Emma Stone, diễn viên chính trong phim “La La Land” nói câu rất hay: "Tôi không nghĩ thứ gì có thể đại diện cho bạn tốt hơn việc bạn không sợ là chính mình". Thường thì người nổi tiếng nói câu gì cũng thành châm ngôn mặc dù nhiều câu cực dở, nhưng bản thân tôi thấy cô Emma này nói đúng và các chị em nên tham khảo.

Là chính mình

Trần Hùng | 19/03/2017, 11:39

Emma Stone, diễn viên chính trong phim “La La Land” nói câu rất hay: "Tôi không nghĩ thứ gì có thể đại diện cho bạn tốt hơn việc bạn không sợ là chính mình". Thường thì người nổi tiếng nói câu gì cũng thành châm ngôn mặc dù nhiều câu cực dở, nhưng bản thân tôi thấy cô Emma này nói đúng và các chị em nên tham khảo.

Khi nhìn một người phụ nữ, tôi sẽ nhìn khuôn mặt đầu tiên. Thật ra, nhìn thần thái, khí chất trên khuôn mặt sẽ biết cô ấy đang ở ngưỡng nào, có thuộc nhóm dùng não nảy số để kiếm tiền không. Dễ nhìn lắm. Nếu có thần thái tốt, cô mặc gì cũng đẹp, người đối diện sẽ chẳng quan tâm tới những thương hiệu cô mang trên người, vì chúng bị lu mờ. Và ngược lại, nếu khuôn mặt cứ nhờ nhờ một màu, thì cô chẳng khác gì cái móc treo quần áo cả và chắc phải dùng sắc đẹp để tiến thân!?

Khi xây dựng thương hiệu, các brand (thương hiệu) lớn thường đưa vẽ nhóm khách hàng mục tiêu (những người sẽ sử dụng sản phẩm của họ) với một loạt tiêu chí. Ngoài việc đương nhiên là phải có tiền ra, các cô còn phải thành đạt, phải thuộc giới thượng lưu, phải có địa vị xã hội, phải có học thức cao, phải có văn hoá, phải có gu hay phong cách... Bởi vì họ muốn các thượng đế hiểu được giá trị (vô hình) và trân trọng món đồ đó, và cư xử giống như một quý bà hay quý cô có văn hoá để đỡ làm mất hình ảnh của thương hiệu. Tất nhiên, họ cũng chả muốn nhìn thấy cảnh một em rõ xinh, mặc rõ đẹp, đeo chiếc túi rõ đắt tiền nhưng thở ra câu nào đều khiến người khác bịt mũi nhỉ!?

Vừa rồi, dân tình tranh cãinhau về độ thật giả của những chiếc túi khiến tôi thật sự tiếc. Vì khi nhìn cái ảnh, tôi chả còn thấy cô nào nữa ngoài 4 chiếc túi đó. Vậy 4 cô định dùng túi để đại diện cho bản thân!? Trong khi dân chơi hàng hiệu sành chỉ dùng thời trang hay phụ kiện hàng hiệu làm nền cho họ và phong cách của họ. Bản thân họ luôn phải tỏa sáng và là tâm điểm chứ không phải thứ họ đeo trên người. Và tôi phải nhắc lại câu của Emma Stone: "Bạn chỉ đẹp khi là chính mình và không món đồ gì có thể đại diện cho bạn."

Cá sấu bạch tạng (albino) thuộc hàng cực hiếm. Nó không phải là một loài riêng mà do bị đột biến gen. Theo số liệu khảo sát thì cứ 1 triệu con cá sấu thì mới có 1 con bạch tạng. Nước Mỹ có chỗ nuôi 12 con bạch tạng để nhân giống. Để làm một chiếc túi 30cm thì người ta cần da bụng của từ 2 đến 3 con cá sấu trưởng thành. Nói thế để các bạn hiểu có chiếc túi Himalayan Birkin khó thế nào nếu chúng thực sự được làm từ da cá sấu bạch tạng!?

Da cá sấu bạch tạng vô cùng hiếm, da của chúng dùng làm chất liệu cho túi xa xỉ Hermes Himalayan Crocodile Birkin

Theo tôi được biết thì tại Việt Nam, nếu mỗi năm bạn mua từ 300.000 USD (6,9 tỉ đồng) tiền hàng của hãng Hermes trở lên thì mới được mua chiếc Himalayan Birkin. Còn nếu không, bạn phải chờ trong danh sách chờ đợi tới vài năm, thậm chí cả 10 năm mà còn chưa tới lượt. Một chiếc Himalayan Birkin bình thường có giá từ 150.000USD (khoảng 3,45 tỉ) còn chiếc đặc biệt có dùng vàng trắng và kim cương thì có giá 432.000USD (9,936 tỉ). Vì nó là hàng hiếm nên nếu mua lại sẽ chịu giá cao hơn.

Vấn đề đặt ra là liệu tất cả các túi Himalayan Birkin có phải được làm từ da cá sấu bạch tạng không!? Hay đó chỉ là công nghệ thuộc da của hãng? Hay hãng này có trại nuôi và nhân giống cá sấu bạch tạng riêng mà không ai trên thế giới này biết!? Khả năng cao là bạn mua chiếc túi làm từ da ca sấu thường mà phải trả bằng cái giá "bạch tạng". Năm 2014, tôi có đọc một bài báo nói về con cá sấu bạch tạng Michael Jackson ở Úc bị du khách (để bảo vệ mình) bắn chết khiến cả nước Úc tiếc nuối vì em ấy quá nổi tiếng và dễ thương (nhưng vẫn ăn thịt người). Vậy Hermes lấy đâu ra nhiều cá sấu bạch tạng để làm túi vậy!?

Và nữa, toàn những hoa hậu, người đẹp, doanh nhân gì đó có nên để mất hình ảnh chỉ vì chiếc túi không!? "Vàng thật không sợ lửa" nên tự nhiên các em thanh minh thanh nga xong khiến người ta chắc chắn đó là "vàng giả". Rồi tự nhiên cái miệng xinh trên cái khuôn mặt đẹp đó nói toàn lời khó nghe thì anh thấy tiếc cho các em quá. Thật đấy. Anh còn nhớ câu: "Cái miệng nó xinh thế. Chỉ nói điều hay thôi."

Hãy là chính mình các em nhé. Trời cho ngoại hình là một lợi thế, giờ đi đâu các em cứ ôm sách đọc cho người ta ngưỡng mộ. Đọc sách nhiều, khuôn mặt sẽ sáng ra, chẳng cần son phấn gì nữa. Đừng ôm túi sang chảnh để rồi bực bội làm gì!? Thiên hạ nói gì thì mặc họ, cứ việc mình thì mình làm thôi và chẳng cần có nhu cầu phải giải thích với ai cả. Kệ họ đi.

Trần Hùng/ Ảnh:FBNV

>>Sự thật tàn ác đằng sau chiếc túi hiệu tiền tỷ của Ngọc Trinh và các người đẹp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Là chính mình