Ngày 27.1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang phối hợp với Đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh cùng một số đơn vị từ thiện tổ chức chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021.

Kiên Giang: Tổ chức chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021

Tháp Mười | 27/01/2021, 11:28

Ngày 27.1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang phối hợp với Đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh cùng một số đơn vị từ thiện tổ chức chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021.

Chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021 được tổ chức tại bếp ăn từ thiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, với các hoạt động gồm: tiệc buffet chay, khám bệnh và phát thuốc, hớt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó còn tặng 250 phiếu nhận quà và mua hàng mỗi suất trị giá 400.000 đồng; và 100 suất - mỗi suất 600.000 đồng tiền mặt cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

1(1).jpg
Khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại chợ tết nhân đạo- Ảnh: Tháp Mười

Ông Trần Minh Sáng, ngụ xã Mỹ Lâm, H.Hòn Đất, nhận được phần quà là phiếu mua hàng xúc động cho biết, bản thân ông bị bệnh thận hơn 2 năm nay. Do nhà nghèo thêm bệnh tật nên cuộc sống thiếu trước hụt sau. Món quà là phiếu mua hàng giá rẻ tại chợ tết nhân đạo đã giúp bản thân ông Sáng có nhiều món quà để gia đình chuẩn bị đón tết được vui hơn.

Còn bà Nguyễn Thị Cẩm Huê, ngụ P.Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá, nhận được quà tết là số tiền mặt 600.000 đồng. Theo bà Huê, do không có việc làm ổn định, vợ chồng bà hàng ngày đi làm thuê sinh sống, nhưng vẫn thiếu vì còn phải lo cho 3 đứa con đi học. Số tiền tuy không lớn nhưng đối với bà Huê hết sức có ý nghĩa khi những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cận kề để góp phần lo cho các con có được bộ đồ mới để mặc.

Ông Lưu Kim Oai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang cho biết, chợ tết nhân đạo nhằm góp phần hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang còn tiếp tục mở thêm phiên chợ tết nhân đạo tại xã Hòn Tre và Lại Sơn thuộc huyện đảo Kiên Hải. Hai phiên chợ ở các xã đảo này, các tổ chức xã hội từ thiện sẽ mang theo 340 suất quà cho hộ chính sách khó khăn, học sinh nghèo, bệnh nhân nghèo và ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Tổ chức chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021