Trong cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới) thì chữ 'B' (song tính) là một khái niệm vẫn còn gây nhiều tranh cãi và đôi khi còn bị chính người trong cộng đồng LGBT kỳ thị.

Lạc Giới - Bộ phim về đề tài 'song tính' đầu tiên tại VN

Một Thế Giới | 16/10/2014, 11:01

Trong cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới) thì chữ 'B' (song tính) là một khái niệm vẫn còn gây nhiều tranh cãi và đôi khi còn bị chính người trong cộng đồng LGBT kỳ thị.

Song tính là người bị thu hút về mặt tình cảm và tình dục với cả nam lẫn nữ. Hay nói đơn giản hơn, tình yêu của những người này không bị giới hạn bởi giới tính. Tuy nhiên trên thực tế, rất khó để có thể xác định một người là song tính hay không, trừ khi chính bản thân họ chịu mở lòng tâm sự. 
Có nhiều người dị tính, trong một vài trường hợp đặc biệt, họ có thể quan hệ tình dục với người cùng giới tính với mình, nhưng không có tình cảm yêu thương, sau đó, lại trở lại cuộc sống như cũ, quan hệ với người khác giới tính, trường hợp này cũng không được gọi là song tính. 
Lac Gioi - Bo phim ve de tai  song tinh  dau tien tai VN
Nhiều người song tính hoàn toàn bắt nhịp cảm xúc và ham muốn với các đối tượng cùng hay khác giới với họ một cách rất tự nhiên mà chính bản thân họ cũng khó lý giải được. Họ thường cảm thấy "bức bí", khó chịu bởi tư tưởng rằng mình chỉ bị hấp dẫn bởi đàn ông hoặc phụ nữ. Các mối liên hệ cảm xúc thường được ưu tiên lệch về một bên khi người song tính đang đeo đuổi một người bạn đời tiềm năng. 
Hiện tại, so với đề tài đồng tính, chuyển giới được nhắc đến nhiều trên phim ảnh thì song tính vẫn còn là một chủ đề mới lạ. Bộ phim "Lạc giới" của đạo diễn Phi Tiến Sơn với sự tham gia của các diễn viên Mai Thu Huyền, Trung Dũng, Bình An, NSƯT Thành Lộc, Vũ Tuấn Việt ra mắt trong tháng 10 sẽ ghi dấu là bộ phim về đề tài song tính đầu tiên của màn ảnh Việt. 
Lac Gioi - Bo phim ve de tai  song tinh  dau tien tai VN
Trong phim, nhân vật chính tên Trung của Trung Dũng là một người song, khi có cả mối quan hệ tình cảm với Kim (vai diễn của Mai Thu Huyền) và Hải (Bình An). Mặc dù trong phim không để nhân vật xác định hay nói rõ về xu hướng tính dục của mình, thế hưng thông qua những cảm xúc được thể hiện, khán giả dễ dàng nhận ra đâu mới là con người thật của Trung.
Nhà biên kịch của "Lạc giới" đã cố gắng trong việc tạo đường dây cảm xúc để các nhân vật có thể phát triển mối quan hệ. Sự phát triển tình cảm của Trung và Kim hay Hải đều trải qua những biến cố, cao trào để dẫn đến sự gắn kết trong họ. Trung và Kim gắn kết bởi sự hoang dại, mãnh liệt của hai con người mạnh mẽ, cá tính thì giữa Trung với Hải là sự thu hút của hai cực nam châm trái chiều, Hải mềm yếu và bị thu hút bởi sự mạnh mẽ của Trung. 
Lac Gioi - Bo phim ve de tai  song tinh  dau tien tai VNLac Gioi - Bo phim ve de tai  song tinh  dau tien tai VNLac Gioi - Bo phim ve de tai  song tinh  dau tien tai VN
Có thể nói, đây là một thử thách rất lớn đối với Trung Dũng. Bởi vì hình ảnh trên màn ảnh của anh từ trước đến nay đều là một người đàn ông mạnh mẽ và nam tính. 
Với cách tiếp cận mới, thử nghiệm đề tài lạ, "Lạc giới" đã phần nào giúp người xem hiểu rõ hơn về những đấu tranh, dằn xé nội tâm của người song tính. Đây quả thật là một nỗ lực đáng trân trọng của đoàn phim. 
Bộ phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 17.10.2014.
Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạc Giới - Bộ phim về đề tài 'song tính' đầu tiên tại VN