Huyền thoại người Thái Lan khẳng định Việt Nam dù đang thâu tóm danh hiệu AFF Cup, SEA Games ở khu vực vẫn chưa vượt mặt được bóng đá nước mình.

Kiatisuk: 'Bóng đá Việt Nam phát triển nhanh không ngờ nhưng vẫn thua Thái Lan'

12/12/2019, 17:02

Huyền thoại người Thái Lan khẳng định Việt Nam dù đang thâu tóm danh hiệu AFF Cup, SEA Games ở khu vực vẫn chưa vượt mặt được bóng đá nước mình.

Từng tuyên bố rất hùng hồn rằng "bóng đá Việt Nam phải mất 10 năm nữa mới vượt qua được Thái Lan", thế nhưng giờ đây, huyền thoại của bóng đá Thái Lan đã có cái nhìn khác.

Chứng kiến đội tuyển U.22 Việt Nam lên ngôi tại SEA Games 30, cựu huấn luyện Thái Lan đã dành những lời ngợi khen về sự phát triển mà bóng đá Việt Nam có được trong thời gian đây.

Thế nhưng, cựu danh thủ Kiatisuk, người từng nhiều lần đánh bại thế hệ vàng bóng đá Việt Nam vẫn cho rằng, Thái Lan mạnh và đẳng cấp hơn đối thủ "không đội trời chung" ở đấu trường khu vực dù đội bóng Sao vàng đang nắm giữ các danh hiệu nhưng khi đối đầu với Thái Lan thì bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30.

Trò chuyện trên tờ Siam Sport huyển thoại sống người Thái cho biết: Phải công nhận rằng thành công của Việt Nam đến sớm hơn những gì tôi từng dự đoán hồi năm 2013 khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Ở thời điểm đó, tôi nhận định rằng Việt Nam sẽ chẳng thể nào vượt qua Thái Lan trong vòng 10 năm tới, nhưng họ chỉ cần 6 đến 7 năm là đã có thể đem về chức vô địch AFF Cúp cũng như SEA Games. Quan trọng hơn cả là các cầu thủ chỉ mới bước qua độ tuổi 22-23 và vẫn có thể phát triển", Kiatisuk nói.

Mặc dù dành lời khen Việt Nam nhưng cự cầu thủ kiêm HLV trưởng HAGL vẫn khẳng định bóng đá nước mình vẫn ở thế... trên.

"Nếu muốn khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á, Việt Nam phải đánh bạI Thái Lan một cách áp đảo và tôi nghĩ ở cuộc đối đầu vừa qua tại SEA Games, đội U.22 Thái Lan mới là những người chơi tốt hơn.

Dù hiện tại, Việt Nam đã giành nhiều danh hiệu nhưng không thể nói rằng đội tuyển này hoàn toàn vượt mặt Thái Lan, bởi trong những lần đối đầu ở các giải chính thức, họ đều không giành chiến thắng", cựu HLV trưởng Voi chiến cho biết.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo nhậm chức vào tháng 10.2017, bóng đá Việt Nam vẫn đang có thành tích bất bại ở Đông Nam Á.

Với Thái Lan, Việt Nam gặp mặt 6 lần và có thành tích thắng 3 và hoà 3. Trong ba chiến thắng, chỉ có trận đấu tại vòng loại giải U.23 châu Á là giải chính thức, hai trận đấu còn lại thuộc khuôn khổ các giải giao hữu M-150 Cup và King s Cup 2019. Ba trận hoà là hai lượt trận đi và về ở vòng loại World Cup 2022 và vòng bảng SEA Games.

Hiện tại, bóng đá Thái Lan và Việt Nam đang chuẩn bị cho giải đấu lớn đầu năm 2020 là VCK U.23 châu Á diễn ra từ ngày 8.1 - 26.1. Thái Lan là nước chủ nhà còn thầy trò HLV Park Hang-seo là đương kim á quân.

Khánh Anh

.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiatisuk: 'Bóng đá Việt Nam phát triển nhanh không ngờ nhưng vẫn thua Thái Lan'