Ẩn sau rặng thông của Shirokorechenskoe ở Nga là một nơi rất đặc biệt dành riêng cho "giới anh chị" khét tiếng. Đó là nơi du khách vẫn thường gọi đùa là "nghĩa trang dành cho đầu gấu".

Khu nghĩa trang dành cho dân 'anh chị' ở Nga trở thành điểm du lịch nổi tiếng

Minh An | 07/03/2022, 17:15

Ẩn sau rặng thông của Shirokorechenskoe ở Nga là một nơi rất đặc biệt dành riêng cho "giới anh chị" khét tiếng. Đó là nơi du khách vẫn thường gọi đùa là "nghĩa trang dành cho đầu gấu".

Khu tưởng niệm Shirokorechenskoe, thuộc thành phố Yekaterinburg của Nga, vốn là nơi an nghỉ vĩnh hằng của nhiều người nổi tiếng, từ nghệ sĩ, các nhà khoa học cho tới những anh hùng trong Thế chiến thứ II. Tuy nhiên, khuất sau rặng thông của Shirokorechenskoe còn có một nơi gây bất ngờ với nhiều du khách, bởi đó là nơi yên nghỉ của các tay trùm mafia sừng sỏ và quyền lực nhất nước Nga.

khutuongniem-2-.jpeg
Các bia mộ đều có kích thước to như người thật - Ảnh: Internet

Những ngôi mộ được thiết kế các tấm bia lớn với kích thước như người thật. Trên các tấm bia có khắc họa chân dung của người đã khuất trong trang phục sang trọng như áo suite hoặc da hàng hiệu, dây chuyền vàng và đứng cạnh siêu xe đắt tiền. Ở một số bia mộ còn có hình ảnh của những anh chị xã hội đen đứng cạnh người thân hoặc bạn gái.

nghiatrang-2-.jpg
Nơi "hội ngộ" sau khi chết của các tay anh chị Nga nằm giữa những cây thông 

Một điều “độc nhất vô nhị” nữa là các bia mộ ở đây không chỉ khắc tên thật mà còn có biệt danh giang hồ và cả những kỹ năng, ngón đòn hiểm hóc của dân anh chị, ví dụ như: "Bậc thầy dùng dao", "cú đấm sấm sét tử thần".

nghiatrang-4-.jpg
Các bia mộ bằng đá khắc hình ảnh của người đã mất "muôn hình vạn trạng", có thể là một người hoặc cũng có thể là nhiều người chung một khu mộ

Hầu hết những tay anh chị yên nghỉ tại đây đều cầm đầu những băng đảng sừng sỏ từ những năm 40-90 của thế kỷ trước ở thành phố công nghiệp Yekaterinburg. Phần lớn họ đã thiệt mạng trong các cuộc ẩu đả, thanh trừng đẫm máu giữa các băng đảng vào những năm thập niên 90 của thế kỷ trước.

Thời điểm đó, khi Liên Xô tan rã và nước Nga chuyển đổi theo thể chế chính trị mới, xã hội rơi vào tình trạng hỗn loạn kéo theo sự xuất hiện nhiều của giới xã hội đen, thế giới ngầm.

nghiatrang.jpeg
Không chỉ là tên thật, các bia mộ còn khắc cả biệt danh trong giới xã hội đen Nga

Thời kỳ này, những cuộc giao dịch tiền bạc, bảo kê hộp đêm và các mặt hàng cấm lan nhanh, hình thành nên các băng nhóm đấu tranh với nhau quyết liệt.

nghiatrang-6-.jpg
Chính vì sự độc đáo này mà nghĩa trang của các "đầu gấu Nga" trở thành điểm du lịch nổi tiếng 

Thành phố Yekaterinburg lúc bấy giờ trở thành trung tâm của cuộc chiến giữa các nhóm băng đảng, trong đó quyền lực nhất là băng nhóm Uralmash – cùng tên với một xí nghiệp lớn nhất thành phố này.

nghaitrang.jpeg
Hình ảnh người đã mất được khắc mang vẻ xa hoa và giàu có 

Băng nhóm Uralmash từng kiểm soát một số doanh nghiệp trong thành phố. Sau này, Uralmash tan rã do “đụng” phải đối thủ là Central.

nghiatrang2.jpeg
Đằng sau những bia mộ lạ lùng này còn là câu chuyện về những chủ nhân đang yên nghỉ dưới lòng đất

Ngày nay, nghĩa trang này là điểm du lịch thu hút ở Nga với hàng trăm lượt du khách trong và ngoài nước đến đây mỗi năm. Ngoài những bia mộ có thiết kế hoành tráng và lạ lùng, đằng sau đó còn là vô số câu chuyện đặc biệt của những tay anh chị mafia Nga đã “tái ngộ” khi yên nghỉ tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu nghĩa trang dành cho dân 'anh chị' ở Nga trở thành điểm du lịch nổi tiếng