Sau hơn 2 năm khởi công, Khu công nghiệp Đông Phú (KCN Đông Phú) đã trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư vào tỉnh Hậu Giang nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.

Khu công nghiệp Đông Phú - Triển vọng thu hút đầu tư

H.V | 29/04/2022, 15:10

Sau hơn 2 năm khởi công, Khu công nghiệp Đông Phú (KCN Đông Phú) đã trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư vào tỉnh Hậu Giang nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.

KCN Đông Phú có tổng diện tích là 120ha, chia làm 2 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng. Dự án chính thức khởi công đầu năm 2019 và sẽ hoàn thành vào quý IV.2024.

Về công tác giải phóng mặt bằng, giai đoạn 1 của dự án với diện tích 60ha đã cơ bản hoàn thành. Công ty hiện đang thực hiện san lấp mặt bằng và thi công hạ tầng kỹ thuật cho toàn dự án. Các tuyến đường nội bộ trong KCN đang được khẩn trương thi công để sớm đưa vào hoạt động.

Riêng tuyến đường 3B, tổng vốn đầu tư đã lên đến 160 tỉ đồng. Đường 3B là con đường huyết mạch đóng vai trò trọng yếu trong việc kết nối Quốc lộ Nam Sông Hậu với thị trấn Ngã Sáu.

KCN Đông Phú nằm ở vị trí rất đắc địa với 2 mặt giáp sông, trong đó có sông Cái Dầu có thể tiếp nhận xà lan trọng tải lên đến 500 tấn ra vào tiếp nhận hàng. Mặt tiền giáp Quốc lộ Nam sông Hậu kết nối với TP. Cần Thơ và các tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Bao bọc xung quanh KCN Đông Phú là các khu công nghiệp đã và đang hình thành như KCN Sông Hậu, KCN Phú Hữu…Đối diện là cảng biển quốc tế Vinalines có thể tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 20,000DWT. Bên cạnh đó, từ đây có thể dễ dàng di chuyển thuận tiện và nhanh chóng đến các tỉnh khác trong khu vực như Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Nhìn chung, khu công nghiệp Đông Phú tạo ra một cửa ngõ giao thương nhộn nhịp cho doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài địa bàn. Các cơ sở kinh doanh có thể lưu chuyển hàng hóa ra vào khu công nghiệp dễ dàng qua đường sông và đường bộ mà không gặp trở ngại. Vì thế, đây cũng chính là tiêu điểm thu hút các Doanh nghiệp đầu tư trong nước đến đây thuê đất. Bên cạnh đó, nguồn lao động ở đây rất dồi dào, cơ sở hạ tầng tốt, thời gian sử dụng đất 50 năm, các chính sách miễn giảm thuế cho các Doanh nghiệp được ưu đãi... Đây là những yếu tố then chốt giúp cho khu công nghiệp dễ dàng thu hút các nhà đầu tư.

KCN Đông Phú còn có kết nối với nhiều trung tâm hành chính – kinh tế như: Trung tâm TP.Cần Thơ khoảng 10km; sân bay Cần Thơ khoảng 15km; thị trấn Ngã Sáu 3km; Khu công nghiệp Sông Hậu khoảng 1km; Cụm công nghiệp Phú Hữu A khoảng 5km; cảng Vinalines 1km; cảng Cái Cui khoảng 2km; nhà ga tuyến đường sắt cao tốc TPHCM - Cần Thơ khoảng 2km; đường cao tốc ĐBSCL 2km...

Khu công nghiệp Đông Phú được quy hoạch đồng bộ theo tiêu chuẩn của khu công nghiệp xanh, sạch, hiện đại. Khu chế xuất và khu sản xuất phục vụ hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp đầu tư. Song song đó, Công ty CP Đầu tư KCN Đông Phú còn đầu tư xây dựng khu nhà ở lưu trú và khu dân cư hiện hữu phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của người lao động và cho người dân. Công viên cây xanh tạo môi trường sống và làm việc sạch đẹp, thông thoáng. Bệnh viện, Trung tâm y tế được xây dựng đầy đủ bên trong khu công nghiệp đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người lao động. Trường học được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia để phục vụ con em người lao động...

Do nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu thuê đất để xây dựng nhà xưởng, nhà kho, kho lạnh, cơ sở sản xuất,…tại khu vực ĐBSCL ngày càng cao. Tuy nhiên, quỹ đất dành cho Khu Công nghiệp tại ĐBSCL hiện nay đang cạn dần. Vì vậy, việc KCN Đông Phú sắp hoàn thành và đi vào hoạt động từ sau năm 2022 sẽ đáp ứng nhu cầu trên của doanh nghiệp và là lựa chọn lý tưởng để đầu tư vào tỉnh Hậu Giang trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu công nghiệp Đông Phú - Triển vọng thu hút đầu tư