Bỏ qua sự tàn phá của thời gian, chính lối sống cùng thói quen sinh hoạt không lành mạnh là yếu tố khiến da chảy xệ kém săn chắc.

Không phải do tuổi tác, đây mới là nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ

La Hường | 29/06/2019, 16:55

Bỏ qua sự tàn phá của thời gian, chính lối sống cùng thói quen sinh hoạt không lành mạnh là yếu tố khiến da chảy xệ kém săn chắc.

Thói quen sống không khoa học

Đây là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến da mặt bị lão hóa sớm, hình thành nếp nhăn và khiến da mất đi độ đàn hồi. Từ đó, hiện tượng da chảy xệ xuất hiện ngày càng nhiều. Một thói quen sống không khoa học gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của bạn. Vậy thói quen không tốt trong cuộc sống ở đây là gì?

- Sử dụng nhiều chất kích thích như: Rượu, thuốc lá,…

- Ngủ không đủ giấc và sai nhịp sinh học: Thức khuya, dậy muộn.

- Không tập thể dục thường xuyên.

Lạm dụng điện thoại

Làn da bị tổn hại khi bạn sử dụng điện thoại quá nhiều bởi hàng ngàn vi khuẩn trên màn hình sẽ tấn công da. Không chỉ gây ra mụn, ánh sáng xanh từ điện thoại còn khiến da sạm đi nhanh chóng. Mặt khác, thói quen cúi mặt xuống thường xuyên để bấm điện thoại khiến da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, để nhan sắc luôn tươi trẻ, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại thường xuyên.

Ăn nhiều đường

Không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, đường còn khiến phụ nữ nhanh già đi trông thấy. Việc tiêu thụ nhiều đường gây cản trở và làm hao hụt lượng lớn collagen và elastin tự nhiên của da. Sự thiếu hụt này khiến dachảy xệ, trở nên khô ráp và xuất hiện nếp nhăn. Mặt khác, quá trình liên kết của các phân tử đường còn làm xuất hiện quầng thâm và bọng mắt.

Tư thế ngủ nằm sấp

Khi bạn ngủ trong tư thế nằm sấp, bạn khó kiểm soát được mức độ tiếp xúc của da và áo gối. Điều này là nguyên nhân chính khiến da dễ hình thành nếp nhăn và bị chảy xệ. Để làn da thân yêu được bảo vệ toàn vẹn, hãy thay đổi thói quen nằm ngủ và chọn chất liệu vỏ gối mềm mại hơn.

Bạn giảm cân quá nhiều

Giảm cân đột ngột hoặc quá mức sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo bên ngoài của bạn, cụ thể là làn da. Bạn có thể đã loại bỏ chất béo dư thừa nhưng làn da thừa sẽ vẫn ở đó và nó sẽ chảy xệ xuống ngay lập tức. Đó là lý do tại sao nếu bạn dự định bắt đầu một chế độ ăn uống và giảm cân, bạn nên làm cho quá trình dần dần. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến làn da mặt trong khi giảm cân bằng cách sử dụng các loại kem săn chắc và các bài tập đặc biệt.

Bỏ qua các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh

Chế độ giảm cân thiếu lành mạnh không chỉ không giúp bạn giảm cân an toàn mà còn gây ảnh hưởng xấu đến là da. Khi bạn bỏ qua các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như axit omega 3 và omega 6, làn da sẽ bị mất đi độ ẩm, khiến lớp bảo vệ suy yếu, hệ miễn dịch kém, dẫn tới tình trạng da thiếu sức sống.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không phải do tuổi tác, đây mới là nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ