Thương hiệu chuyên sản xuất những mẫu Hypercar đến từ Thụy Điển Koenigsegg xây dựng đường thử riêng tại Angelholm.

Koenigsegg xây dựng đường thử riêng để tăng sản lượng

Thái Sơn | 10/02/2022, 06:05

Thương hiệu chuyên sản xuất những mẫu Hypercar đến từ Thụy Điển Koenigsegg xây dựng đường thử riêng tại Angelholm.

Koenigsegg sẽ mở rộng thêm một khu vực nhà máy có không gian rộng 30.000 mét vuông để chế tạo, lắp ráp mẫu Hypercar Gemera cũng như bổ sung thêm các khu vực khác.

koenigsegg-new-factory-11-.jpg

Nhà xưởng mới của Koenigsegg được kết nối với tòa nhà văn phòng hiện có, công trình bổ sung sẽ nằm trong khuôn viên của công viên Valhall. Nơi đây chính là điểm đỗ cũ của những chiếc máy bay phản lực Thụy Điển.

koenigsegg-new-factory-8-.jpg

Chính vì thế mà những chiếc xe được chế tạo, lắp ráp trong khu vực này vẫn được trang bị logo Ghost đặc trưng của Koenigsegg như lời tri ân đến Phi đội Air Force Ghost Squadron F10 của Lực lượng Phòng không Quốc gia.

koenigsegg-new-factory-7-2.jpg

Nhà sáng lập thương hiệu Christian von Koenigsegg cho biết: “Nhìn lại nơi chúng tôi bắt đầu khởi xướng cách đây 27 năm, thật khó tin khi nghĩ về hành trình mà chúng tôi đã trải qua trong nhiều năm. Công cuộc mở rộng của chúng tôi là một dấu ấn chứng minh sự thành công trong quá khứ và tương lai của chúng tôi.

Với nhà máy mở rộng, chúng tôi hướng tới việc cung cấp những công nghệ tiên tiến nhất và những chiếc xe hơi hiệu hiệu năng cao nhất được chế tạo theo phương pháp thủ công.

koenigsegg-new-factory-1-.jpg

Thiết kế của nhà máy Koenigsegg được lấy cảm hứng từ cách bố trí ván lợp của các nhà máy cũ ở Thụy Điển, cho phép nhiều ánh sáng ban ngày chiếu sáng vào bên trong tòa nhà từ một phía và phía khác cũng được đính các tấm pin mặt trời. Điều này đem lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng cũng như thân thiện với môi trường, giảm thiểu khí thải độc hại phát ra môi trường.

koenigsegg-new-factory-2-.jpg

Bên trong, cơ sở sản xuất mới này sẽ có không gian mở và tòa nhà này cũng sẽ được thiết kế để có khả năng phát triển để phù hợp với kế hoạch sản xuất mẫu Hypercar Gemera. Koenigsegg cũng sẽ không sử dụng toàn bộ 30.000 mét vuông để sản xuất Gemera mà sẽ còn được dùng để xây dựng những khu vực khác như một phòng chờ khách hàng cực kỳ hiện đại.

koenigsegg-new-factory-9-.jpg

Ở đây, người mua có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình cũng như “ngắm nhìn” mẫu xe của mình khi xuất xưởng. Hơn nữa, khu vực phòng chờ này cũng là nơi thương hiệu Koenigsegg thông báo và giới thiệu sản phẩm trong tương lai.

Đối với những vị khách may mắn có dịp ghé thăm trung tâm của Koenigsegg, họ có thể ghé thăm trung tâm trải nghiệm có quy mô 800 mét vuông trưng bày những chiếc xe từ quá khứ và cho tới những mẫu xe hiện hành.

koenigsegg-new-factory-5-.jpg

Bộ sưu tập này cũng được bày trí theo từng chủ đề trong không gian phòng trưng bày cùng với những phong cách độc đáo để tìm hiểu về lịch sử của thương hiệu xe hơi Thụy Điển.

Bên cạnh việc lập kế hoạch xây dựng khu vực bên trong nhà máy, thương hiệu cũng sẽ bày trí các không gian bên ngoài với các không gian cây xanh được cắt tỉa cẩn thận cho nhân viên của mình tận hưởng với các khu vực ăn uống ngoài trời, các nhà gỗ dành cho các cuộc họp ngoài trời và thú vị nhất là một đường thử dành riêng cho những chiếc xe Koenigsegg.

Đường đua này sẽ được thiết kế với các góc cua phù hợp với các thử nghiệm khi phát triển xe và thử nghiệm trước khi giao xe.

koenigsegg-new-factory-6-.jpg


Đồng thời, đường đua này là một sự bổ sung phù hợp cho phương pháp thiết kế nội bộ của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển nhằm tạo thêm không gian riêng tư hơn cũng như đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, phát triển của mình.

Để đáp ứng quy mô sản xuất ngày càng mở rộng, Koenigsegg cho biết họ sẽ phải mở rộng quy mô nhân sự của mình. Thương hiệu xe hơi Thụy Điển dự kiến sẽ tuyển dụng thêm khoảng 100 kỹ sư và 150 nhân viên cho các khâu sản xuất vào cuối năm 2023.

Nếu tính tổng cộng các phòng ban, thương hiệu dự kiến sẽ tuyển dụng 800 người vào thời điểm này để có thể đáp ứng đủ chỉ tiêu đề ra về sản xuất cũng như mở rộng quy mô nhà máy.

Bài liên quan
"Lộ diện" SUV siêu sang Aston Martin DBX707 nhanh nhất thế giới
SUV siêu sang Aston Martin DBX707 đã "soán ngôi" Bentley Bentayga Speed hay Lamborghini Urus trở thành mẫu siêu SUV hiệu năng đứng đầu bảng với 697 mã lực, tốc độ tối đa 310 km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Koenigsegg xây dựng đường thử riêng để tăng sản lượng