Nếu thuộc tuýp yêu thiên nhiên hoang dã, du khách nên đến xem "vương quốc rắn" đủ sắc màu gồm cả những loài có độc tố cao ngay tại Việt Nam.

Lạc giữa vương quốc rắn ở Việt Nam

11/03/2020, 17:17

Nếu thuộc tuýp yêu thiên nhiên hoang dã, du khách nên đến xem "vương quốc rắn" đủ sắc màu gồm cả những loài có độc tố cao ngay tại Việt Nam.

Rắn là loài bò sát khiến nhiều người e ngại vì độc tố chúng mang trong cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại rắn nào cũng sở hữu những chất độc gây chết người. Ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy một "vương quốc rắn", gồm cả những loại độc mạnh lẫn lành nằm ở Tiền Giang.

Trại rắn Đồng Tâm được xây dựng từ năm 1979 với khoảng 400 cá thể rắn từ 50 loại. Rắn ở đây được sử dụng cho nhu cầu điều trị trong nước. Nhờ có trại này, nhiều người bị rắn độc cắn đã được chữa trị kịp thời. Để tới trại rắn Đồng Tâm, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 9 km từ trung tâm TP Mỹ Tho.

Mức giá vào cửa khá phải chăng, chỉ 30.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em dưới 6 tuổi. Từ khoảnh khắc bước chân vào đây, du khách sẽ cảm thấy như lạc giữa một vương quốc rắn đủ màu sắc, kích cỡ. Bạn cần tuân thủ tuyệt đối yêu cầu của hướng dẫn viên để tránh hậu quả đáng tiếc khi tham quan trại.

Rắn được chia làm 3 khu chính. Khu nuôi kiểu đảo, hồ có các loại rắn nước, rắn ráo, rắn ri cá... Khu nuôi rắn độc thậm chí còn có hổ mang chúa. Các loài khác cũng độc không kém như rắn hổ ngựa, cạp nong... Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan khu nuôi trăn bên trong nhà lồng sắt.

Các khu đều được quây cẩn thận để tránh việc du khách hiếu kỳ, tiến sát con vật.

Nếu may mắn, bạn còn có thể tận mắt chứng kiến cảnh chuyên gia lấy nọc rắn. Một số người từng chứng kiến cảnh rắn sinh sản trong môi trường nuôi nhốt nhận xét đó cũng là trải nghiệm thú vị.

Xung quanh khu vực trại rắn Đồng Tâm, du khách cũng được chiêm ngưỡng một số loài động vật khác như chồn hương, gấu chó, hổ...

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạc giữa vương quốc rắn ở Việt Nam