Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang và chính quyền TP.Phú Quốc bắt đầu cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự xây dựng trên đất bao chiếm.

Kiên Giang: Cưỡng chế 2/79 biệt thự xây dựng trái phép

Tô Văn - Q.B | 09/11/2022, 14:27

Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang và chính quyền TP.Phú Quốc bắt đầu cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự xây dựng trên đất bao chiếm.

Ngày 9.11, tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang và UBND TP.Phú Quốc đã cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên khu đất 18,9 ha do nhà nước quản lý (tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ).

Việc cưỡng chế được tiến hành sau nhiều lần chính quyền đã nhắc nhở, xử phạt.

1-cuong-che-pq.jpg
Ban cưỡng chế công bố quyết định công trình vi phạm - Ảnh: Hoàng Dung

Hai căn biệt thự xây dựng trái phép nói trên có diện tích từ hơn 500 mét vuông mỗi căn, giá trị xây dựng không dưới 8 tỉ đồng/căn.

Khi đoàn cưỡng chế tới hiện trường, chủ của 2 căn biệt thự tiếp tục không thực hiện và có hành vi chống đối, dù trước đó chính quyền địa phương đã gửi thông báo thực hiện việc cưỡng chế.

Thậm chí, một phụ nữ được cho là chủ căn biệt thự tự gắn số A8 còn đứng giữa cửa “cố thủ” nhằm ngăn cản đoàn cưỡng chế làm việc. Trong khi nhiều người khác thì căng băng rôn nêu nguyện vọng xin chính quyền xem xét lại.

Trước sự giám sát của người dân, các cơ quan, đoàn thể, ban cưỡng chế đã đọc quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc và tiến hành tháo dỡ, di dời vật kiến trúc ra khỏi phần đất đã bao chiếm.

2-cuong-che-pq.jpg
Thực hiện việc cưỡng chế - Ảnh: Hoàng Dung

Lãnh đạo UBND TP.Phú Quốc thông tin với báo chí, đối với các căn biệt thự xây dựng trái phép còn lại, chính quyền thành phố đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý trong thời gian tới.

Trước đó, UBND TP.Phú Quốc đã vận động người dân tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trong khu bảo tồn biển.

“Quan điểm của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và TP.Phú Quốc sẽ tạo mọi điều kiện cho các cá nhân vi phạm tự nguyện khắc phục hậu quả và sẽ hỗ trợ tháo dỡ di dời vật kiến trúc ra khỏi đất đã bao chiếm và nếu các cá nhân cố tình chầy ì, không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật, vị lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cũng thông tin với báo chí, từ nay tới cuối năm sẽ tập trung xử lý các công trình vi phạm, còn trách nhiệm quản lý địa bàn của cán bộ và chính quyền địa phương sẽ kiểm tra, xử lý sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Cưỡng chế 2/79 biệt thự xây dựng trái phép