Trong một cuộc thanh trừng các quan chức tại Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un bị cáo buộc xử tử 2 quan chức cấp cao bằng súng phòng không, báo JoongAng Daily của Hàn Quốc cho biết vào ngày 30.8.

Kim Jong-un xử tử 2 quan chức bằng súng phòng không

Hàn Giang | 31/08/2016, 06:32

Trong một cuộc thanh trừng các quan chức tại Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un bị cáo buộc xử tử 2 quan chức cấp cao bằng súng phòng không, báo JoongAng Daily của Hàn Quốc cho biết vào ngày 30.8.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin bí mật bên trong Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un đã xử tử 2 quan chức cấp cao bằng một khẩu súng phòng khôngvào đầu tháng 8.2016. Theo báo JoongAng Daily, 2 quan chức bị xử tử là cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Hwang Min và Ri Yong-jin,một quan chức cấp cao thuộc Bộ Giáo dục Triều Tiên.

Nguồn tin bí mật từ Triều Tiên cho biết ông Ri đã ngủ gật trong một cuộc họp với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Sau đó quan chức này bị buộc tội tham nhũng và thiếu tôn trọng lãnh đạo. Trong khi đó, ông Hwang đối mặt với những cáo buộc thúc đẩy các chính sách chống lại quyền lực và thẩm quyền của ông Kim Jong-un.

Nếu thông tin liên quan đến vụ xử tử hai quan chức được xác nhận, điều này sẽ cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang cố gắng giải quyết những bất ổn trong chính phủ sau vụ đào tẩu của ông Thae Yong-ho, đại sứ Triều Tiên tại Anh. Ông Thae là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên đã đào tẩu trong nhiều thập kỷ qua.

Tuy nhiên, việc xác định các thông tin liên quan đến Triều Tiên thường rất khó khăn, khi quốc gia này vẫn tự mình cô lập với thế giới. Trước đó, vụ hành hình ông Jang Song Thaek, chú của Kim Jong-un, trong năm 2012 chỉ được biết đến khi các phương tiện truyền thông Triều Tiên được phép công bố thông tin. Chính phủ Triều Tiên hiếm khi công khai những thông tin của đất nước cho các nguồn tin bên ngoài.

Kể từ khi nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011, ông được cho là đã hành hình hơn 70 người. Số lượng người bị xử tử theo lệnh của ông Kim Jong-un cho đến thời điểm hiện tại là gấp 7 lần với số người bị giết chết trong những năm cầm quyền đầu tiên của ông Kim Jong II, cha của nhà lãnh đạo trẻ tuổi hiện tại.

Những vụ hành hình thường được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Một số người bị ép ăn thức ăn có độc, trong khi nhiều người khác bị xử bắn. Đặc biệt, 2 cựu Thứ trưởng Quốc phòng Kim Chol và Kim Yong Chun đã bị hành hình bằng súng cối trước đó. Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Công an O Sang-hon bị thiêu sống bằng một súng phun lửa.

Người cuối cùng bị hành hành bằng một súng phòng khôngtrước vụ việc liên quan đến 2 quan chức vừa được công bố là cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hyong Yong-chol. Ông Hyong bị xử tử trong tháng 7.2016.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim Jong-un xử tử 2 quan chức bằng súng phòng không