Những vết rạn da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến nhiều chị em luôn thấy mất tự tin bởi nó làm mất thẩm mỹ và đôi khi là khuyết điểm khiến cơ thể xấu trước mắt người khác.

Không lo rạn da sau khi sinh nhờ nghệ tươi và rượu trắng

Một Thế Giới | 02/02/2016, 20:06

Những vết rạn da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến nhiều chị em luôn thấy mất tự tin bởi nó làm mất thẩm mỹ và đôi khi là khuyết điểm khiến cơ thể xấu trước mắt người khác.


Rạn da là hiện tượng xuất hiện những vết nứt trên bề mặt da tại một số vùng như đùi, bụng, bắp tay, bắp chân, hông, eo …. 
Nghệ từ lâu được coi là thần dược trong làm đẹp giúp chị em trị sạch những chiếc mụn xấu xí hay da lão hóa, làm mặt nạ giúp giảm thâm, nám…. Không chỉ có vậy, nghệ còn được nhiều chị em áp dụng vào việc trị sạch những vết rạn da nhanh chóng, có thể áp dụng tại nhà và phù hợp với cả những vết rạn sau sinh. 
Dưới đây là công thức làm rượu nghệ để những vết rạn sẽ không còn làm phiền chị em nữa nhé!

Nguyên liệu cần có:

- 1 kg nghệ tươi.

- 2 - 3 lít rượu trắng.

- Bình thủy tinh 5 lít.

Cách làm: 

- Nghệ rửa sạch, có thể để nguyên cả vỏ, đập dập hoặc giã dập, cho vào bình thủy tinh rồi đổ rượu vào và đậy kín nắp.

- Để bình rượu nghệ ở chỗ thoáng để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu. Để khoảng 2 tháng là có thể sử dụng được.

Cách dùng: 

- Vệ sinh sạch sẽ vùng da muốn chữa rạn như vùng bụng, vùng đùi...lấy rượu nghệ ra, rồi thoa lên vùng da bị rạn, kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng tầm 2 - 3 phút, không nên quá lâu vì do hỗn hợp có nồng độ cồn nên masage nhiều sẽ gây rát, da bị phỏng sậm màu sẽ không tốt.

ran da, ran da sau khi sinh

- Rồi lau sạch bằng khăn cotton thấm nước ấm, có thể thoa thêm một lớp mỏng dầu dừa hay kem dưỡng ẩm lên vùng da bị rạn.

Nên sử dụng 2 lần/1 tuần.

Công dụng: 

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, hoạt chất curcumin có trong củ nghệ là một hợp chất hóa học rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Đối với làn da phụ nữ sau sinh, curcumin là một hoạt chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự go gây nhiễm trùng, phòng ngừa và điều trị mụn, chống lão hóa da, làm mặt nạ giúp giảm thâm, nám, vv… đặc biệt là làm da mau lành sẹo, giúp tái tạo, ngăn ngừa và làm mờ các vết rạn da hiệu quả.

Thiên Hương 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không lo rạn da sau khi sinh nhờ nghệ tươi và rượu trắng