Mặc dù có đôi phần trầm lắng nhưng phố đèn đỏ Thái Lan đang trên đà lấy lại được sức hút của mình. Nhiều du khách chia sẻ thời gian tang lễ không ảnh hưởng quá nhiều đến kỳ nghỉ của họ.

Không khí phố đèn đỏ Thái Lan trong mùa cao điểm du lịch

Vnexpress | 03/11/2016, 11:40

Mặc dù có đôi phần trầm lắng nhưng phố đèn đỏ Thái Lan đang trên đà lấy lại được sức hút của mình. Nhiều du khách chia sẻ thời gian tang lễ không ảnh hưởng quá nhiều đến kỳ nghỉ của họ.

Sau hơn 2 tuần kể từ hôm nhà vua Bhumibol Adulyadej qua đời, các phố đèn đỏ ở Thái Lan đã mở cửa trở lại. Thái Lan hiện vào mùa cao điểm du lịch, bắt đầu từ tháng 11, khi mùa mưa kết thúc và kéo dài đến hết tháng 1 năm tới. Ảnh: SCMP.

Soi Cowboy là một hộp đêm nổi tiếng của khu Sukhumvit, Bangkok, nơi tập trung những cô gái trẻ trong bộ váy ngắn màu đen, tìm mọi cách để lôi kéo du khách vào xem những màn múa cột dưới ánh đèn neon mờ ảo. Chỉ những hoạt động giải trí ngoài trời bị cấm, còn những hoạt động trong nhà vẫn được tiếp tục. Ảnh: May Tse.

Jonathan, chủ của Soi Cowboy chia sẻ: “Các phương tiện truyền thông quốc tế đang bóp méo tình hình tại Thái Lan. Chúng tôi đau buồn trước sự ra đi của nhà vua nhưng cuộc sống về đêm ở đây không hoàn toàn biến mất. Những thông tin sai lệch sẽ làm ảnh hưởng tới công việc làm ăn của chúng tôi”. Ảnh: May Tse.

“Việc kinh doanh đang xuống mức thấp nhất”, Wanida, quản lý quán bar đã làm việc tại Patpong 25 năm. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận giai đoạn này thường xảy đến vào tháng 10 hàng năm. “Mặc dù đất nước đang trong giai đoạn nhạy cảm nhưng tôi tin công việc làm ăn sẽ sớm ổn định trở lại”. Ảnh: May Tse.

Về phía khách du lịch, đa số đều cho biết thời gian để tang nhà vua không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình của họ. Stacey McLean và Dallas Larocque, 22 tuổi đền từ Canada có kỳ nghỉ một tháng tại Thái Lan. “Tôi có chút lo lắng vì thời điểm đặt vé trùng với tang lễ của nhà vua”, McLean nói. “Tuy nhiên trên thực tế điều này không tạo quá nhiều sự khác biệt. Không khí có trầm hơn đôi chút, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến du khách”. Ảnh: May Tse.

Shane, 25 tuổi, người Ireland cho biết: “Một số ngôi chùa đóng cửa giai đoạn này, nhưng bạn vẫn có những lựa chọn khác như Đền Phật Nằm (Wat Pho). Chúng tôi thực sự rất thích nơi đó. Đừng để thời gian quốc tang phá hỏng kỳ nghỉ của bạn mà hãy tìm những điểm đến thay thế mới mẻ hơn”. Ảnh: May Tse.

Hải Thu / Vnexpress
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí phố đèn đỏ Thái Lan trong mùa cao điểm du lịch