Ruud Gullit tin rằng Eden Hazard và Willian “không tin tưởng” khả năng của Morata. Cựu tiền đạo của Chelsea cáo buộc rằng bộ đôi này cô lập và không tạo điều kiện cho chân sút người Tây Ban Nha thể hiện mình.

Kinh ngạc về thuyết âm mưu Alvaro Morata bị cô lập của cựu tiền đạo Chelsea, Ruud Gullit

Nguyên Huy | 22/10/2018, 05:00

Ruud Gullit tin rằng Eden Hazard và Willian “không tin tưởng” khả năng của Morata. Cựu tiền đạo của Chelsea cáo buộc rằng bộ đôi này cô lập và không tạo điều kiện cho chân sút người Tây Ban Nha thể hiện mình.

Alvaro Morata đã gặp rất nhiều khó khăn để có mặt trong đội hình chính của The Blues kể từ khi rời Real Madrid để về chơi bóng trên sân Stamford Bridge.

Mùa bóng năm nay, chân sút 25 tuổi này chỉ mới ghi được 2 bàn thắng sau 9 vòng đấu dù được ông thầy người Ý tin tưởng trao nhiều cơ hội ra sân.

Có một thống kê chỉ ra rằng cho đến khi Morata sút tung lưới Arsenal ở vòng 3 và Southampton ở vòng 8 Premier League thì cầu thủ người Tây Ban Nha chưa từng chưa kiến tạo thành công lần nào.

Trung bình mỗi trận Morata chỉ thực hiện vỏn vẹn 4,8 pha dứt điểm với tỷ lệ trúng đích là 65%, rất thấp. Khả năng qua người của Morata cũng rất tệ. Anh chỉ thành công trung bình 1,8 lần qua người mỗi trận.

Gullit, ngôi sao từng đoạt Quả bóng vàng châu Âu năm 1987 thì lại cho rằng những con số thống kê kém cỏi đó một phần không thuộc về lỗi của cầu thủ 25 tuổi khi anh luôn phải nhận bóng ở những tình huống khó.

“ Có thể thấy rằng Morata không được những đồng đội đối sử công bằng. Họ đã không thật sự tạo cơ hội cho anh ấy. Đa phần những đường bóng đến chân cầu thủ này khi anh đang ở thế khó”, chân sút huyền thoại người Hà Lan nói trên beINSports.

"Phần tồi tệ nhất là bạn có thể thấy là cả Willian lẫn Hazard luôn cố gắng đi bóng vào vòng cấm đối phương để thực hiện các cú sút. Điều này có thể hiểu họ ích kỷ nhưng cũng có thể là bộ đôi này không tin tưởng đối tác của mình"

"Có rất ít thời gian để quyết định tiếp tục đi bóng và sút hay kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tôi cho rằng trong một khoảnh khắc nào đó khi Eden hay Willian nhận bóng từ các tiền vệ và quyết định đánh thẳng vào trung lộ, cần hỗ trợ thì lại không thấy Morata xuất hiện.

Điều này đựợc lập lại một vài lần khiến những đối tác của người Tây Ban Nha không tin tưởng vào anh để chuyền bóng”, nhà vô địch Euro năm 1988 kết luận.

Những lời cáo buộc của “Người Hà Lan bay” từng hai lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm 1987 và 1989 của tạp chí bóng đá World Soccer đường như có lý do.

Trong pha làm bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Alvaro Morata vào lưới Southampton ở vòng đấu trước, tiền vệ tấn công người Bỉ đã có pha kiến tạo đẹp mắt từ đường chuyền lật cánh để người Tây Ban Nha sút bóng bằng chân phải vào góc thấp bên trái khung thành ở một khoảng cách rất gần.

Trong một diễn tiến liên quan, người ta cho rằng Chelsea đang tích cực đàm phán cùng người đại diện của Mauro Icardi để mang anh về sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn cho The Blues nếu muốn có sự phục vụ của chân sút đang chơi bóng tại giải Serie A cho CLB Inter Milan.

Trong một bài phát biểu gần đây, Maurizio Sarri đã phủ nhận rằng Chelsea đang vội vàng thay thế cựu thủ lĩnh Juventus. “Tôi không nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để CLB mua thêm tiền đạo.

Tôi tiếp tục tập trung vào đội bóng với những mục tiêu phía trước. Trong vài tháng qua Morata đã chơi tốt hơn và trong ba ngày qua tôi đã thấy anh ấy luyện tập và thi đấu, rất tốt. Vấn đề là chúng ta hãy cho anh ấy một thời gian trước khi quyết định", Sarri nói.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh ngạc về thuyết âm mưu Alvaro Morata bị cô lập của cựu tiền đạo Chelsea, Ruud Gullit