Asean Lady là siêu du thuyền bằng thép có hình dáng “độc nhất vô nhị” trên thế giới do thiết kế bất đối xứng.

Kiến trúc bất đối xứng của siêu du thuyền châu Á

Minh An | 11/12/2021, 15:07

Asean Lady là siêu du thuyền bằng thép có hình dáng “độc nhất vô nhị” trên thế giới do thiết kế bất đối xứng.

Với thiết kế độc đáo, Asean Lady được xếp trong danh sách Top 5 du thuyền dài nhất thế giới và là một trong số 58 du thuyền trên thế giới có chiều dài từ 80 đến 90m. Siêu du thuyền này cũng từng được Showboats International công nhận là chiếc du thuyền có thiết lập động cơ sáng tạo nhất.

duthuyen4.jpg
Thiết kế bất đối xứng của Asean Lady

Du thuyền được chế tạo bởi một công ty của Trung Quốc, được chuyển giao vào năm 2004 và hiện thuộc sở hữu của doanh nhân người Malaysia gốc Hoa Vincent Tan.

Đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc du thuyền độc nhất có thiết kế lấy cảm hứng từ "proa" - một loại thuyền có mái chèo truyền thống của người dân bản địa ở khu vực nam Thái Bình Dương, vì thế, nó có hình dáng độc lạ, khác hẳn những kiểu thiết kế truyền thống.

duthuyen3.jpg
Mặc dù thiết kế lạ kỳ, song không gian sử dụng bên trong và sự ổn định của động cơ du thuyền được cải thiện đáng kể

Theo nhà sản xuất, với thiết kế "proa" giúp cải thiện đáng kể độ ổn định của du thuyền, đồng thời cung cấp thêm không gian sử dụng. Bằng chứng là nó đã chống chọi lại trận sóng thần khi neo đậu tại ngoài khơi bờ biển Phuket, Thái Lan vào tháng 12.2004.

Điểm độc đáo ở chỗ, siêu du thuyền được xây dựng để giải trí trong môi trường nhiệt đới, với nội thất cao cấp có nhiều cửa sổ để du khách tránh kiểu thời tiết thất thường nhưng vẫn đảm bảo cho việc thư giãn, ngắm biển.

duthuyen1.jpg
Bên trong du thuyền như một khách sạn hạng sang

Asean Laday có 8 phòng ngủ với sức chứa tối đa 18 người; có sân đậu trực thăng, nhiều bể bơi thiết kế nội thất sang trọng, phòng suite rộng tới 160 m2 cùng với ban công riêng.

duthuyen5.png
Phòng ngủ với nhiều cửa sổ 

Nội thất bên trong siêu du thuyền được sử dụng từ các chất liệu gỗ đắt tiền, điêu khắc công phu, tỉ mỉ.

duthuyen2.jpg
Quầy bar và khu vực giải trí

Asean Lady được trang bị động cơ diesel Caterpillar 2.000 mã lực với tốc độ tối đa 15 hải lý/giờ. Thuyền cũng được trang bị thêm một động cơ đẩy 600 mã lực có thể đi thêm 7 hải lý nếu muốn.

Siêu du thuyền từng được Raffles Yacht Group niêm yết với giá khoảng 34,4 triệu USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến trúc bất đối xứng của siêu du thuyền châu Á