Không dám nói nhiều về bộ phim lần đầu tiên đóng cả 4 vai trò Nhà sản xuất - đạo diễn - người viết nhạc phim - kiêm diễn viên chính, Yêu là phải xài chiêu có thành công trong tương lai hay không. Khương Ngọc chỉ nghĩ đơn thuần làm hết sức mình và "không quá cao siêu không quá ghê gớm". 

Khương Ngọc lần đầu làm đạo diễn không nghĩ mình quá cao siêu

Một Thế Giới | 10/12/2015, 12:00

Không dám nói nhiều về bộ phim lần đầu tiên đóng cả 4 vai trò Nhà sản xuất - đạo diễn - người viết nhạc phim - kiêm diễn viên chính, Yêu là phải xài chiêu có thành công trong tương lai hay không. Khương Ngọc chỉ nghĩ đơn thuần làm hết sức mình và "không quá cao siêu không quá ghê gớm". 

Bộ phim Yêu là phải xài chiêu do Khương Ngọc lần đầu tiên đảm nhận ở vị trí đạo diễn kiêm diễn viên chính. Tuy đến với vai trò đạo diễn là sự tình cờ khi đạo diễn sân khấu Nguyễn Ngọc Hùng (sân khấu kịch Thế Giới Trẻ - Trường ĐH Sân khấu, Điện ảnh TP.HCM) mời anh đóng vai chính. Nhưng do Nguyễn Ngọc Hùng đang thiếu một người đạo diễn hỗ trợ diễn xuất hiện trường, và Khương Ngọc lại mong muốn được thử nghiệm trong cương vị này. 
Với những kinh nghiệm với điện ảnh, học hỏi được từ những đạo diễn từng hợp tác như: Charlie Nguyễn; Victor Vũ; Stephan Gauger,... cùng mối quan hệ rộng rãi trong giới nghệ sĩ Khương Ngọc cũng chủ động tìm kiếm diễn viên đóng cặp với mình trong phim. 
Từ sự tích lũy, chắt lọc để áp dụng những kinh nghiệm đó vào tác phẩm đầu tay ở vai đạo diễn cạnh Nguyễn Ngọc Hùng,  Khương Ngọc đã phải mất gần 3, 4 tháng để ngồi làm việc tại với các diễn viên ở khâu kịch bản trước khi bấm máy. 
Khuong Ngoc lan dau lam dao dien khong nghi minh qua cao sieu-hinh-anh-1
Thủy Top đặt niềm tin vào Khương Ngọc ngay từ lần đầu tiên chạm mặt, dù trước đó cả hai chưa từng cộng tác với nhau lần nào. 
Dù thời gian ghi hình chỉ vỏn vẹn 30 ngày, và bước thẳng tới giai đoạn hậu kỳ, nhưng cả Nguyễn Ngọc Hùng và Khương Ngọc đều khẳng định, sự tính toán từng khung hình trên bản giấy sẽ giúp cả hai đi đúng và hoàn thiện không thừa không thiếu cho tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình. 
"Lần đầu tiên, ngồi ghế đạo diễn, Khương Ngọc cũng hồi hộp và lo lắng nhưng vốn có máu liều trong người nên Ngọc đã tự cho mình cơ hội để ước mơ thành sự thật. Ngọc thích sự hồn nhiên thoải mái trong công tác chỉ đạo hiện trường. Cho tới nay khi phim đã bấm máy xong, Ngọc cảm thấy rất tròn trịa. Ngọc biết khả năng mình đến đâu, nên không nghĩ phim mình có gì đó ghê gớm, cao siêu. Ngọc chỉ thấy bản thân tạm hài lòng và mong khán giả đón nhận", Khương Ngọc khiêm tốn khi nói về "đứa con tinh thần" đầu tiên của mình trong cương vị đạo diễn.
Song song đó, việc lựa chọn Huỳnh Minh Thủy là một điều bản thân Khương Ngọc đã tính toán kỹ lưỡng ngay khi lên tuyến nhân vật cho bộ phim đầu tay của mình, song song với những vai diễn của vợ chồng diễn viên Thu Trang - Tiến Luật, La Thành, Gia Bảo và Đại Nghĩa,... 
Khuong Ngoc lan dau lam dao dien khong nghi minh qua cao sieu-hinh-anh-2
Bộ phim "Yêu là phải xài chiêu" đánh dấu sự đột phá của Khương Ngọc ở cả 4 vai trò, nhà sản xuất - đạo diễn, người viết nhạc cho phim kiêm diễn viên chính bên cạnh Thủy Top.  
Bản thân Thủy Top (Huỳnh Minh Thủy) cũng tiết lộ ngay lần đầu tiên chạm mặt diễn viên Khương Ngọc "đã có một cảm giác tin tưởng", chính vì thế cô đã ngay lập tức nhận lời đóng cặp cùng anh trong bộ phim Yêu là phải xài chiêu dù đã từ chối nhiều phim: "Thủy Top về Việt Nam chỉ hơn 1 năm nay sau khi du học ở Mỹ, nhưng cũng có nhiều lời mời đóng phim. Thủy đã từ chối 4 tới 5 phim. Không hiểu sao lần đầu tiên gặp anh Khương Ngọc, Thủy đã có cảm giác, một sự tin tưởng. Do là tay ngang và cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên nên Thủy cũng được anh Ngọc góp ý diễn xuất rất nhiều".
Đạo diễn Nguyễn Ngọc Hùng cũng cho biết: "Ban đầu Hùng nghĩ Thủy Top quá sexy và không hợp với vai cô gái ngây thơ trong kịch bản. Nhưng khi lần đầu tiên trò chuyện với Thủy ở quán cà phê, Hùng đã đồng tình với Khương Ngọc". 
Đạo diễn của sân khấu Thế Giới Trẻ, Ngọc Hùng cũng chia sẻ thêm: "Hầu hết các diễn viên của Yêu là phải xài chiêu đều là diễn viên kịch, nên việc tiết chế mảng miếng cũng được Hùng và Ngọc chú ý. Nhưng bắt tay vào làm việc, các diễn viên của mình đều có kinh nghiệm đóng phim rồi, cạnh đó Khương Ngọc chịu trách nhiệm hiện trường nên cũng phần nào đỡ lo lắng hơn".
Cả 2 đồng đạo diễn khẳng định: "Việc bộ phim có thành công hay không bởi bản thân chúng tôi cũng không biết được. Vì chúng tôi không muốn rơi vào tình trạng mẹ hát con khen hay khi tự nói tốt về bộ phim của mình. Mọi đánh giá nhận xét, chúng tôi xin để dành cho đến lúc phim ra rạp và khán giả đón nhận phim mình như thế nào". 
Phim Yêu là phải xài chiêu dự kiến sẽ chính thức ra rạp vào ngày 5.2.2016 (đúng ngày 26 tết Nguyên đán). 
Khuong Ngoc lan dau lam dao dien khong nghi minh qua cao sieu-hinh-anh-3
 Diễn viên La Thành, Tiến Luật, Gia Bảo cũng có những chia sẻ thú vị về vai diễn.
Khuong Ngoc lan dau lam dao dien khong nghi minh qua cao sieu-hinh-anh-4
Gia Bảo tiết lộ trong phim anh đóng vai chuyên bắt nạt La Thành giống mối quan hệ Chaien và Nobita trong bộ truyện tranh nổi tiếng Đôremon. 
Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khương Ngọc lần đầu làm đạo diễn không nghĩ mình quá cao siêu