Mới đây, BTC liên hoan phim Cannes 2018 đã chính thức công bố ban giám khảo gồm chín thành viên, đến từ bảy quốc gia

Kristen Stewart và nữ phim 18+ Léa Seydoux làm giám khảo LHP Cannes

mai huong | 19/04/2018, 06:54

Mới đây, BTC liên hoan phim Cannes 2018 đã chính thức công bố ban giám khảo gồm chín thành viên, đến từ bảy quốc gia

Danh sách bao gồm Cate Blanchett (chủ tịch), Trương Chấn, Ava DuVernay,Robert Guediguian,Khadja Nin,Lea Seydoux,Kristen Stewart,Denis Villeneuve vàAndrey Zvyagintsev.

Cate Blanchett

Nói về lý do vì sao năm nay chọn nhiều giám khảo là nữ,chủ tịch LHP Cannes -Thierry Fremaux - cho biết họ chọn nhiều giám khảo nữ để tăng sự hiện diện của nữ giới ở sự kiện.
Đại diện Trung Quốc là nam diễn viên Trương Chấn từng đóngNgọa hổ tàng long(đạo diễn Lý An) vàXuân quang xạ tiết(đạo diễn Vương Gia Vệ).Khadja Nin sinh năm 1959, là nhà soạn nhạc nữ nổi tiếng củaBurundi, được xem là "tiếng nói châu Phi" trong ban giám khảo. Denis Villeneuve là đạo diễn mới của điện ảnh thế giới với các phimSicario,ArrivalvàBlade Runner 2049. CònAndrey Zvyagintsev - nhà làm phim người Nga - thường xuyên có tác phẩm gây chú ý ở các liên hoan phim. Năm ngoái, phimLovelesscủa anh thắng giải của Ban giám khảo.

Kristen Stewart

Trong thành phần giám khảo có thể thấy là những tên tuổi nổi tiếng. Cate Blanchett là minh tinh Australia có hai giải Oscar. Chị từng được mời làm giám khảo nhiều lần. Nữ diễn viênKristen Stewart thời gian gần đâygây chú ý trong các phim nghệ thuật châu Âu vài năm qua, cô làlà diễn viên Mỹ đầu tiên đoạt giải César (được xem như Oscar của điện ảnh Pháp) với "Clouds of Sils Maria"và Léa Seydoux từnggóp mặt trong"Blue Is the Warmest Colour" - phim đoạt giải Cành Cọ vàng năm 2013.Ava DuVernay là nhà làm phim nữ tiêu biểu trong thế hệ mới ở Mỹ, từng được đề cử Oscar.Robert Guédiguian sinh năm 1953, là đạo diễn gạo cội của điện ảnh Pháp...

Léa Seydoux

Liên hoan phim Cannes diễn ra từ ngày 8 - 19.5 tới.Các giám khảo sẽ chấm 18 phim được đề cử để chọn ra Cành Cọ Vàng năm nay.

T.Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kristen Stewart và nữ phim 18+ Léa Seydoux làm giám khảo LHP Cannes