Do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài hơn nửa tháng nay nên nhiều hộ gia đình thiếu nước ngọt để sinh hoạt, và trong ngày 7 và 8.4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con.

Kiên Giang: Bộ đội cung cấp nước sạch cho người dân vùng biên

Tháp Mười | 08/04/2021, 17:38

Do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài hơn nửa tháng nay nên nhiều hộ gia đình thiếu nước ngọt để sinh hoạt, và trong ngày 7 và 8.4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con.

Hiện nay, do tình hình hạn hán kéo dài, nước mặn xâm nhập nên gần 600 hộ dân thuộc các ấp Thuận Án và ấp Trà Phô, xã Phú Mỹ, H.Giang Thành, tỉnh Kiên Giang đang thiếu nước ngọt và nước sinh hoạt nghiêm trọng. Nhu cầu nước sinh hoạt của nhân dân khoảng 100m3/ngày, nhưng do thiếu nước ngọt, người dân địa phương phải đổi nước từ các xe bồn tự chế với giá từ 60.000 - 100.000 đồng/m3. Nhiều gia đình quá khó khăn thì không có khả năng đổi nước nên phải chia nước với các gia đình khác.

pvu_8511.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đến hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho người dân ấp Trà phô, xã Phú Mỹ, H.Giang Thành - Ảnh: Tháp Mười

Thấu hiểu được nỗi khó khăn, vất vả của người dân vùng hạn mặn, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho nhân dân vùng biên. Trong 2 ngày 7 và 8.4, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS H.Giang Thành, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn bộ binh 519 cùng chính quyền và lực lượng dân quân tự vệ xã Phú Mỹ đã đến và cấp trên 70m3 nước cho trên 60 hộ gia đình thuộc ấp Thuận Án và ấp Trà Phô. Xe chở nước sẽ vận chuyển nước đến các điểm cấp nước để người dân thuận tiện đến lấy về sinh hoạt. Riêng những địa bàn có nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được lực lượng vũ trang hỗ trợ mang nước đến tận nhà.

Việc đến cấp và hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con tại H.Giang Thành nói riêng, các địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn hán, xâm nhập mặn nói chung là một trong những mặt công tác dân vận quan trọng của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua. Số lượng nước được cấp tuy không nhiều nhưng đã góp phần giúp người dân giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, thể hiện sự chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm sóc đời sống an sinh xã hội cho bà con.

Trước tình hình hạn, mặn còn tiếp tục kéo dài, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các địa phương đơn vị sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán và xâm nhập mặn. Trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật, theo dõi nắm chắc tình hình, diễn biến về hạn hán, xâm nhập mặn. Chủ động ứng phó và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân kịp thời ứng phó khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn, coi công tác phòng, chống hạn hán hiện nay là cấp bách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Bộ đội cung cấp nước sạch cho người dân vùng biên