Bất chấp những định kiến xã hội và Bình Nhưỡng đe dọa "nhấn chìm Nhật Bản" bằng vũ khí hạt nhân, ngay giữa lòng Tokyo có một câu lạc bộ các cô gái trẻ Nhật là các fan cuồng của xứ Bắc Hàn.

Lạ lùng ở Tokyo có CLB các cô gái trẻ 'fan cuồng' của Triều Tiên

thyhang | 05/11/2017, 10:26

Bất chấp những định kiến xã hội và Bình Nhưỡng đe dọa "nhấn chìm Nhật Bản" bằng vũ khí hạt nhân, ngay giữa lòng Tokyo có một câu lạc bộ các cô gái trẻ Nhật là các fan cuồng của xứ Bắc Hàn.

Vào năm 2013, khi thực tập tại một trang tin chuyên về Triều Tiên, Chunhun, ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội ở Nhật Bản bắt đầu xây dựng hình ảnh một cô gái hâm mộ Triều Tiên, thu hút sự theo dõi trên mạng.

Với niềm đam mê âm nhạc và văn hóa Triều Tiên, cô gái tốt nghiệp ngành Mỹ Thuật đến từ tỉnh Kanagawa trở nên khác biệt giữa đất nước Nhật Bản. Thậm chí, cô gái trẻ còn điều hành cả câu lạc bộ“Những cô gái Tiên quân” ở Tokyo gồm những cô gái có tình yêu đặc biệt với nước láng giềng này. Họ tự hào làm biên đạo múa cho nhạc yêu thích của Kinh Jong – Un, ăn mặc như quân đội Bắc Triều Tiên, và hay tụ tập để nói chuyện về âm nhạc, tình yêu, cuộc sống… ở Triều Tiên.

Mặc dù vậy, theo Chunhun, câu lạc bộ chỉ có hứng thú với nền văn hóa, nghệ thuật của xứ Bắc Hàn và họ cũng phản đối sự khiêu khích của Bình Nhưỡng cũng như bao người Nhật khác.

Chunhun (trái), lãnh đạo của câu lạc bộ fan cuồng xứ Bắc Hàn đan selfie với một thành viên khác trước bức chân dung của người sáng lập Bắc Triều Tiên Kim Il Sung và Kim Jong Il. Chunhun nhấn mạnh rằng nhóm của họ không đồng ý với cách điều hành của chính phủ, và cùng với sự “hâm mộ thái quá” dành cho Triều Tiên mà họ thường gặp những phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội.

Chunhun bắt đầu quan tâm đến Triều Tiên khi cô thực tập cho một trang tin chuyên về Triều Tiên vào năm 2013.

Chunhun và các thành viên khác mặc quần áo cảm hứng từ quân đội của Triều Tiên, đang thực hiện điệu nhảy phổ biến ở xứ Bắc Hàn của Moranbong, nhóm nhạc yêu thích của Kim Jong Un.Hàng tháng, các cô gái này còn tổ chức một 'bữa tiệc dành cho phụ nữ', nơi mà họ thảo luận về sở thích và cuộc sống của Triều Tiên hơn là việc ăn uống như bao cô gái trẻ khác.

Chunhun thể hiện sự đam mê nghệ thuật và văn hoá Bắc Hàn của cô với các poster quảng cáo của họ trong chuyến du lịch đến Bình Nhưỡng cùng với chồng cô.

Trả lời trên Japan News, cô gái trẻ cho biết rằng “Chúng tôi chỉ được phép thấy điều chính quyền muốn khách du lịch thấy. Bình Nhưỡng phồn thịnh và sạch sẽ hơn những gì tôi đã suy nghĩ”.

Ngoài việc tổ chức các buổi họp mặt hàng tháng, Chunhun còn theo dõi sát sao thông tin từ Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên.

Một thành viên trong CLB đã chế tạo lá cờ tăm của Triều Tiên trước sự kiện ngày 29. 10. 2017.

Những người tham dự tại một sự kiện các fan hâm mộ Triều Tiên tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 29. 10.2017.

Cũng tại sự kiện này, những thành viên trong CLB hâm mộ Triều Tiên ăn mặc như thành viên trong quân đội Triều Tiên đang đứng trước bức chân dung nhà lãnh đạo xứ này.

Chunhun và các cô gái đang biểu diễn điệu nhảy của nhóm Moranbong Bandtại sự kiện.

Những người hâm mộ đính huy hiệu là hình ảnhnhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Il Sung và Kim Jong Il.

Chunhun sử dụng nhãn hiệu trang điểm của Triều Tiên trước khi bắt đầu một ngày của mình.Cô tìm thấy chúng trong một cửa hàng lưu niệm tại Đan Đông, Trung Quốc, khu vực biên giới giữa 2 nước Trung Quốc và Triều Tiên.

Chunhun đang cầm một cuốn photobook về nghệ thuật Bắc Triều Tiên ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 21.9. 2017.

Nhật Hạ (Theo NYdailynews/ Ảnh: Toru Hanai/ Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạ lùng ở Tokyo có CLB các cô gái trẻ 'fan cuồng' của Triều Tiên