Để trở thành VĐV thể thao nổi tiếng, nhiều người chấp nhận trải qua quá trình luyện tập khắc nghiệt từ nhỏ và hy sinh nhiều thứ. Giành được 8 HCV ở SEA Games 28, Ánh Viên được người dân cả nước và truyền thông quốc tế ca tụng. Thế nhưng, hot girl có nickname NM lại khuyên Ánh Viên nên giải nghệ ở tuổi 20 khi mới lên đỉnh vinh quang để lo cho bản thân và gia đình.

Khuyên Ánh Viên giải nghệ kiếm 100 triệu/tháng, hot girl bị 'ném đá'

Một Thế Giới | 18/06/2015, 07:37

Để trở thành VĐV thể thao nổi tiếng, nhiều người chấp nhận trải qua quá trình luyện tập khắc nghiệt từ nhỏ và hy sinh nhiều thứ. Giành được 8 HCV ở SEA Games 28, Ánh Viên được người dân cả nước và truyền thông quốc tế ca tụng. Thế nhưng, hot girl có nickname NM lại khuyên Ánh Viên nên giải nghệ ở tuổi 20 khi mới lên đỉnh vinh quang để lo cho bản thân và gia đình.

>> Hot girl bán bún riêu lề đường, Lệ Rơi âu yếm mỹ nữ trên giường

>>Clip chồng tung liên hoàn cước vào vợ ôm con nhỏ trên phố Hà Nội

>>Thách 1 triệu like để cưới hot girl công ty ở Sài Gòn

>>4 lần thoát chết trong ngày nhờ hư xe máy, bể ĐTDĐ, hỏng máy lạnh

>>Clip cởi quần áo trả nợ chủ quán Net ở Hà Nội gây xôn xao

>>Tục cho khách mây mưa với vợ thoải mái, UFO xuất hiện ở TP.HCM?

>>Tài xế nghèo chở đại gia dừng taxi cho tiền người ăn xin gây cảm động

>>3 nam sinh giải cứu cô giáo bị bắt cóc, chịu trò bỉ ổi

Nếu không có VĐV xuất sắc như Ánh Viên thì môn bơi lội Việt Nam có lẽ chẳng được thế giới biết đến. Vì vậy, lời khuyên Ánh Viên nên giải nghệ, lo cho cuộc sống bản thân và gia đình vào thời điểm này khiến nhiều người bức xúc.

Trên Facebook, hot girl có nickbame NM, sống ở TP.HCM nêu lý do cụ thể và dẫn chứng về trường hợp những nữ VĐV thể thao Việt Nam từng giành được nhiều giải thưởng cao nhưng nay bị quên lãng và sống rất khó khăn để khuyên Ánh Viên giải nghệ.

Nội dung cụ thể như sau:

Một người khôn nên biết chọn điểm dừng để giữ tiếng vang. Người thông minh nên biết lấy sự nổi tiếng mà kiếm tiền nuôi sống gia đình.

Tại sao chị lại khuyên em giải nghệ vào lúc này?

Kỳ đại hội SEA Games 28 vừa rồi có lẽ em là người thành công nhất trên đường đua xanh. Em đã gặt hái được 8 HCV và điều đó có thể cả đời em sẽ không bao giờ lặp lại được.

Cụ thể, em hãy nhìn vào Michael Fred Phelps tại giải bơi lội vô địch thế giới 2007, Phelps đã giành 7 huy chương vàng và phá 5 kỷ lục thế giới. Nhưng cũng kể từ đó, dù Phelps đã rất cố gắng nhưng anh ta vẫn không bao giờ lặp lại được thành tích này. Sau đó vài năm Phelps đã phải giải nghệ.

Hiện tại, tiếng vang của em từ đứa trẻ lớp 1 đến người già 100 tuổi ai cũng biết. Điều này có cả tỷ người mơ như em cũng chẳng được. Vậy tại sao em không lấy sự nổi tiếng đó làm kinh doanh? Vì mục đích cuối cùng của em cũng chỉ là tập luyện để thi đấu kiếm tiền trang trải bản thân và nuôi gia đình.

Gần đây, chị có đọc một bài báo về hoàn cảnh gia đình em nghèo khó. Nhờ em có chút thành tích mà gia đình em mới có được căn nhà mái ngói che nắng mưa. Nhưng bây giờ nếu em tuyên bố giải nghệ, chỉ cần đứng sau em là một ông bầu marketing cộng với sự nổi tiếng lúc này của em thì chẳng mấy chốc gia đình em có nhà lầu xe hơi để chạy.

Bố mẹ em cũng chẳng phải trật vật, vật lộn với cuộc sống cơm áo gạo tiền hàng ngày. Em cũng có tiền đi du lịch khắp nơi mà chỗ nào mình thích. Em nên nhớ, cơ hội chỉ đến với em lúc này thôi nhé. Tại sao chị nói thế?

Vì sự nghiệp thành công của một vận động viên rất ngắn. Nó không cho em cơ hội để làm lại. Bây giờ em có thể đánh đổi cả tuổi thanh xuân để mang vinh quang về cho nước nhà nhưng khi giải nghệ rồi thì em sẽ làm nghề gì, lấy tiền đâu để sống. Nhiều người than với chị rằng: “Không gì bạc bẽo như nghề cầu thủ”.

Cụ thể, em cứ nhìn vào nhà vô địch SEA Games 22 Nguyễn Thị Nụ phải đi nhỏ cỏ, chăm sân hay HLV bóng chuyền Vũ Thị Huệ đi quét rác, rồi Thu Cúc – cô gái vàng điền kinh Việt Nam cũng phải lay lắt bán cà phê để kiếm sống.

Chắc em cũng biết tiền vệ Quách Thanh Mai (Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) sau khi chia tay sân cỏ đã quyết định ở nhà phụ bố mẹ trông coi cửa hàng xe máy. Thậm chí chị phải xắn tay áo vá săm, thây dầu, siết bu lông… Hay cựu thủ môn Kim Hồng của TP.HCM trước khi trở lại làm HLV phó tuyển nữ Việt Nam cũng phải lay lắt đi bán bánh mì dạo…

Đó là vài trường hợp chị ví dụ cho em thấy. Trước đây họ cũng như em bây giờ, nổi tiếng đình đám cả nước. Mỗi khi những cái tên đó nhắc đến được xem như là một niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Giờ đây, họ lại phải mỏi mòn, chật vật với cuộc sống thường ngày thì có đắng lòng không.

Đối xử kiểu đó người ta bảo là “Vắt chanh bỏ vỏ” đấy em. Tập luyện và thi đấu hết mình cho tổ quốc nhưng khi giải nghệ họ đều bị rơi vào quên lãng, đến cả những chế độ đãi ngộ tối thiểu cũng đều bị phủi tay.

Cuộc đời cầu thủ nó xót xa và bạc bẽo thế đó em. Vì vậy, chị mong rằng em hãy nhìn vào những gương mặt đó mà thức tỉnh.

Hiện tại, em cũng đã được người ta tặng cho căn 1 tỷ. 8 HCV em cũng có gần 500 triệu đồng. Nếu bây giờ em giải nghệ, với sự nổi tiếng của mình chị chắc chắn rằng mỗi tháng em sẽ có thu nhập ít nhất 100 triệu đồng và cuối năm gia đình em sẽ có nhà lầu xe hơi để đi.
Khuyen Anh Vien giai nghe kiem 100 trieu/thang, hot girl bi  nem da
Status hot girl khuyên Ánh Viên giải nghệ kiếm 100 triệu/tháng để lo cho bản thân và gia đình.

Chưa hết, NM còn đưa thêm lý lẽ của một người con gái bình thường, chờ đến tuổi cưới chồng để thuyết phục Ánh Viên.

Đang ở đỉnh cao của vinh quang,vây quanh em ngập tràn những lời tán tụng của người hâm mộ, em có ý thức được mặt trái của những ánh hào quang?

Một cô gái chưa đầy 20 tuổi, cái tuổi đẹp nhất thì con gái, em lại đóng khung cuộc đời vào những buổi tập hà khắc, những bữa ăn theo công thức, những hẹn hò với một người đàn ông duy nhất là huấn luyện viên già, tại một địa điểm duy nhất là hồ bơi.

Nhìn nụ cười chiến thắng của em, cả đất nước đều hòa mình sung sướng với lý do tự hào dân tộc, còn chị thì xót xa hàm rằng thưa lệch mà em không có thời gian để sửa, hoặc chẳng ai quan tâm em đang là một cô gái tuổi xuân xanh.

Cánh tay người phụ nữ dài nhất theo chị là phải đủ dài để ôm ấp gia đình mình, vun vén những hạnh phúc đời thường bên người thân, chứ không cần phải dài đến 1m 98.

Chúa tạo ra nước mắt của người con gái là để thể hiện những xúc cảm yêu thương, nước mắt của em lại đổ vì những sai lầm về kỹ thuật thi đấu, để em kéo dài những ham muốn không bao giờ có thể dừng lại… cho đến khi gục ngã.

Là một người con gái đã đi qua những năm tháng tuổi hai mươi, chị thấy xót xa cho em. Chúc em sớm tìm lại được người phụ nữ sâu thẳm trong mình.
Khuyen Anh Vien giai nghe kiem 100 trieu/thang, hot girl bi  nem da
 Hot girl đưa thêm lý lẽ không thuyết phục để khuyên Ánh Viên giải nghệ.

Có thể nói, những gì NM nêu trong status không phải sai hoàn toàn. Song, việc hot girl này khuyên Ánh Viên từ bỏ trách nhiệm với quốc gia để lo cho bản thân vào thời điểm cô còn quá trẻ và mới giành được vinh quang thực sự khiến dân mạng phẫn nộ.

"Nếu ai cũng nghĩ như NM, vì tiền và bản thân mà đánh đổi danh dự, niềm tự hào dân tộc thì không biết nền thể thao Việt Nam sẽ đi về đâu.  Người ta chơi thể thao vì đam mê và tổ quốc chứ không phải vì tiền bạc, vật chất. Nếu chỉ vì tiền thì còn ai cố gắng hàng ngày mang vinh quang về cho đất nước. Bạn không nên viết những thứ thực dụng như vậy và nên xấu hổ khi Ánh Viên ngày ngày tập luyện gian khổ để mang vinh quang về cho nước nhà, còn bạn thì xúi bẩy tư tưởng vị kỷ";

"Ánh Viên còn trẻ, năng lượng, đam mê và ước mơ còn cháy bỏng, thực lực vẫn có... Thế sao lại bảo người ta rẽ ngang. Dẫu biết rằng ngưng lại khi đang trên đỉnh vinh quang thì sẽ để lại ấn tượng, tiếng vang trong nghề, trong đời vì biết đâu sau này không thể vượt qua được các thành quả mình đã có. Nhưng khuyên cô giải nghệ bây giờ chẳng khác gì chuyện phản bội tổ quốc, chạy theo tiếng gọi của đồng tiền.

Biết đâu Ánh Viên có thể có được những thành tích cao hơn mang tầm quốc tế, Olympic thì sao? Dù gì đi nữa thì cái quan trọng là em AV có đam mê, muôn theo đuổi mục tiêu mà mình đã hướng đến...

AV cứ nên sống theo đam mê, cứ cố gắng, cứ nỗ lực để vượt qua bản thân, vượt qua chính mình mới là đúng đắn. Em còn trẻ, còn bao nhiêu cơ hội, thách thức và ngưỡng cao hơn đang chờ em chinh phục phía trướ
c";...

Đó là hai  trong rất nhiều ý kiến phản bác lại quan điểm của N.M.
Bên cạnh đó, không ít người cho rằng NM xúi dại Ánh Viên chỉ vì muốn cộng đồng Facebook biết đến.

>>Bị con gái là Hoa khôi sinh viên ruồng rẫy, bố gặp tai nạn gần chết

>>Cùng yêu cô giáo chân dài, 3 nam sinh hỗn chiến kinh hoàng ở lớp

>>Chồng đi tìm hạnh phúc, vợ hiền đau buồn đến chết

>>Nữ sinh Việt gạ tình đổi ĐTDĐ cùi, hot girl tự sướng trong đống rác

>>Nhận 1,3 tỷ đồng vì vợ bị làm nhục và cái kết đắng

>>Thất tình, nữ sinh Việt mặc đồ đỏ treo cổ tự tử tại trường

>>Cưới vợ 16 tuổi 1 tháng, chồng ra ở với người yêu cũ 15 ngày
>>
Rùng mình status của mỹ nữ 9X trước khi bị cây đè chết ở Hà Nội

>>Bị quả báo vì ép vợ cưới cụ già 80 tuổi để trừ nợ

>>Cô gái ở Hà Nội tự sướng lúc cây đổ ngang đường, muôn kiểu cạo lông vì U.23 Việt Nam
Trang Ly
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khuyên Ánh Viên giải nghệ kiếm 100 triệu/tháng, hot girl bị 'ném đá'