và một số nước trên thế giới