Bài chia sẻ trên mạng xã hội về góc vườn nhà do mình thiết kế vun trồng của chị Nguyễn Thị Luyến – một người Việt đang định cư tại Úc – khiến nhiều người không ngớt lời trầm trồ ngợi khen.

Khu vườn đầy hoa đẹp thơ mộng của mẹ Việt tại Úc

Phong Anh | 30/10/2022, 14:07

Bài chia sẻ trên mạng xã hội về góc vườn nhà do mình thiết kế vun trồng của chị Nguyễn Thị Luyến – một người Việt đang định cư tại Úc – khiến nhiều người không ngớt lời trầm trồ ngợi khen.

“Tháng 10 là giữa mùa xuân ở nước Úc, khi những giàn hồng đang ra nụ thì vườn nhà mình lại mơn mởn, rực rỡ màu sắc của những loại hoa khác.

vuonhoa-3-.jpeg
Khu vườn tựa như một suối hoa do chị Luyến tự tay trồng và chăm sóc - Ảnh: FBNV

Mỗi buổi sáng bước ra vườn, mình - người nông dân yêu cây cỏ được nạp đầy năng lượng bằng những khung cảnh đáng yêu, những vạt hoa trắng muốt hay những bông mao địa hoàng đủ màu sắc, những chùm hoa leo đung đưa trong gió như đang chào đón”, chị Luyến chia sẻ.

vuonhoa-4-.jpeg
Thời điểm mùa xuân, hoa nở rực rỡ - Ảnh: FBNV

Theo chồng sang nước ngoài định cư từ nhiều năm nay, khi chị Luyến chia sẻ ý định trồng hoa quanh nhà, chồng chị không phản đối nhưng cũng nói sẽ không giúp được nhiều. Anh chỉ giúp một số công việc như dọn cây đổ, cắt cỏ, treo giàn dây leo…

vuonhoa-1-.jpeg
Loài hoa Iris khoe sắc - Ảnh: FBNV

Từ một khu vườn đầy cỏ, trống đến này khu vườn của chị Luyến thành một vườn hoa đầy hương sắc và thơ mộng. Chị Luyến cho biết, sở dĩ chị trồng nhiều cúc trong vườn bởi tuổi thơ của chị gắn liền với hoa cúc vạn thọ. Chị thường đi vòng quanh xóm xin hạt để cùng bố xây bồn hoa quanh nhà. Chính vì vậy, kỷ niệm đẹp thời ấu thơ đã nuôi dưỡng tâm hồn chị, nhen nhóm ý định trồng cúc khi theo chồng sang Úc sinh sống.

vuonhoa-2-.jpeg
Chị Luyến trồng nhiều loài hoa trong vườn, nhưng nhiều nhất là hoa cúc, bởi loài hoa này gắn liền với tuổi thơ của chị - Ảnh: FBNV
vuonhoa-6-.jpeg
Hoa hồng nhung khoe sắc trong khu vườn thơ mộng và bình yên 
vuonhoa-5-.jpeg
Mỗi ngày mới thức dậy, hình ảnh này mang lại năng lượng tích cực cho người chủ nhân - Ảnh: FBNV 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu vườn đầy hoa đẹp thơ mộng của mẹ Việt tại Úc